ดำยันแมว!! ชาวอ่างทองเดือดร้อนหนัก ฝุ่นสีดำปริศนาเกาะติดทั่วบ้าน หวั่นกระทบสุขภาพ

2 ธ.ค. 63

ชาวบ้านที่อ่างทองเดือดร้อนหนัก โวยฝุ่นผงสีดำกระจายเต็มบ้าน ติดมือติดเท้าไปหมด กระทั่งแมวสีขาวยังกลายเป็นสีเทา วอนหน่วยงานรัฐตรวจสอบ หวั่นหายใจเข้าไปจะเป็นอันตรายกับร่างกาย

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 63 ที่ จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.จำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง ว่าได้รับผลกระทบจากผงสีดำลักษณะคล้ายผงถ่านฟุ้งกระจายทั่วทั้งหมู่บ้าน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังได้รับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นางพรรณี อายุ 51 ปี พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูบริเวณบ้านที่เต็มไปด้วยฝุ่นผงสีดำกระจายอยู่ทั่วบ้าน ทั้งด้านบนและด้านล่าง แม้จะล้างทำความสะอาดไปแล้วหลายหนก็ยังไม่หมด เมื่อนำมือลูบไปที่พื้นบ้านก็ปรากฏว่ามีฝุ่นสีดำติดมือขึ้นมาจำนวนมาก

ด้านนายวิชาญ เต็งจารึกชัย อายุ 50 ปีเจ้าของบ้าน บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณ 04.00 น.ตนตื่นขึ้นมาเพื่อเข้าห้องน้ำก็ต้องตกใจเมื่อเห็นว่ามีฝุ่นผงสีดำกระจายอยู่เต็มบ้าน ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ พอเช้าขึ้นมาจึงตรวจสอบพบว่าฝุ่นผงสีดำกระจายอยู่เต็มทั้งบนบ้านและด้านล่าง เมื่อสอบถามบ้านใกล้เคียงก็มีลักษณะคล้ายกัน คือ มีฝุ่นผงสีดำฟุ้งกระจายอยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะล้างทำความสะอาดไปแล้วก็ยังไม่หมด คาดว่าน่าจะมาจากโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งที่อยู่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเมื่อ 3-4 ปีก่อนก็เคยเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้จนมีการร้องเรียนและมีการปรับปรุง แต่ก็กลับมาเกิดอีก

ขณะที่บริเวณบ้านรอบ ๆ เช่น บ้านของป้าวิไล การสมศักดิ์ อายุ 67 ปี และบ้านของป้าอารี รอดพิพัฒน์ อายุ 75 ปีที่อยู่ใกล้กันก็มีสภาพไม่ต่างกันกับบ้านหลังแรก มีฝุ่นผงสีดำกระจายอยู่เต็มบ้าน ล้างทำความสะอาดเท่าไรก็ไม่หมด ทั้งมือและเท้าก็เต็มไปด้วยฝุ่นสีดำ ไม่เว้นแม้แต่แมวที่เลี้ยงไว้ในบ้านจากสีขาวยังกลายเป็นสีเทา ทำให้หวั่นเรื่องของการหายใจเข้าไป ไม่รู้จะมีผลกระทบอย่างไรหรือไม่

ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบดำเนินการช่วยเหลือ รวมถึงอยากให้ผู้ที่ทำให้เกิดฝุ่นสีดำดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย 

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยัง นายภูปาณัสม์ ผดุงอรรถ อุตสาหกรรมจังหวัดอ่างทอง เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่านายภูปาณัสม์ ติดธุระไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลในเรื่องนี้ รวมถึงพยายามติดต่อไปยังนายเดชา พรหมนา หัวหน้ากลุ่มโรงงาน อุตสาหกรรมจังหวัดอ่างทองก็ไม่สามารถติดต่อได้ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ