ไฟไหม้กระดาษรีไซเคิล ในพื้นที่ 20 ไร่ ควันพวยพุ่งไม่หยุด

13 พ.ย. 63

ไฟไหม้กระดาษรีไซเคิล ในพื้นที่ 20 ไร่ ที่บริเวณโรงงานกระดาษรีไซเคิล จ.ปราจีนบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 13 พ.ย.63 นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณโรงงานกระดาษรีไซเคิล หมู่ 8 ตำบลหัวหว้า อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

1605229822120

หลังรับแจ้งได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต. ต่างๆ ในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิและอำเภอใกล้เคียง เกือบ 20 คัน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเป็นโรงงานเก็บกระดาษรีไซเคิล มีพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 20 ไร่ ที่ลานเก็บมีกองกระดาษรีไซเคิลกองเต็มพื้นที่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองกระดาษอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า รถดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง แต่ยังไม่สามารถสกัดเพลิงได้ ประกอบกับในพื้นที่มีลมพัดแรงตลอดเวลา ส่งผลให้ไฟได้ลุกลามขยายเป็นบริเวณกว้างอย่างรวดเร็ว

1605229879144

นายอำเภอศรีมหาโพธิ พร้อมด้วยนายวิชัย สายพนัส นายก อบต.หนองโพรง ได้อำนวยการในการดับเพลิงโดยมีรถดับเพลิงเกือบ 20 คัน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถดับเพลิงได้ จึงได้ให้เจ้าของทำการจ้างรถแบ็กโฮให้เข้ามาในพื้นที่เพลิงไหม้ เพื่อทำการตักกระดาษแยกกระดาษส่วนดีออก พร้อมกับทำการเคลียร์กองกระดาษที่ถูกไฟไหม้ เพื่อให้รถดับเพลิงทำการน้ำฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ไฟขยายวงกว้างไปมากกว่านี้ ซึ่งการดับเพลิงนานหลายชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีรถแบ็กโฮเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด เชื่อว่าเพลิงจะไหม้กองกระดาษจนถึงช่วงเย็น สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ความเสียหายต้องรอการประเมิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ