ตั้งตู้คอนเทนเนอร์หน้าบ้านพัก "บิ๊กตู่" สุดท้าย "เก้อ" ม็อบย้ายที่ชุมนุม

29 พ.ย. 63

เกาะติดชุมนุม 29 พ.ย. 63 จนท.วางตู้คอนเทนเนอร์-ลวดหนาม หน้าบ้านพัก "บิ๊กตู่" สกัดม็อบบุก ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ทำรถติด ขณะที่ล่าสุดเพจฯ ธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศแกงหม้อใหญ่ ย้ายสถานที่ชุมนุม

จากกรณีกลุ่ม "ราษฎร" นัดชุมนุมในเวลา 15.00 น. ที่กรมทหารราบที่ 1 ซึ่งมีบ้านพักของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น

โดยเมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา ที่หน้ากรมทหารราบที่1 รักษาพระองค์ (ร.1 พัน.1 รอ.) ถ.วิภาวดีรังสิตขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพ เจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 130 ตู้ พร้อมแท่งปูนแบริเออร์จำนวนหนึ่งและลวดหีบเพลง มาติดตั้งเพื่อปิดบริเวณด้านหน้าทางเข้า ในช่วงถนนคู่ขนานวิภาวดีขาออก เป็นระยะทางรวม 1 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดี และ ชุดสืบสวน สน.บางซื่อ ดูแลความเรียบร้อย หลังกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะมาที่บริเวณดังกล่าวในช่วงเวลา 15.00 น.

ล่าสุดในทวิตเตอร์ #ม็อบ29พฤศจิกา ได้ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ พร้อมกับมีชาวเน็ตทวีตภาพตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมกับลวดหนามที่ถูกนำมาตั้งตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 เพื่อใช้สกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ฝั่งถนนวิภาวดีกันเป็นจำนวนมาก โดยมีรายงานด้วยว่าเจ้าหน้าที่ได้ใช้สีทาปิดโลโก้ตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงมีการวิพากษ์วิจารณ์การตั้งตู้คอนเทนเนอร์ซึ่งปิดเส้นทางจราจรคู่ขนานไป 1 ช่อง รวมถึงมีการวางลวดหนามปิดสะพานลอยคนข้ามด้วย ทางส่งผลให้การจราจาติดขัด

ขณะที่เพจฯ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้โพสต์ภาพการเสนอข่าว การตั้งตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมกับระบุคำว่า "เก้อ"
หลังจากนั้น ได้โพสต์ว่า แบบนี้จึงต้องขอย้าย!

พร้อมประกาศเปลี่ยนแปลงสถานที่จาก "ราบที่1" ไปเจอกันที่ "กรมทหารราบที่ 11" พร้อมเผยเวลารวมตัว 3 โมงเย็นเป็นต้นไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม