ครอบครัวหลอนไม่สืบทอดเลี้ยงผีป่วยอัมพฤกษ์ทั้งบ้าน หมอแนะเจาะเลือดหาสาเหตุ (คลิป)

26 พ.ย. 63

กรณีครอบครัวหนึ่งใน ต.สามง่าม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์เกือบทั้งครอบครัว รวม 4 คน เหลือเพียงหลานคนสุดท้องที่ยังเป็นปกติ แต่เมื่อคลอดลูกออกมาก็ไม่สมบูรณ์ มีอาการเจ็บป่วยตลอดเวลา ทำให้เชื่อกันว่าที่บ้านหลังนี้ "ผิดผีโรง"

728614

ล่าสุดวันที่ 26 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของยายฉลวย สนธิพงษ์ อายุ 81 ปี ซึ่งอาศัยรวมอยู่กับลูก และหลาน ๆ อีก 5 คน โดยยายฉลวย ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ เดินเหินลำบาก อาศัยอยู่ด้านล่างของตัวบ้าน

160839

นอกจากยายฉลวยที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์แล้ว ยังมีคนในครอบครัวประกอบไปด้วย นางสมพิศ สนธิพงษ์ อายุ 56 ปี ลูกสาวของยายฉลวย ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา นายสำราญ สว่างแสง อายุ 78 ปี สามีนางสมพิศ ป่วยอัมพาตซีกขวา และ น.ส.ทุเรียน ทองบุญ อายุ 48 ปี ป่วยอัมพาตซีกซ้าย เหลือเพียง น.ส.ธนพร ทองบุญ อายุ 23 ปี ซึ่งยังแข็งแรง แต่เพิ่งคลอดลูกชายได้เพียง 1 เดือน ซึ่งก็มีอาการตัวเหลือง น้ำหนักน้อย ไม่แข็งแรง สร้างความประหลาดใจให้กับเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากป่วยด้วยโรคชนิดเดียวกันเกือบทั้งบ้าน

697485

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางทุเรียน หอมบุญ อายุ 48 ปี ซึ่งมีอาการซีกซ้ายอ่อนแรง หมอวินิจฉัยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าเอ่ยปากพูดจะไม่ไหว้ผีโรงจริง เนื่องจากปีนี้ครอบครัวไม่มีเงิน ซึ่งตนไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตนไม่เคยรู้ว่าผีโรงคืออะไร แต่หลังจากที่บิดาเสียชีวิต (นายสุชิน) ก็ไหว้มาตลอด ซึ่งพ่อตนก็ป่วยอัมพฤกษ์ ก่อนเสียชีวิตมาถึง 6 ปี ก็ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับผีโรงหรือไม่ ตนมีอาการความดันมาก่อน แต่ก็ยังแข็งแรง ทำงานได้ จนกระทั่งมาป่วย ทำให้ไม่สามารถลุก หรือเดินได้ นอกจากนี้หลังมีเหตุครอบครัวได้ไหว้ผีโรงไปแล้ว โดยต้องให้ญาติไปกู้เงินมาเพื่อไหว้ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 ที่ผ่านมา 

825117

ยายฉลวย เล่าให้ฟังว่า ที่บ้านของตนนับถือผีโรง ซึ่งทางอดีตสามีของตน เป็นผู้นำเข้ามาในครอบครัว โดยจะต้องจัดเครื่องเซ่นไหว้ทุกปี หลังจากสามีเสียชีวิตตนก็ไม่ได้ทำต่อ จนกระทั่งล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์อย่างไม่ทราบสาเหตุ ต่อมาเพื่อนบ้านที่เป็นร่างทรงได้บอกว่า ทางครอบครัวของสามีตนเลี้ยงผีโรงไว้ ต้องเซ่นไหว้ต่อทางญาติ ๆ จึงเริ่มซื้อเครื่องเซ่นไหว้มาไหว้ ต่อมาแต่คนในครอบครัวก็เริ่มล้มป่วยด้วยโรคอัมพาตบ้าง อัมพฤกษ์บ้าง

cg_8

กระทั่งเมื่อต้นปี 63 เศรษฐกิจไม่ดี ไม่มีเงินซื้อของเซ่นไหว้ น.ส.ทุเรียนก็พูดดเปรยว่า ถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องไหว้บ้างก็ได้ หลังจากพุดไปไม่กี่วัน ลูกสาวก็ล้มป่วยเดินไม่ได้ไปอีกคน ซึ่งทางญาติทางฝั่งสามีก็บอกว่ามีญาติที่เลี้ยงผีโรงและพูดอย่างนี้ไม่กี่วันก็เสียชีวิต ตนก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรแน่ แต่อยากจะหาคนที่มีความรู้มาช่วยแก้ เพราะไม่รู้ว่าที่ทำมาถูกต้องหรือไม่ ทำให้ครอบครัวต้องเป็นแบบนี้ ล่าสุดเหลนซึ่งเป็นลูกของน.ส.ธนพร เพิ่งคลอดออกมาและมีร่างกายไม่แข็งแรง จึงมีความเชื่อว่าน่าจะเกิดจากผิดผีโรง

หลังลูกสาวล้มป่วยครอบครัวก็ลำบากมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงรับจ้างทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว หลานสาวเพิ่งคลอดลูกก็ทำงานไม่ได้ ทำให้ตอนนี้บางวันแทบไม่มีข้าวกรอกหม้อ แต่ก็ไม่รู้จะหาหนทางอย่างไร เพราะป่วยกันแทบทั้งบ้าน

641909

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นหากมองตามหลักทางวิทยาศาสตร์ ตนมองไปถึงเรื่องความผิดปกติที่สามารถจะเป็นได้ทั้งครอบครัว แต่ตนมองว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องพันธุกรรม เพราะสามีไม่น่าจะเป็นด้วย แต่หากเป็นโรคในหลอดเลือดสมอง เพราะเป็นกันทั้งบ้าน แต่ครอบครัวอื่นกลับไม่เป็น ตนจึงมองไปถึงว่าครอบครัวนี้มีความผิดปกติทางด้านโภชนาการหรือไม่ เพราะในโรคของหลอดเลือดในสมอง ไม่ว่าจะเป็นตีบ หรือตัน มีส่วนของเรื่องการบริโภคอาหารทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นบริโภคอาหารรสเค็ม มัน หวาน ในปริมาณที่มากเกินไป

496745

ทั้งนี้หากอยากทราบสาเหตุการเกิดโรคของครอบครัวดังกล่าวว่าเกิดอะไร ควรนำเลือดของคนในครอบครัวทุกคนไปตรวจ รวมไปถึงโรคดังกล่าวเป็นเฉพาะคนในครอบครัวนี้ แต่ครอบครัวเพื่อนบ้านไม่เป็น แสดงว่าน่าจะเป็นความผิดปกติเรื่องการบริโภคอาหารมากกว่า จึงอยากให้ไปเช็กในส่วนของ น้ำตาล ไขมัน ความดัน ที่อาจเป็นสาเหตุที่เกิดโรคในครั้งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส