มวลชนถูกยิงเจ็บ กลุ่มพยาบาลรุดช่วย แจงชัดไม่ใช่อาชีวะทำร้ายกันเอง (คลิป)

26 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.63 บรรยากาศการชุมนุมคณะราษฎร บริเวณสำนักงานใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สาขารัชโยธิน เวลาประมาณ 18.58 น. สุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ “ส.ศิวรักษ์” วัย 88 ปี นักคิด นักเขียน ได้ปรากฏตัวในพื้นที่ ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ชุมนุมอย่างมาก

471068

เวลา 20.23 น. กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ได้พากันโบกธงสัญญาลักษณ์คณะราษฎร และเดินลงสู่พื้นผิวถนน บริเวณอุโมงค์ข้ามแยกถนนรัชดาภิเษก ทำให้การจราจรฝั่งขาออกด้านหน้าอาคาร SCB จาก 2 เลนถูกบีบเหลือเพียง 1 เลนเท่านั้น รถที่สัญจรผ่านไปมาจึงชะลอตัวและสลับหยุดนิ่ง ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะขอเจรจากับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอให้พื้นผิวถนน 100% เพราะมวลชนกำลังทยอยเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

271068955118

กระทั่งในเวลา 22.17 น. เกิดเหตุชุลมุนบริเวณหน้าอาคาร SCB หลังจากมีเสียงบางอย่างดังขึ้น โดยทันทีที่สิ้นเสียงดังกล่าวมีรถกู้ภัยเข้ามาในพื้นที่อย่างเร่งด่วน และกำลังนำตัวผู้บาดเจ็บจำนวน 2 รายไปส่งที่โรงพยาบาล ในเบื้องต้นทีมการ์ดพยาบาล ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ตนได้ยินเสียงคล้ายปืน 2 นัดดังขึ้น ก่อนจะเห็นว่ามีผู้ชุมนุมล้มลงไปนอนกองกับพื้นถนน จึงรีบเข้าไปปฐมพยาบาล

700492

ขณะที่การ์ดอาสารายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนเห็นว่ามีชายสวมใส่กางเกงยีนส์ รูปร่างอ้วน ๆ ได้เขวี้ยงปาบางสิ่งซึ่งตนคิดว่าเป็นระเบิดปิงปอง เข้ามาใส่มวลชน จำนวน 1 ลูก และยิงปืนจำนวน 3 นัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นการ์ดอาชีวะ ตนมั่นใจว่าชายปริศนาดังกล่าวไม่ใช่กลุ่มของคณะปลดแอกอย่างแน่นอน และเชื่อว่าเป็นกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ หลังประกาศยุติการชุมนุมไปเมื่อเวลา 21.17 น. ที่ผ่านมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส