คนร้ายขับรถแหกด่าน ปาระเบิดใส่รถตร. ก่อนหลุดโค้งพุ่งอัดเสาไฟ ตร.รวบทันควัน

3 เม.ย. 61
วันนี้ (3 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.ต.เชาวรัตน์ ใจห้าว สว.ปฏิบัติราชการด่านตรวจยานพาหนะ (ปส.4) ชุมพร สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.สุนทร พิทักษ์สุข สว.สอบสวน สภ.สลุย, ร.ต.อ.ภูสิต จันทร์ประทุม รอง ผบ.ร้อย ตชด. 414. ตั้งด่านตรวจสกัดการลักลอบขนยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณด่านตรวจ บนถนนเพชรเกษม หมู่ 3 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ญค 5936 กรุงเทพฯ ขับผ่านมา ในช่องทางขาล่องใต้ จึงเรียกตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวเร่งเครื่องฝ่าด่าน และเหยียบเหล็กแหลมกับดักที่เจ้าหน้าที่ด่านวางสกัดไว้ จนล้อหน้าซ้ายระเบิด แต่ยังพยายามขับหลบหนีไปได้
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังร่วมจับกุมคนร้าย
เจ้าหน้าที่ตำรวจ และตชด. ประจำด่าน จึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนถึงทางแยกกลับรถ ซึ่งห่างจากด่านจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร คนร้ายกลับรถไปบนถนนช่องทางขาขึ้น วิ่งมุ่งหน้าไปทางชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งเป็นตลาดย่านชุมชนหนาแน่น เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไล่ล่าจนลึกเข้าไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นย่านชุมชน มีบ้านเรือนปลูกสร้างริมถนนจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุระเบิด
เมื่อคนร้ายจวนตัว จึงคว้าระเบิดมือออกมาปาเข้าใส่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ โดยระเบิดตกลงกระทบที่พื้นอย่างแรง แล้วกลิ้งเข้าไปที่ใต้ท้องรถของเจ้าหน้าที่ ที่กำลังขับตามหลังมา แต่ระเบิดไม่ทำงาน ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ต่างวิ่งหนีหลบหนีระเบิดกันอย่างชุลมุน
สภาพรถของคนร้าย หลังพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง
กระทั่งเจ้าหน้าที่ ไล่ติดตามไปถึงโค้งอันตราย ห่างจากจุดที่คนร้ายปาระเบิดประมาณ 1 กิโลเมตร ล้อหน้าซ้ายของรถคนร้าย ที่ถูกกับดักจนระเบิดในตอนแรก วิ่งด้วยความเร็วจนเหลือแต่กระทะล้อ ทำให้รถเกิดเสียหลัก และแหกโค้ง พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนน แต่คนร้ายยังไม่ยอมจำนน พยายามเปิดประตูและวิ่งหนีออกจากรถ หลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะ
ด.ต.สัญญา มากรอด ผู้ที่วิ่งเข้าประชิดตัว จับกุมตัวคนร้ายไว้ได้
หลังจากนั้น ด.ต.สัญญา มากรอด ผบ.หมู่ กก.ตชด. 41 วิ่งเข้าประชิดตัว จนจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ในที่สุด ทราบภายหลังชื่อ นายสุชาติ ดำคำ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นในรถ พบห่อพลาสติกพันไว้อย่างดี จำนวน 2 ห่อภายในมียาบ้าประมาณ 10,000 เม็ด จึงตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน
นายสุชาติ ดำคำ อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.บุญเกื้อ พูลชัย รอง สว.เก็บกู้ กก.สส.ภ.จ.ชุมพร นำชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไปตรวจสอบ โดยจุดคนร้ายปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ พบเป็นระเบิดชนิดสังหาร M.27 มีรัศมีการทำลายล้างในระยะ 30 เมตร จากการตรวจสอบ พบว่า กระเดื่องตัวจุดชนวนระเบิดหักออกจากตัวลูกระเบิด เนื่องจากคนร้ายดึงสลักออก แล้วปาใส่รถเจ้าหน้าที่ทันที แต่เมื่อระเบิดหล่นลงตกกระแทกกับพื้นถนนลาดยางอย่างรุนแรง จึงทำให้กระเดื่องตัวที่จุดชนวนระเบิดนั้นเกิดแตกหัก แล้วหลุดออกจากตัวลูกระเบิด ทำให้ไม่ระเบิดไม่สามารถทำงานได้ในขณะนั้น
เจ้าหน้าที่ เก็บกู้วัตถุระเบิด ในพื้นที่เกิดเเหตุ
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สอบสวน นายสุชาติ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนไปซื้อยาบ้าและลูกระเบิดดังกล่าว มาจากเอเย่นต์รายหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร จนกระทั่งมาเจอด่านตรวจ จึงขับรถแหกด่านเพื่อหลบหนี จากนั้นจึงตัดสินใจปาระเบิดใส่รถเจ้าหน้าที่ แล้วขับรถหลบหนีไปด้วยความเร็ว ก่อนจะแหกโค้งชนเสาไฟฟ้า และถูกจับกุมตัวในที่สุด
เจ้าหน้าที่ นำคนร้ายทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ได้โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าทางคดี กับ พ.ต.ต.เชาวรัตน์ ใจห้าว สว.ปฏิบัติราชการด่านตรวจยานพาหนะ (ปส.4) ชุมพร โดยเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตั้งด่านตรวจความปลอดภัย และเฝ้าระวังเป็นปกติ แต่เมื่อรถคนร้ายขับผ่านมา และพยายามจะหลบหนีด่านตรวจ จึงพบพิรุธ ก่อนที่จะนำกำลังเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมดังกล่าว พ.ต.ต.เชาวรัตน์ เผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนร้ายไปสอบสวนต่อ ที่สถานีตำรวจภูธรสลุย จ.ชุมพร แล้ว โดยเบื้องต้นทำการแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่าย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลติดตามเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ