เจ้าอาวาสวัดดังลาออกแล้ว หลังคลิปหลุดควงสีกาย่องออกกุฏิ ศิษย์แห่ป้องเชื่อถูกจัดฉาก (คลิป)

11 ธ.ค. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "พุทธที่แท้จริง" โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะที่พระขั้นผู้ใหญ่รูปหนึ่ง เดินออกมาจากห้องกับหญิงสาวคนหนึ่ง พร้อมระบุว่าเหตุเกิดที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ซึ่งหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และต่างตั้งข้อสงสัยว่าทั้ง 2 คนเข้าไปทำอะไรกันในห้อง

880198

วันที่ 11 ธ.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่วัดที่เกิดเหตุในจังหวัดอ่างทอง พบว่าอาคารจุดเดียวภายในคลิปซึ่งเป็นลักษณะอาคารไม้ทรงเก่า สีขาว ถูกปิดเงียบ ที่ตั้งของอาคารอยู่กลางวัด เป็นที่โล่งแจ้งและสามารถเดินผ่านได้ทุกทิศ

552875

โดยวันนี้ถูกปิดและไม่มีคนเข้าออก ซึ่งพระลูกวัดก็ต่างปฏิเสธการให้ข้อมูล โดยอ้างว่าไม่รู้เรื่อง ส่วนพระชั้นผู้ใหญ่ในคลิปนั้นไม่อยู่วัด รวมถึงปิดเครื่องโทรศัพท์ ไม่สามารถติดต่อได้

386516

น.ส.อุ้ม (นามสมมติ) ลูกศิษย์ของวัดที่ขายของอยู่ในตลาดของวัด เปิดเผยว่า ตนได้เห็นคลิปที่เกิดขึ้นแล้ว และตนเชื่อว่ามีคนที่ไม่ประสงค์ดีถ่ายคลิปพระอาจารย์ และนำไปปล่อยเพื่อให้เกิดความเสื่อมเสีย ซึ่งตนไม่เชื่อว่าพระท่านจะทำในสิ่งไม่ดี เพราะท่านไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนั้นมาก่อน และโดยปกติอาคารที่เกิดเหตุนั้นจะไม่ค่อยมีคนเข้าออก ถ้าหากไม่ได้รับอนุญาตจากทางวัด แต่อาคารก็ไม่ได้ว่างเปล่าหรือเปลี่ยว เพราะจะมีคนของวัดเข้าไปทำความสะอาดอยู่เป็นประจำทุกวัน ซึ่งไม่ใช่สถานที่ที่จะทำอะไรไม่ดีได้ เพราะจะมีคนเห็น

857470

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ได้ส่งผลต่อความศรัทธาของชาวบ้าน เพราะเชื่อว่าหลวงพ่อคงไม่ได้ทำอะไรที่เสียหาย รวมถึงตนก็ไม่เชื่อว่าหลวงพ่อจะทำไม่ดี ส่วนคนในคลิปนั้นตนไม่รู้จัก

886080

น.ส.ชัชรินทร์ สดแสงจันทร์ อายุ 31 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ไชโย เปิดเผยว่า จากคลิปที่ออกมาเป็นคลิประยะเวลาสั้น ๆ แค่ในช่วงที่พระเดินออกมาจากอาคารกับผู้หญิง แต่เราไม่รู้เลยว่าเหตุการณ์ก่อนหน้านี้นั้นมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นก่อน อาจจะไม่มีอะไรก็ได้ ซึ่งหลังจากที่คลิปเผยแพร่ออกไป ตนก็มีความกังวลว่าจะกระทบต่อการท่องเที่ยวและชื่อเสียงของวัด เพราะที่ผ่านมาหลวงพ่อไม่เคยมีความเสื่อมเสีย อีกทั้งหลวงพ่อยังเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด ไม่น่าจะมีพฤติกรรมลักษณะนั้น สำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุนั้น เป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวเดินผ่านอยู่เสมอ และตนก็ไม่รู้จักผู้หญิงในคลิป

อย่างไรก็ตาม ตนตั้งข้อสังเกตว่าคนที่ถ่ายคลิปอาจจะไม่ประสงค์ดี ที่ได้จงใจถ่ายคลิปตอนที่หลวงพ่อเดินออกจากอาคารมาพร้อมกับผู้หญิง

900175

ด้านเจ๊แป๊ด แม่ค้าภายในวัด เปิดเผยว่า สำหรับท่านเจ้าอาวาสนั้นเป็นพระที่โอบอ้อมอารีกับชาวบ้าน ใครจนหรือไม่มีเงินพระท่านก็ช่วยเหลือตลอด แม้แต่ใครตายแล้วไม่มีเงินจัดงานศพ พระท่านก็มักจะช่วยเป็นเจ้าภาพให้ตลอด ยอมรับว่าชาวบ้านรักพระรูปนี้ แต่ในส่วนที่เกลียดท่านก็อาจจะมี ในมุมความดีของท่าน และตนก็ไม่เชื่อว่าพระท่านจะทำพฤติกรรมไม่ดีอย่างที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งตนก็ยังศรัทธาเหมือนเดิม และถ้าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง ก็คงไม่ส่งผลต่อความศรัทธาของชาวบ้าน

345315

พระครูสุทธิกิจจาทร เลขาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ในส่วนของคณะสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดไชโยวรวิหาร รองเจ้าคณะอ่างทอง  ยอมรับว่าเป็นพระในคลิปจริง และขอลาออกจากเจ้าอาวาสวัดไชโยวรวิหาร และรองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง โดยนำหนังสือมายื่นให้เมื่อ 14.00 น. ที่ผ่านมา

497377

โดยท่านก็เคยเปรยมาหลายปีแล้วว่าอยากลาออก เนื่องจากปัญหาทางด้านสุขภาพ ซึ่งเท่าที่สอบถาม หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นหลานสาว และเมื่อดูจากคลิปก็ยังไม่มีอะไรมาก และไม่เห็นว่าท่านทำอะไรผิด เป็นเพียงสิ่งที่โลกติเตียนเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส