มหาเศรษฐีนิรนาม โฟนอินประมูล "เพชรสีชมพูอมม่วง" ราคา 900 ล้านบาท

12 พ.ย. 63

มหาเศรษฐีนิรนาม ยกหูโฟนอินเข้าไปประมูล "เพชรสีชมพูอมม่วง" ราคา 900 ล้านบาท

สื่อต่างประเทศรายงานเมื่อช่วงวานนี้ว่า ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้มีการเปิดประมูล "เพชรสีชมพูอมม่วง" ซึ่งจัดอยุ่ในกลุ่มอัญมณีหายากที่ได้จากเหมืองในรัสเซีย และถูกขนานนามว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์จากธรรมชาติที่แท้จริง สนนราคาประมูล เคาะที่ราว 900 ล้านบาท

ทั้งนี้ ซัทเทบีส์ บริษัทจัดประมูล ประเมินก่อนหน้านี้ว่า เพชรสีชมพูอมม่วงน้ำงามไร้ที่ติ ที่ได้รับการตั้งชื่อว่า "The Spirit of the Rose' อาจฟันราคาประมูลได้ราว 700-1,152 ล้านบาท

ซัทเทบีส์ เผยว่า การเปิดประมูลเพชรเม็ดนี้ เริ่มต้นที่ราว 528 ล้านบาท และราคาค่อยๆ ไต่ขึ้นจนถึง 694 ล้านบาท ไม่รวมค่านายหน้า และผู้ที่ได้ครอบครองเพชรน้ำงามเม็ดนี้ ใช้การประมูลผ่านโทรศัพท์และไม่ต้องการเปิดเผยตัว

ผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณี ที่ทำหน้าที่เปิดประมูล เผยว่า เพชรสีชมพูอมม่วงเม็ดนี้ สร้างสถิติทำรายได้สูงสุด โดยเพชรซึ่งมีน้ำหนัก 14.83 กะรัต คือเพชรสีชมพูอมม่วงที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ที่ได้รับการประมูลออกไป

ทั้งนี้ เพชรที่มีสีตามธรรมชาติ จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีโครงสร้างผลึกหักเหแสงที่ทำให้เกิดสี ซึ่งจะมีความแตกต่างจากเพชรสีขาวใส โดยเพชรที่มีสีสันได้กลายเป็นวัตถุล้ำค่าที่บรรดามหาเศรษฐีอยากได้มาครอบครอง โดยเฉพาะเพชรสีชมพูที่จะมีราคาสูงกว่าสีอื่นๆ

1605154222610

ภาพจาก Sotheby's

advertisement

ข่าวยอดนิยม