"เมแกน" เผยแท้งลูกคนที่ 2 ตั้งแต่เดือน ก.ค.

25 พ.ย. 63

"เมแกน มาร์เคิล" พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี เผยแท้งลูกคนที่ 2 ตั้งแต่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา 

วันที่ 25 พ.ย. 63 นิวยอร์กไทมส์ เผยแพร่บทความของ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี แห่งอังกฤษ ที่เปิดเผยว่าได้แท้งบุตรคนที่ 2 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เมแกนได้เขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สในหัวข้อ “ความสูญเสียที่เราแบ่งปันกัน” บอกเล่ารายละเอียดในการเสียลูกคนที่ 2 โดยตอนหนึ่งเมแกนระบุว่า “ฉันรู้ดีในขณะที่ฉันกอดลูกคนแรกไว้จนแน่น ว่าฉันได้สูญเสียลูกคนที่ 2 ไปแล้ว”

"การสูญเสียลูกหมายถึงการแบกรับความเจ็บปวดที่ทนไม่ไหว มีหลายคนเคยผ่านเหตุการณ์นี้ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่พูดถึงมัน" เมแกนกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พระชายา "เมแกน" ใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ออกงานครั้งสุดท้าย ก่อนยุติบทบาทสมาชิกราชวงศ์
ควีนอลิซาเบธที่ 2 แถลงยอมให้ "เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน" ใช้ชีวิตอิสระ

เมแกนระบุว่า เช้าวันหนึ่งของเดือนกรกฎาคมปีนี้ จู่ ๆ เธอเกิดเป็นตะคริวเฉียบพลันล้มไปพร้อมพระโอรสที่อยู่ในอ้อมแขน และในอีกไม่กี่ชั่วโมงให้หลังก็ตื่นมาพว่ากำลังนอนอยู่บนเตียงรพ. โดยมีพระสวามีอยู่ข้างๆ “ฉันกุมมือสามีไว้ รู้สึกได้ถึงความชื้นที่ฝ่ามือ ฉันจูบข้อนิ้วของพระองค์ เราต่างน้ำตาไหลพราก จ้องไปที่ผนังสีขาวเย็นผ่านน้ำตาคลอหน่วย ฉันพยายามคิดว่าพวกเราจะเยียวยากันได้อย่างไร” เมแกนกล่าว

ทั้งนี้เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ และเมเกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ มีพระโอรสคนแรก นามว่า "อาร์ชี" ประสูติเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 62 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม