“หมอปลา” จ่อพิสูจน์บ้านลืมเซ่นผีอัมพฤกษ์ยกครัว ลืออาถรรพ์เลขบ้านเหตุป่วยปริศนา (คลิป)

27 พ.ย. 63

กรณีครอบครัวหนึ่งใน ต.สามง่าม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์เกือบทั้งครอบครัว รวม 4 คน เหลือเพียงหลานคนสุดท้องที่ยังเป็นปกติ แต่เมื่อคลอดลูกออกมาก็ไม่สมบูรณ์ มีอาการเจ็บป่วยตลอดเวลา ทำให้เชื่อกันว่าที่บ้านหลังนี้ "ผิดผีโรง"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครอบครัวหลอนไม่สืบทอดเลี้ยงผีป่วยอัมพฤกษ์ทั้งบ้าน หมอแนะเจาะเลือดหาสาเหตุ

731757

สำหรับความแปลกของครอบครัวดังกล่าว เริ่มจากยายฉลวย สนธิพงษ์ อายุ 81 ปี ซึ่งอาศัยรวมอยู่กับลูกและหลาน ๆ อีก 5 คน นอกจากยายฉลวยที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์แล้ว ยังมีคนในครอบครัวประกอบไปด้วย นางสมพิศ สนธิพงษ์ อายุ 56 ปี ลูกสาวของยายฉลวย ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา นายสำราญ สว่างแสง อายุ 78 ปี สามีนางสมพิศ ป่วยอัมพาตซีกขวา และ น.ส.ทุเรียน ทองบุญ อายุ 48 ปี ป่วยอัมพาตซีกซ้าย เหลือเพียง น.ส.ธนพร ทองบุญ อายุ 23 ปี ซึ่งยังแข็งแรง แต่เพิ่งคลอดลูกชายได้เพียง 1 เดือน ซึ่งก็มีอาการตัวเหลือง น้ำหนักน้อย ไม่แข็งแรง สร้างความประหลาดใจให้กับเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากป่วยด้วยโรคชนิดเดียวกันเกือบทั้งบ้าน

610787

ล่าสุดวันที่ 27 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอ่างทอง ฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ทอง สาธารสุขตำบลสามง่าม และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลอ่างแก้ว ลงพื้นที่เพื่อวางแนวทางช่วยเหลือครอบครัวของยายฉลวย

โดยเบื้องต้นนำเครื่องอุปโภคและบริโภคไปมอบให้จำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งวางแนวทางในเรื่องของการปรับปรุงบ้านที่อยู่อาศัย รวมถึงการดูแลสภาพบ้านให้ถูกสุขลักษณะ และเตรียมนำเตียงผู้ป่วย รวมถึงอุปกรณ์ที่จะใช้ในการดำรงชีพมาช่วยเหลือ หาแนวทางในการักษาเยียวยาตามสิทธิ์ของผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านทั้งหมด

718185

ขณะที่ยายฉลวย ยังฝากบอกไปยังหมอปลา หรือผู้ที่มีความรู้ในเรื่องผีโรงให้ช่วยเหลือ ว่าที่ผ่านมาทางครอบครัวทำผิดประเพณีการเซ่นผีโรงหรือไม่ หรือมีสิ่งใดที่ทำให้ครอบครัวต้องเจ็บป่วยแบบนี้ทั้งหมด เพื่อที่จะได้แก้ไขให้ถูกต้อง เพราะทุกวันนี้ลำบากมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร

732910

นางจันทนา สว่างแสง กำนัน ต.สามง่าม เปิดเผยถึงเรื่องราวลึกลับเกี่ยวกับเลขที่บ้านของยายฉลวย ซึ่งมีเลขที่บ้าน 37 ว่า ในตำบลที่ดูแลมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น 2 หมู่บ้าน คือ บ้านของยายฉลวยที่อยู่ในหมู่ที่ 4 คนในบ้านป่วยเป็นอัมพฤกษ์เกือบทั้งบ้าน ในขณะที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 3 ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน ก็มีลูกบ้านที่ย้ายมาจากกรุงเทพฯ จู่ ๆ ก็เกิดเป็นอัมพฤกษ์กันเกือบทั้งบ้าน จนต้องย้ายกลับเข้าไปอยู่ที่กรุงเทพฯ ทำให้บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 3 มีเพียงเลขที่บ้านอยู่เท่านั้น แต่ไม่มีคนอยู่ในทะเบียนบ้าน หรืออาศัยอยู่แม้แต่คนเดียวแต่

706706

ส่วนเรื่องผีโรงตนไม่ทราบและไม่ค่อยมีความรู้ในเรื่องนี้ ก็เป็นความเชื่อส่วนตัวของตนกับชาวบ้านเท่านั้น หากถามไปยังเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ก็บอกว่าอยู่ที่ลักษณะของการรับประทานอาหารและเรื่องของโรคความดันโลหิตสูง ก็ต้องแล้วแต่ความเชื่อของใคร

838604

ขณะที่นางสำอางค์ ทับทิมเขียว อายุ 52 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยถึงการที่บุตรชายของยายฉลวยที่เสียชีวิตไปแล้ว อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ประหลาดกับครอบครัวนี้ เพราะบุตรชายของยายเฉลวย เมื่อตอนยังมีชีวิตอยู่ชอบดื่มสุรา และชอบทุบทำลายศาลพระภูมิ

449722cg_4

โดยเฉพาะศาลพระภูมิที่เคยตั้งอยู่หน้าบ้านจนพังไปทั้งหมด หลังจากทุบศาลพระภูมิไม่นานก็เกิดอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต ต่อมาครอบครัวนี้ก็ป่วยทีละคนสองคน อาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง

933683

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า อาถรรพ์การเลี้ยงผีโรง หรือเลขที่บ้านอาถรรพ์นั้น ยังไม่อยากให้เชื่อ แต่อยากให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์ ร่างกายของคนในครอบครัว ส่วนความเชื่อเรื่องดังกล่าว ตนจะลงพื้นที่ไปไขข้อสงสัยวันอาทิตย์นี้ ว่าจะเกิดจากการเลี้ยงผีโรง หรือเลขที่บ้าน พร้อมจะให้คำแนะนำครอบครัวว่า เรื่องความเชื่ออย่าฟังเยอะ อย่าไปให้ราคากับสิ่งมองไม่เห็นหรือไสยศาตร์ และอยากให้พึ่งวิทยาศาสตร์ก่อน 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นหากมองตามหลักทางวิทยาศาสตร์ ตนมองไปถึงเรื่องความผิดปกติที่สามารถจะเป็นได้ทั้งครอบครัว แต่ตนมองว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องพันธุกรรม เพราะสามีไม่น่าจะเป็นด้วย แต่หากเป็นโรคในหลอดเลือดสมอง เพราะเป็นกันทั้งบ้าน แต่ครอบครัวอื่นกลับไม่เป็น ตนจึงมองไปถึงว่าครอบครัวนี้มีความผิดปกติทางด้านโภชนาการหรือไม่ เพราะในโรคของหลอดเลือดในสมอง ไม่ว่าจะเป็นตีบ หรือตัน มีส่วนของเรื่องการบริโภคอาหารทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นบริโภคอาหารรสเค็ม มัน หวาน ในปริมาณที่มากเกินไป

496745

ทั้งนี้หากอยากทราบสาเหตุการเกิดโรคของครอบครัวดังกล่าวว่าเกิดอะไร ควรนำเลือดของคนในครอบครัวทุกคนไปตรวจ รวมไปถึงโรคดังกล่าวเป็นเฉพาะคนในครอบครัวนี้ แต่ครอบครัวเพื่อนบ้านไม่เป็น แสดงว่าน่าจะเป็นความผิดปกติเรื่องการบริโภคอาหารมากกว่า จึงอยากให้ไปเช็กในส่วนของ น้ำตาล ไขมัน ความดัน ที่อาจเป็นสาเหตุที่เกิดโรคในครั้งนี้

888952

ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่มายัง บ้านเลขที่ 37 ม.3 ต.สามง่าม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เลขที่บ้านตรงกับยายฉลวย สนธิพงษ์ อายุ 81 ปี ซึ่งป่วยอัมพฤกษ์ยกครัวเรือน ทีมข่าวได้พบกับ ป้ายุพา จิตรระวัง อายุ 59 ปี ผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้ร้างไม่มีคนอยู่อาศัย เป็นบ้านไม้ ใต้ถุนยกสูง ใกล้กับบันไดทางขึ้นมีป้ายบ้านเลขที่ติดไว้ ส่วนประตูไม้บนบ้านล็อกแม่กุญแจไว้

ป้ายุพา เผยอีกว่า บ้านหลังนี้ตนดูแลมา 20 ปีแล้ว เพราะเจ้าของบ้านป่วยเส้นเลือดแตกในสมอง ก่อนจะเสียชีวิตในเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน จากนั้นไม่มีคนอาศัย ทางญาติ ๆ ได้ฝากให้ตนดูแลบ้านหลังนี้แทน ซึ่งก็ไม่มีสิ่งผิดปกติอะไร โดยที่ผ่านมาจะมีโจรขึ้นบ้าน 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าไป ส่วนใหญ่เป็นของเก่า แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรเหลือให้ขโมยแล้ว ตนก็แจ้งตำรวจให้เข้ามาดูแล้ว

311998

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง เปิดเผยว่า คำว่าเลขที่บ้าน 37 อาตมามองว่าไม่เกี่ยวข้องกับการล้มป่วย เนื่องจากว่าเลขไม่ทำให้คนเจ็บป่วย หากต้องการทราบข้อเท็จจริง อาตมาแนะนำไปหาหมอ สถิติคนป่วยโรคนี้ไม่เคยบันทึกเอาไว้เลยว่า คนที่อยู่บ้านเลขที่ 37 จะต้องป่วยอัมพฤกษ์ ต่อให้บ้านไหน ๆ ก็ต้องมีคนป่วยอยู่แล้ว อาตมาจึงไม่เชื่อเรื่องผีโรง อย่าไปผูกโยงกับเรื่องแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส