ญาติสาวดับคาเก๋ง โต้ฆ่าล้างหนี้-ผัวมั่นใจฆาตกรรม เงินหาย (คลิป)

11 เม.ย. 61
ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ดวงจันทร์ ทวีพันธ์ หรือ ตั๋น ที่ จ.อำนาจเจริญ โดยครอบครัวได้ตั้งข้อสังเกตปมการเสียชีวิตว่า น่าจะเป็นการฆาตกรรมเพื่อหวังชิงทรัพย์ ซึ่งวันนี้ (10 เม.ย.) สามีและครอบครัวของ น.ส.ดวงจันทร์ ได้เดินทางเข้าไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม
นายภัทรชัย ทวีพันธ์ สามีของ น.ส.ดวงจันทร์ ผู้เสียชีวิต
โดย นายภัทรชัย ทวีพันธ์ สามีผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองแต่งงานกับ น.ส.ดวงจันทร์ อยู่กินกันมากกว่า 16 ปี ซึ่งปกติแล้วภรรยาเป็นคนอารมณ์ดี รักครอบครัว รักเพื่อนฝูง เป็นที่รักของทุกคน และตัวเองกับภรรยาก็ประกอบอาชีพค้าขาย ทำไร่ ทำสวน ส่วนปัญหาทะเลาะเบาะแว้งระหว่างตนเองกับภรรยานั้น ยอมรับว่าเคยมีบ้าง ซึ่งเป็นปกติของผัวเมีย แต่ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้ายกัน โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันมีความสุขดี ช่วยกันทำมาหากิน นายภัทรชัย เล่าต่อว่า เมื่อช่วงปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ตนและภรรยาได้เดินทางไปที่จังหวัดระยอง เพื่อไปดูงานจัดแสดงรถ แต่ช่วงเย็นวันที่ 3 เม.ย. ภรรยาได้เดินทางกลับบ้านที่ จ.อำนาจเจริญก่อน ส่วนตนเองตั้งใจจะเดินทางกลับตามมาทีหลัง ในวันที่ 12 เม.ย. ซึ่งระหว่างเดินทางได้ติดต่อกันตลอดเวลา จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 4 เม.ย. ภรรยาก็โทรศัพท์มาหาตน บอกว่าถึงบ้านแล้ว และคุยกันครั้งสุดท้ายคือ ช่วงเที่ยงของวันที่ 4 เม.ย. จนถึงช่วงเย็น ตนโทรศัพท์ไปหา แต่ภรรยาไม่รับสาย กระทั่งตอนค่ำ ตนเองเห็นว่าผิดสังเกต และผิดเวลาของภรรยาที่จะกลับเข้าบ้าน ตนเองจึงโทรศัพท์บอกแม่ยาย และลูกสาว ให้โทรศัพท์ตามหาว่าภรรยาอยู่ที่ไหน
นายภัทรชัย พูดคุยให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
และในช่วงกลางดึก ตนได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวว่า พบรถของภรรยาอยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ทำให้ตนเกิดความสงสัยว่าทำไมภรรยาถึงขับไปยังจุดนั้น ซึ่งอยู่ไกลจากบ้านมาก อีกทั้งภรรยาไม่มีเพื่อนที่รู้จักอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ซึ่งหลังจากนี้ ตนเองก็คงจะต้องอยู่ดูแลลูกทั้งสองต่อไปเพียงลำพัง และหากภรรยาได้มองเห็นและได้ฟังอยู่ ก็อยากจะฝากบอกไปว่า ให้มาบอกด้วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีคนกระทำหรือไม่ ทำไมถึงต้องไปเสียชีวิตอยู่ตรงจุดบริเวณดังกล่าว และให้ช่วยดลบันดาลใจ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับผู้ที่ก่อเหตุที่ทำร้ายจนเสียชีวิตให้ได้
นางลี ทองวรรณ์ แม่ น.ส.สมคิด ทองวรรณ์ เพื่อนสนิทผู้ตาย
ด้าน นางลี ทองวรรณ์ แม่ของ น.ส.สมคิด ทองวรรณ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ น.ส.ดวงจันทร์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ดวงจันทร์ ได้ขอยืมเงินจาก น.ส.สมคิด จำนวน 20,000 บาท และ น.ส.สมคิด ก็ได้มาบอกนางลี ผู้เป็นแม่ นางลีจึงไปนำเงินมาให้ 20,000 บาท ไม่ใช่จำนวน 285,000 บาท ตามที่เป็นข่าว และที่ตนเองให้น.ส.ดวงจันทร์ ยืมเงินก็เพราะว่า นายภัทรชัย สามีของผู้ตาย เป็นหลานชายของตนเอง ซึ่งก็เหมือนเครือญาติกัน และไม่ได้สอบถามว่า เอาเงินไปทำอะไร ซึ่งน.ส.ดวงจันทร์ได้นัดคืนเงินให้ โดยจะโอนเข้าบัญชี น.ส.สมคิด เพื่อนสนิท จนมาถึงวันที่ 4 เม.ย. ผู้ตายก็ได้เข้ามาหาตนเองที่บ้านเพื่อจะเอาเงินมาคืน แต่ตนเองไม่อยู่บ้าน จึงไม่ได้คืนเงินให้ จนกระทั่งมาเสียชีวิตก่อน นอกจากนี้ น.ส.ดวงจันทร์ มักจะมายืมเงินตนเองและลูกสาวอยู่บ่อยๆ ครั้งละ 100-200 บาท ขณะเดียวกัน ผู้ตายก็ไปมาหาสู่ที่บ้านของตนเองอยู่เป็นประจำ ซึ่งนิสัยใจคอของผู้ตายเป็นคนดี ชนิดที่ว่าในโลกนี้หาคนดีเท่านี้ไม่ได้อีกแล้ว ส่วนเรื่องที่ว่าจะมีปัญหากับคนอื่นหรือไม่นั้น เชื่อว่าผู้ตายไม่เคยมีปัญหากับใครอย่างแน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ