น้องกลับมาแล้ว! กระทิงป่า 'เจ้าทองดี' ขวัญใจชาววังน้ำเขียว โผล่กลางไร่ข้าวโพด

19 พ.ย. 63

กลับมาแล้ว! "เจ้าทองดี" กระทิงป่าตัวมหึมาสุดเชื่องขวัญใจชาววังน้ำเขียว โผล่ออกหากินในไร่ข้าวโพดชาวบ้านคลองทราย ใกล้จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า โคราช หลังหายหน้าหายตาไปพักใหญ่ในช่วงหน้าฝนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 63 ชาวบ้านบ้านคลองทราย ใกล้จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ต่างแตกตื่นเมื่อได้พบกับ "เจ้าทองดี" กระทิงป่าตัวมหึมาที่แสนเชื่องขวัญใจของชาววังน้ำเขียวและนักท่องเที่ยว ซึ่งมันออกมาปรากฏตัวให้เห็นอีกครั้ง บริเวณไร่ข้าวโพดของชาวบ้านบ้านคลองทราย หลังจากหายหน้าไปนานในช่วงหน้าฝน

สำหรับ "เจ้าทองดี" กระทิงป่า น้ำหนักมากกว่า 1 ตัน อายุประมาณ 10 กว่าปี ด้วยพฤติกรรมที่ชอบเดินพลัดหลงฝูงออกมาจากป่า และนิสัยที่เชื่อง ไม่ดุร้าย และไม่ตื่นตกใจง่าย จึงทำให้มันแตกต่างจากกระทิงป่าทั่วไป หลายคนที่ได้พบเห็นจึงมักจะแอบเซลฟี่ ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกอยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นขวัญใจของบรรดานักท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่

ปกติเจ้าทองดีมักจะชอบออกมาเดินกินหญ้าตามข้างทาง หรือหากินอยู่ในแนวเขตป่าใกล้กับหมู่บ้านคลองทุเรียนบ่อย ๆ แต่คราวนี้ มาปรากฏโฉมให้เห็นที่บริเวณไร่ข้าวโพดบ้านคลองทราย แต่ว่าไม่ได้สร้างความเสียหายมากนัก ชาวบ้านจึงปล่อยให้มันเล็มกินข้าวโพดอย่างสบายใจ เพราะส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับกระทิงตัวนี้เป็นอย่างดี โดยบางคนได้ใช้โทรศัพท์มือถือ บันทึกภาพการกลับมาของเจ้าทองดีเอาไว้ แล้วส่งต่อให้ชาววังน้ำเขียวและนักท่องเที่ยว ได้เห็นภาพกระทิงเชื่องขวัญใจให้หายคิดถึงกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ