รวบ 2 โจรแสบวิ่งราวเห็ดโคนแม่ค้าริมถนน อ้างเข้าป่าหาแล้วไม่ได้ ไม่อยากเสียเที่ยว

11 พ.ย. 63

ตำรวจตามรวบตัว 2 โจรแสบวิ่งราวเห็ดโคนจากแผงแม่ค้าริมถนนกลางวันแสก ๆ สารภาพเข้าป่าหาเห็ดโคนเพื่อนำไปขายแต่หาไม่ได้จึงตัดสินใจลงมือ ด้านแม่ค้าเห็ดโคนวอนเห็นใจ ออกมาขายเห็ดทุกวันต้องเจอกับความเสี่ยงทุกรูปแบบ

เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ก่อเหตุวิ่งราวเอาเห็ดโคนจากแผงของแม่ค้าที่วางขายอยู่ริมถนนสายกาญจนบุรี-ไทรโยค บริเวณบ้านหนองสามพราน หมู่ 5 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี กลางวันแสก ๆ อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยมีพลเมืองดีขี่รถตามไปถ่ายรูปร่างลักษณะ รวมถึงป้ายทะเบียนรถของคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจน

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลาดหญ้า เร่งออกติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยได้ตรวจเช็กป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จนทราบตัวเจ้าของรถ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนที่ยืมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปก่อเหตุ โดยคนร้ายทั้งคู่น่าจะเป็นชาวบ้านที่ออกมาหาเห็ดโคนไปขายสังเกตจากการแต่งกายและมีดที่พกติดตัวมาซึ่งเป็นมีดที่ใช้แผ้วถางต้นไม้ในป่า ไม่ใช่มีดที่นิยมใช้ในการก่อเหตุชิงทรัพย์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งสองคนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

นางน้ำอ้อย แปงงา อายุ 48 ปี ผู้เป็นแม่ของแม่ค้าเห็ดที่ถูกขโมย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับตนและลูกสาวเป็นอย่างมาก เห็ดที่ถูกขโมยไปเป็นเห็ดตูมน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ราคาประมาณ 500 บาท ทั้งนี้ การขายเห็ดโคนเป็นอาชีพที่ขายได้แค่ช่วงไม่กี่เดือนในแต่ละปี การออกมาขายเห็ดโคนแม่ค้าก็ต้องแบกรับความเสี่ยงทุกอย่าง ทั้งเสี่ยงต่ออุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะตั้งร้านอยู่ริมถนน ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยถูกรถถอยมาชนร้านจนพังระเนระนาดมาแล้ว ทั้งเสี่ยงกับมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในคราบลูกค้าที่มาเลือกซื้อเห็ดแล้วหยิบเห็ดเกินไปโดยจ่ายเงินไม่ครบ กระทั่งล่าสุดมาถูกก่อเหตุวิ่งราวเห็ดโคนในครั้งนี้

ขณะที่แม่ค้าเห็ดโคนรายอื่น ๆ ที่ทราบข่าวต่างตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน แม่ค้าเห็ดโคนส่วนใหญ่ก็จะตั้งโต๊ะขายกันอยู่ริมถนน ขายเห็ดโคนแต่ละวันก็ได้กำไรไม่มากเพราะรับเห็ดมาในราคาสูง เมื่อโดนขโมยเห็ดไปเพียงถุงเดียวก็แทบจะเท่ากับกำไรที่จะขายได้ทั้งวันหายไปกับเห็ดถุงนั้น และแม้เห็ดโคนจะมีราคาสูงแต่พวกตนก็กลัวว่าหากสู้หรือติดตามคนร้ายไป ก็อาจจะถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ ดังนั้นจึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาให้ได้

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ย. 63 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลาดหญ้า สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 รายได้แล้ว คือ นายปริญญา เชื้อโพล้ง หรือมอส อายุ 23 ปี และนายวีรศักดิ์ สืบพลาย หรือสด อายุ 24 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ โดยทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุวิ่งราวเห็ดโคนจากแม่ค้าที่ขายอยู่ริมถนนสายกาญจนบุรี-ไทรโยคจริง เนื่องจากว่าหลังเข้าป่าหาเห็ดอยู่นานก็ไม่ได้เห็ดโคนติดมือมาเลยแม้แต่กิโลกรัมเดียว ระหว่างที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับบ้านที่ อ.ห้วยกระเจา เห็นแม่ค้าขายเห็ดโคนกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือเฝ้าแผงขายริมถนนอยู่ตามลำพัง แต่ขณะลงมือ แม่ค้าเงยหน้าขึ้นมาเห็นพอดี เลยได้เห็ดโคนไปเพียงถุงเดียว จากที่ตั้งใจจะเอาไปทั้งหมด ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนจะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีในวันที่ 12 พ.ย. 63 ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ