มวลชนปะทะเดือด เจ็บ 2 ฝ่ายแยกเกียกกาย หนีวุ่นเสียงบึ้มดังสนั่น (คลิป)

18 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 บรรยากาศที่แยกเกียกกาย มวลชนราษฎรเคลื่อนพลเดินหน้าเข้ามาด้านที่ด้านหน้ากรมการอุตสาหกรรมทหาร เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่และรถควบคุมฝูงชนฉีดน้ำแรงดันสูงถอยออกไป

469957385232

เวลา 17.11 น. มีเหตุการณ์ปะทะเกิดขึ้น ระหว่างกลุ่มเสื้อเหลืองและคณะราษฎร เนื่องจากแนวกั้นดังกล่าวเป็นช่วงที่เปิดให้รถของตำรวจเคลื่อนผ่าน ม็อบเหลืองจุดดังกล่าวที่ยังคงปักหลักจากช่วงเช้า ซึ่งเป็นกลุ่มของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม กลุ่มไทยภักดี จึงปะทะกับคณะราษฎรจนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน มีการนำอิฐตัวนอนขว้างปาใส่กัน และใช้ด้ามธงชาติเป็นอาวุธ เบื้องต้นทำให้กลุ่มคณะราษฎรได้บาดเจ็บจากอาการศรีษะแตก จำนวน 2 ราย

449200802124

เวลา 17.20 น. ผู้ชุมนุมได้ฝ่าแนวกั้นทั้งลวดหนาม แบริเออร์ และแนวของเจ้าหน้าที่ คณะราษฎรจึงได้ใช้เป็ดเหลืองเป็นเกาะกำบัง กระทั่งเหตุการณ์ค่อย ๆ สงบลงไม่มีการขว้างปาสิ่งของใส่กัน กระทั่งเวลา 18.09 น. มวลชนคณะราษฎร กำลังดาหน้ากันเพื่อเข้าไปยังอาคารรัฐสภา โดยชั้นแรกจะต้องฝ่าแนวกั้นรถเมล์จำนวน 3-4 คัน ก่อนจะเผชิญกับรถน้ำชั้นที่ 2 และกำแพงมนุษย์จากเจ้าหน้าที่ชั้นสุดท้าย

788880402124

โดยกลุ่มมวลชนได้ปรับแผนเฉพาะหน้า ด้วยการใช้ลวดสลิงผูกกับรถตู้ตำรวจและรถเมล์ พยายามจะดึงออกจากแนวตรึงกำลัง กลุ่มชุมนุมแจ้งน้ำสะอาดส่งต่อกันเพื่อดื่ม และชำระล้างสารเคมีที่ปนมากับน้้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฉีดแก๊สสารเคมีผสมน้ำแรงดันสูงอย่าต่อเนื่อง เพื่อห้ามปรามมวลชนให้หยุดการกระทำดังกล่าว

288879

เวลา 20.19 เกิดเหตุการณ์ชุลมุนที่แยกเกียกกายอีกครั้ง โดยกลุ่มเสื้อเหลืองได้ขว้างปาสิ่งของใส่คณะราษฎรที่พยายามฝ่าแนวกำแพงแบริเออร์เข้ามา กระทั่งกลุ่มเสื้อเหลืองต้องยอมถอยร่นออกจากพื้นที่ไป เพราะมีกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบสังกัดพยายามบุกเข้ามายึดพื้นที่ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเป็นมวลชนกลุ่มใด ทั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกก้อนกินขว้างใส่ขาและเท้าจนล้มลงไปนอนกับพื้น จึงต้องรีบปฐมพยาบาลหามออกจากพื้นที่

292718

นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีกราย ซึ่งเป็นชายรายหนึ่งสวมใส่เสื้อสีเหลือง ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวรุมกระทืบบริเวณหลังรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจคันหนึ่งที่จอดอยู่ใกล้เคียงกับจุดปะทะ โดยสภาพใบหน้าของชายเสื้อเหลืองอาบไปด้วยเลือด ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวจะพากันวิ่งออกจากพื้นที่ไป ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์แต่อย่างใด

417425

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 คน ซึ่งทางกลุ่มคณะราษฎร ได้พยายามนำตัวผู้บาดเจ็บลำเลียงไปที่เต็นท์ปฐมพยาบาล พร้อมกับได้นำโล่กำบังของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตกหล่นอยู่บริเวณนั้น หยิบมาใช้เป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวเฉพาะหน้า เนื่องจากขณะนั้นมีเสียงดังคล้ายปืนและระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะใช่เสียงปืนหรือไม่ จึงต้องตรวจสอบอีกครั้งและจะรายงานให้ทราบต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส