ตำรวจจ่อเอาผิดเฟคนิวส์ "ซุกยาไอซ์" ในรถจนท. ลั่นปฏิบัติ 2 ม็อบเท่าเทียม

18 พ.ย. 63
รองผบช.น.แจงสกัดม็อบตามหลักสากล อ้างผู้ชุมนุมทำลายแนวกั้นตร. ยืนยันดำเนินคดี 2 ม็อบเท่าเทียม จ่อเอาผิดคนปล่อยเฟคนิวส์รถตร.ซุกยาไอซ์ ส่งตรวจแล้วไม่พบฉี่ม่วง
 

วันที่ 18 พ.ย. 63 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงกรณีการชุมนุมวานนี้(17 พ.ย.) ว่ากลุ่มราษฎรมีการทำลายแนวป้องกันตำรวจ จึงต้องมีการระงับเหตุตามหลักสากล ยืนยันไม่มีการใช้กระสุนยางและกระสุนจริงตามที่เป็นข่าว โดยการปฏิบัติหน้าที่ของ บช.น.ยึดถือกฎหมายเป็นหลัก ตำรวจเป็นคนกลางไม่ใช่คู่ขัดแย้ง จะดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย อย่างเท่าเทียมกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ม็อบ 17 พ.ย.
ลุยสอบปมพบ ยาไอซ์พร้อมอุปกรณ์เสพ ในรถตำรวจ

นอกจากนี้สิ่งที่เกิดขึ้นคือมีการเผยแพร่ข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ ว่าตำรวจอำนวยความสะดวกให้ผู้ชุมนุม ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าว ผบช.น.ได้ประกาศให้พื้นที่รอบรัฐสภา 50 เมตร เป็นพื้นที่ห้ามชุมนุม ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปปฏิบัติการ จึงได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมออกมา

ส่วนเฟคนิวส์ที่ 2 คือ กรณีมีการเผยแพร่ภาพยาไอซ์ที่ใส่อยู่ในรถราชการ ผบช.น.ได้สั่งการให้นำข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ของ สน.บุคคโลไปตรวจสารเสพติดผลการตรวจเป็นลบ เพื่อความมั่นใพนักงานสอบสวน สน.บางโพ ได้ส่งตำรวจทั้ง 7 นาย ไปยังโรงพยาบาลวชิระ ผลตรวจเบื้องต้นเป็นลบเช่นกัน ส่วนนี้ สน.บุคคโล ต้องไปร้องทุกข์ผู้ที่เผยแพร่เฟคนิวส์ต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ