รปภ.หัวร้อนกอดลาเมียหลังเมาแทงเด็ก 18 พี่คนเจ็บสุดแค้นน้องกุมท้องไส้ทะลักต่อหน้า (คลิป)

23 พ.ย. 63

จากกรณีหนุ่มขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเมาแล้วไปร่วมงานวัดเกิดเพื่อนบ้าน เขม่นวงเหล้าจ้วงแทงวัยรุ่นอายุ 18 ปีจนไส้ทะลัก บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 22 พ.ย. 63 ขณะที่เจ้าหน้าที่ล้อมจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้

403761

วันที่ 23 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ หมู่ 6 ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ห้องพักที่ตั้งอยู่ภายในโรงงานกลึงหนังแห่งถึงในซอยแพรกษา เป็นอาคารทีมีห้องพักให้คนงาน 2 ชั้น และเป็นห้องแถวอีกด้านหนึ่งเรียงกันเป็นแนวยาว

titled

นางสาวเกศยาณี ธรรมวัตร อายุ 25 ปี พี่สาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนมาทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งนี้ได้ 2 ปีแล้ว โดยอาศัยห้องพักคนงานกับสามี 2 คน ซึ่งตนรู้จักกับนายสมัย พงษ์สำราญ อายุ 36 ปี ผู้ก่อเหตุ ส่วนใหญ่ตนจะพูดคุยกับนางสาวนุช สุโพธิ์ อายุ 40 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ โดยผู้ก่อเหตุและนางสาวนุชไม่ได้ทำงานอยู่ที่โรงงานนี้แล้ว แต่เคยทำมาก่อนหน้านี้ 10 ปี จากนั้น ย้ายออกไปได้ประมาณ 1 ปี ก็ขอกลับมาเช่าห้องที่เดิมอยู่

818672

ส่วนนายธีรศักดิ์ อายุ 18 ปี ผู้บาดเจ็บ น้องชายของตนเพิ่งมาทำงานกับตนที่โรงงานแห่งนี้ได้ประมาณ 3 เดือน ไม่รู้จักผู้ก่อเหตุเป็นการส่วนตัว และตั้งแต่ทำงานที่โรงงานมาก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร

วันเกิดเหตุเป็นวันเกิดของตน มีการจัดงานวันเกิดเลี้ยงฉลองกับเพื่อนร่วมงานใกล้ที่พัก ซึ่งก็มีกลุ่มของเพื่อนน้องชายมาร่วมด้วย จากนั้นตนได้โทรศัพท์ชวนนางสาวนุช ภรรยาผู้ก่อเหตุมาร่วมงานวันเกิดของตน จากนั้นตนก็เห็นว่านายสมัย ผู้ก่อเหตุ มีอาการเมามาจากข้างนอกแล้ว จึงได้มีการดื่มเหล้าที่งานวันเกิดของตน 1 แก้ว ขณะนั้นเริ่มมีการเขม่นกับกลุ่มวัยรุ่น ภรรยาผู้ก่อเหตุก็ได้มีการพาตัว นายสมัยกลับห้องพัก ซึ่งมีระยะทางห่างกัน 100 เมตร

cg

จากนั้นนายบุญนำ หัวหน้าคนงานและนายธีรศักดิ์ ผู้บาดเจ็บ เดินไปหานายสมัย ผู้ก่อเหตุ เพื่อถามไถ่ โดยหัวหน้าคนงานก็มีการถามว่า "เกิดอะไรขึ้น" นายสมัยตอบว่า "พวกมันจะเล่นผม" นายบุญนำจึงบอกว่า "มีอะไรค่อย ๆ คุยกัน ถ้าเมาแล้วก็ให้นอนพักผ่อน" นายสมัยตอบว่า "ผมโกรธ ผมอารมณ์ขึ้น" นายธีรศักดิ์จึงกล่าวว่า "ผมรู้จักกับน้านะ น้าอย่าขึ้นเลย ถ้าน้าขึ้น กลุ่มเพื่อนผมมันขึ้นสูงกว่าน้าอีก"

cg1

จากนั้น นายสมัยก็ทำท่าเหมือนจะกอดนายธีรศักดิ์ แต่เป็นการใช้มีดทำครัวที่แอบไว้ข้างเอว จ้วงแทงนายธีรศักดิ์ ที่บริเวณท้องด้านซ้าย 1 ครั้ง ขณะนั้นนายสมัยกำลังจะแทงอีกครั้ง แต่นายบุญนำมาช่วยด้วยการปัดมือนายสมัยจนมีดตกหล่นบนพื้น แล้วนายธีรศักดิ์ ก็พูดด้วยความโมโหว่า "มีดมึงแทงกูไม่เข้าหรอก" จากนั้นก็เดินกลับไปยังจุดที่เลี้ยงงานวันเกิด แล้วเพิ่งรู้ตัวว่าโดนแทง เห็นว่ามีลำไส้ปลิ้นทะลักออกมา ตัวซีดเป็นลมล้มต่อหน้าตน ตนจึงร้องขอให้คนขับรถนำส่งโรงพยาบาล

444986

นอกจากนี้ นายสมัยเคยก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับคนในที่พักมาแล้ว ซึ่งตนก็คาดไว้อยู่แล้วว่านายสมัยจะต้องสร้างปัญหาในลักษณะแบบนี้อีก แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับน้องชายตัวเอง หลังจากนี้ อยากให้เขารับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้น เนื่องจากอาการเบื้องต้นของ น้องชายอยู่ในห้องไอซียู รายได้หายไป โดยมีค่าใช้จ่ายต้องผ่อนค่างวดรถมอเตอร์ไซค์ อีกทั้งยังต้องส่งเงินให้พ่อใช้ และลูกชายอีกคนที่ให้พ่อเลี้ยง การลงมือกระทำเช่นนี้นั้นเกินไปกว่าเหตุมาก

411704

ส่วนเรื่องคดีความก็อยากดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะนายสมัยเคยติดคุกแล้วถูกประกันตัวได้ทุกครั้ง ถ้าครั้งนี้ถูกประกันตัวอีก ตนก็กลัวว่าถูกทำร้ายอีกครั้ง ส่วนที่พักทางบริษัทจะให้นายสมัยกับภรรยา พร้อมสุนัข 10 ตัวออกจากพื้นที่ไปอยู่ที่อื่นแทน

572653

ด้านนางสาวนุช สุโพธิ์ อายุ 40 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนกับนายสมัยเคยทำงานที่โรงกลึงหนังมาแล้ว 10 ปี ซึ่งตนก็อยู่กินกันมานาน 10 ปีเช่นกัน นายสมัยเคยทำร้ายร่างกายคนในโรงงาน ปี 2560 จึงถูกไล่ออกจากที่ทำงาน และออกจากที่พักด้วย ก่อนย้ายกลับมาอยู๋ที่นี่อีกครั้ง โดยพฤติกรรมของสามีเป็นคนรุนแรง อารมณ์ร้อนหูแว่ว หาเรื่อง และพาลอาละวาดทุกครั้งที่มีการดื่มสุรา แต่พอไม่ได้ดื่มสุรา ก็จะเป็นคนปกติ อยู่เงียบ ๆ

วันเกิดเหตุ 22 พ.ย. 63 ตนและนายสมัยไปบ้านพ่อแถวสมุทรปราการ และได้มีการดื่มเหล้ามาแล้ว ก่อนที่นางสาวเกศยาณีจะโทรศัพท์มาชวนตนเข้าร่วมงานวันเกิด นายสมัยมีการมองเขม่นกับวัยรุ่นในงานวันเกิด ขณะนั้นตนประเมินสถานการณ์แล้วว่าอาจจะเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกัน จึงลากตัวนายสมัยกลับห้องพัก สามีบอกว่า "โมโหมาก จะโดนกลุ่มพวกนั้นจะเล่นงาน" พร้อมปาขวดเบียร์เปล่าออกมาจากห้องพัก เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่พอใจ

582322

จากนั้นตนก็เห็นว่านายสมัยหามีดทำครัว ตนก็มีการห้ามแล้วอย่าถือมีดแบบนี้ ในขณะเดียวกันหัวหน้าคนงานเดินมาพร้อมนายธีรศักดิ์มีการเจรจากัน ก่อนจะเกิดเหตุขึ้น ซึ่งทั้งนายสมัยและนายธีรศักดิ์ก็เมาทั้งคู่ และครั้งนี้จะไม่มีการประกันตัวเด็ดขาด เอาให้เข็ดหลาบบ้าง

471846

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจต้องรับตัวนายสมัย ซึ่งรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นนิ้วนางข้างซ้ายฉีก จากการโดยยื้อแย่งและถูกปัดมีดตกจากมือ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยใช้อาวุธเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หากผลการตรวจบาดแผลของนายธีรศักดิ์เป็นแผลฉกรรจ์หนักก็จะถูกตั้งข้อหาเพิ่ม เรื่องของการพยายามฆ่าได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส