แม่ค้า “จุ๊เนื้อ” โครงการคนละครึ่ง บวกเพิ่มค่าเน็ต ขอโทษสังคมรู้เท่าไม่ถึงการณ์ (คลิป)

30 พ.ย. 63

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปการสนทนากับแม่ค้าขายอาหารอีสาน ถนนคนเดิน เทศบาลนครอุบลราชธานี ระบุข้อความว่า "เรื่องมีอยู่ว่าร้านนี้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ซึ่งเราสั่งจุ๊เนื้อราคาป้าย 100 บาท สแกนจ่ายคนละครึ่งก็จะเหลือ 50 บาท แต่ทางร้านกดในเครื่องแม่ค้าไป 110 บาท และจ่ายเกินไป 5 บาท เราขอเงินคืนโดยจะจ่ายเป็นเงินสดแทน ทางเราก็ถามแม่ค้าว่า ทำไมคนละครึ่งต้องบวกเพิ่ม 10 บาท แต่แม่ค้าตอบกลับมาว่าต้องจ่ายค่าเน็ตเดือนละ 400 บาท"

273898824241

ล่าสุด วันที่ 30 พ.ย. 63 นายเสรี ทองเลิศ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมศาสนาสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า ตนทำโครงการถนนคนเดินนี้มาแล้ว 14 โครงการ โดยแม่ค้ารายนี้พึ่งเข้าร่วมโครงการนี้ครั้งแรก เพิ่งเปิดโครงการรอบนี้มาได้ 1 เดือน

711731

เบื้องต้นที่เกิดปัญหา ตนได้เรียกแม่ค้าคนดังดกล่าวมาสอบถามแล้ว โดยแม่ค้าท่านนั้นก็ยอมรับว่าทำผิดไป อยากฝากขอโทษสังคม เพราะเขาเองก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตนจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไป และบอกไม้ให้ทำแบบนี้อีก ซึ่งแม่ค้ารายดังกล่าวก็รับปากว่าจะไม่ทำอีก

156472

โดยตอนนี้ตนคิดว่าแม่ค้ารายดังกล่าวได้รับบทลงโทษจากสังคมมากพอแล้ว สำหรับซึ่งโครงการถนนคนเดินที่ จ.อุบลราชธานี มีคนเดิน 1,000 กว่าคนทุกวันที่มีการจัดงาน ตอนนี้ทุกคนก็เป็นห่วงชื่อเสียงของทางเทศบาล เป็นห่วงชื่อเสียงของตลาดถนนคนเดิน
ซึ่งก็ขอให้สบายใจได้ว่าจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้อีก

ด้าน นางศิริเพ็ญ พุทธจักร รองปลัดเทศบาลนครอุบลราชธานี บอกว่า เรื่องนี้ได้แจ้งให้ผู้บริหารทราบแล้วในเบื้องต้น โดยทางผู้บริหารได้กำชับให้มีการประชาสัมพันธ์บอกพ่อค้าแม่ค้าว่าอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส