รุมจับโจรลักรถ ฉวยจังหวะเจ้าของจอดลงไปตอกบัตร พนง. อ้างประชดทำดีไม่ได้ดี

17 พ.ย. 63

คนร้ายโดดขึ้นรถขณะเจ้าของจอดลงไปตอกบัตรหน้าโรงงาน ถอยหลังหนีชน 2 คันรวด ไปไม่รอดถูกรุมประชาทัณฑ์ จับตัวไว้ได้ เผยเพิ่งออกจากเรือนจำมาได้ 3 ปี ทำความดีแล้วแต่ไม่ได้ดี ไม่มีใครสนใจ เลยมาก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 63 ตำรวจ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายพยายามขโมยรถยนต์ ฉวยโอกาสขณะเจ้าของรถซึ่งเป็นพนักงาน ออกจากรถไปตอกบัตรหน้าโรงงาน ภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ และพยายามขับรถหลบหนี ถอยหลังชนรถที่จอดอยู่ 2 คัน เจ้าของรถ และเจ้าหน้าที่ รปภ. ที่อยู่ด้านหน้าช่วยกันจับตัวไว้ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถเสียหายทั้งหมด 2 คันเป็นรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน และรถกระบะ 1 คัน สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ส่วนรถคันที่คนร้ายขโมยคือ กระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน บล 9984 พระนครศรีอยุธยา จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดอ้างว่ารถเสีย ขออาศัยพนักงานคนหนึ่งติดรถมาลงที่หน้าโรงงานในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ โดยที่ขณะนั้น นายกฤ​ษณะ ​อาภรณ์​รัตน์ พนักงานผู้เสียหายขับรถกระบะมาจอดด้านหน้า ก่อนจะเปิดประตูลงไปตอกบัตร คนร้ายฉวยโอกาสเข้าไปนั่งแทนคนขับและรีบถอยหลังหลบหนี จนไปชนกับรถที่จอดอยู่อีก 2 คันดังกล่าว เจ้าของรถได้วิ่งตามไปเปิดประตูล็อกคอคนร้ายไว้ กระทั่ง รปภ.และพนักงานคนอื่น ที่เห็นเหตุการณ์จะเข้ามาช่วยกันจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 24 ปี อยู่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่งออกจากเรือนจำมาได้ 3 ปีแล้ว อ้างว่าทำความดีแล้วแต่ไม่ได้ดี ไม่มีใครสนใจ จึงลงมือก่อเหตุครั้งนี้ ไม่ทราบว่าอะไรมาเข้าสิงดลใจ

ขณะที่ นายกฤ​ษณะ เจ้าของรถซึ่งเป็นหัวหน้างานบริษัท อยากให้เหตุการณ์นี้เตือนใจเจ้าของรถให้ระมัดระวังเวลาจอดรถ เพราะช่วงวินาทีเดียวอาจจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นได้ อย่างกรณีของตนแค่จอดรถตอกบัตร เปิดประตูห่างกันเพียงประมาณ 5-6 เมตรเท่านั้น ยังโชคดีที่จับคนร้ายได้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ