“รมว.สุชาติ” พปชร.โต้เกณฑ์คนชุมนุม แจงภาพแนวปะทะม็อบเหลืองแค่คนรู้จัก (คลิป)

20 พ.ย. 63

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถือว่าต้องได้รับการคลี่คลาย หลังโลกออนไลน์แชร์ข้อมูลของกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย ที่ยุติการชุมนุมบริเวณแยกเกียกกาย ในเวลา 21.00 น. ก็มีภาพบทสนทนาระหว่างคน 2 คนหลุดออกมา อ้างว่ามวลชนกลุ่มคนรักสถาบัน ถูกเกณฑ์คนมาจาก จ.ชลบุรี 11 คันรถบัส

429280

โดยผู้ที่ถูกเกณฑ์มานั้น ส่วนใหญ่ยืนอยู่บริเวณแนวหน้าที่มีการปะทะ และเป็นกลุ่มของ “นายสุชาติ ชมกลิ่น” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หรือที่คนชลบุรีรู้จักกันในนาม "เสี่ยเฮ้ง” และ “รมว.เฮ้ง”

335174

ล่าสุดวันที่ 18 พ.ย.63 ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ชลบุรี กล่าวว่า ตนยอมรับว่าเป็นคนชลบุรีและเป็นผู้แทนราษฎรมามากกว่า 10 ปี คนลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้ตนก็หลายหมื่นคะแนน ไม่เคยซื้อเสียง สามารถตรวจเช็กได้ เพราะฉะนั้นไม่แปลกที่จะรู้จักคนใน จ.ชลบุรี เป็นหมื่นคน และเป็นไปไม่ได้ที่ตนจะบอกว่าไม่ไม่รู้จักใครคนใดคนหนึ่งใน จ.ชลบุรี ซึ่งตนต้องชื่นชมและขอบคุณชาวชลบุรี ที่กล้าออกมาแสดงออกถึงความรักและปกป้องสถาบัน

ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ได้เกณฑ์หรือเอ่ยปากเชิญชวนเป็นกิจจะลักษณะให้คนชลบุรีทั้ง 11 คันรถบัสมาร่วมชุมนุมที่แยกเกียกกาย ตามที่ระบุในภาพบทสนทนา แต่คาดว่าน่าจะเป็นการรวมตัวกันของคนใน จ.ชลบุรี เพราะระยะทางมายังกรุงเทพฯ ค่อนข้างไกล แต่ในขณะเดียวกันก็ยอมรับว่ามีคนในพื้นที่ จ.ชลบุรี แจ้งว่าจะเดินทางมาร่วมชุมนุม ซึ่งตนก็ไม่ได้ห้ามใครและไม่ได้ไปเจอ ไม่ได้ไปรับ-ส่ง รวมถึงไม่ได้ให้การสนับสนุนอะไรทั้งสิ้นด้วย

185660

อย่างไรก็ตาม นายสุชาติ ถามกลับพวกที่พาดพิงว่า “หากใครคนหนึ่งถูกว่าจ้างมาร่วมชุมนุมแล้วต้องเจอกับลูกปืน โดยที่ตัวเองมือเปล่า คน ๆ นั้นจะมาไหม” สำหรับชายเสื้อเหลืองที่อยู่ในภาพบทสนทนา และบอกว่าเป็นเด็กของ รมว.เฮ้ง คอยเดินตามตลอดนั้น ตนยอมรับว่ารู้จักจริง แต่ไม่เคยไปไหนมาไหนด้วยกัน ส่วนภาพที่ถ่ายร่วมกันในงานวันเกิด เป็นไปไม่ได้ที่จะปฏิเสธไม่ให้ใครมาร่วมงาน

415077

นอกจากนี้ นายสุชาติ ยังระบุว่า สำหรับคนที่พยายามใช้ชื่อตนไปแอบอ้างว่า ตนเป็นคนสั่งให้เกณฑ์กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองจาก จ.ชลบุรี มาร่วมชุมนุมยังแยกเกียกกาย หรือบอกว่าตนสั่งให้คนกลุ่มนี้ทำอะไรซึ่งไม่เป็นความจริง ตนก็จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย หรือไม่ก็ต้องเอาหลักฐานมายืนยัน ที่สำคัญคือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อเหลืองเป็นการชุมนุมที่ถูกต้อง เนื่องจากมีการแจ้งกับเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนแล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตามจับและดำเนินคดีกับคนใส่เสื้อกันฝนที่ยิงกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะมองว่าคนกลุ่มนี้คือ “อันธพาล”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส