เพนกวิน แต่งชุดเป็ดถือป้ายเขตราษฎร ลั่นพร้อมรายงานตัวตามหมายจับ รอดูบิ๊กเซอร์ไพรส์ (คลิป)

26 พ.ย. 63

วันที่ 25 พ.ย. 63 ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่หน้าอาคาร SCB ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถ.พหลโยธิน ไปจนถึง ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ผู้ชุมนุมเริ่มเตรียมน้ำดื่ม อาหาร ลำเลียงแบ่งจากรถตู้ทึบใส่รถกระบะ เพื่อเตรียมแจกจ่ายผู้ชุมนุมที่นัดรวมตัวกันในเวลา 15.00 น. มีประชาชนเริ่มมาปักหลักจับจองพื้นที่บางส่วนแล้ว ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตั้งแนวกั้น พร้อมตรึงกำลังอย่างเข้มข้น ขณะที่ธนาคารปิดทำการ 1 วัน

771992

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำกลุ่มราษฎร เข้ามาถึงพื้นที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ เพนกวินสวมชุดเป็ดสีเหลืองและหมวกรูปเป็ด สัญลักษณ์ของการชุมนุม

440021

"เพนกวิน พริษฐ์" ระบุว่า ตอนนี้ตนได้รับหมายเรียกจำนวน 3 หมาย จากการเปิดเผยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จะมี 8 หมาย ซึ่งตนไม่ได้สนใจ มองว่าการใช้กฎหมายมาตรา 112 นั้น เป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้ประเทศชาติ หลังจากนี้ จะเข้ารายงานตัวตามหมายเรียก ซึ่งการใช้ ม.112 ตนคิดว่าจะเป็นการทำให้ผู้ชุมนุมเข้ามาชุมมากขึ้น ไม่สามารถต้านทานผู้ชุมนุมได้
ส่วนการแต่งกายของตนในวันนี้ เป็นการสื่อถึงการไร้ความรุนแรง เป็นม็อบมุ้งมิ้ง

400303

"ไมค์ ภาณุพงศ์" กล่าวว่า ตนไม่มีความกังวล เพราะชุมนุมโดยสันติวิธีมาโดยตลอด การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจวางแบริเออร์กั้นทางไปสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ตามการนัดหมายแรกนั้น ตนประเมินว่าอาจเกิดความไม่ชอบธรรมที่เจ้าหน้าที่เป็นคนสร้างให้เกิดเงื่อนไขรัฐประหาร จึงต้องเปลี่ยนสถานที่และต้องการแสดงให้เห็นว่าธนาคารไทยพาณิชย์ก็เป็นปัญหาเช่นเดียวกัน

958631

อีกอย่างคือเรื่องความปลอดภัยของกลุ่มมวลชน ตนต้องการรักษาทุกคนไว้ โดยไม่เสียเลือดเนื้อ ส่วนจะปักหลักหรือไม่ ขอให้รอดูคืนนี้ "ยกแรกมักจะเป็นยกลองเชิงเท่านั้น ส่วนจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์หรือไม่ ก็ต้องรอดู" ส่วนการออกหมายเรียกแกนนำ ตนไม่ได้หวั่นใจ ยิ่งการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมตัวก่อนหมายเรียกให้ม็อบหยุดเคลื่อนไหวได้ กลับเป็นการเติมเชื้อไฟให้กลุ่มผู้ชุมนุมด้วยซ้ำ

การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ไปนั้น ไม่ได้ทำให้ขบวนสันติวิธียุติลง เพราะโตโต้ ไม่ใช่แกนนำและทุกคนคือแกนนำ

ช่วงค่ำ "เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์" แกนนำราษฎร ระบุว่า ทราบข่าวมาว่าตำรวจจะจับแกนนำทั้งหมดภายในคืนนี้ หลังหยุดการเคลื่อนไหวผู้ชุมนุม ขอผู้ชุมนุมออกมารวมตัววันศุกร์นี้ให้มืดฟ้ามัวดิน เวลา 16.00 น. เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะได้มาร่วมหรือไม่ ขณะเข้าคุกตนกำลังใจดี ดูแลตัวเองได้ ขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง โดยวันนี้ประกาศยุติการชุมนุมใน เวลา 21.17 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส