เจอตัวแล้ว หนุ่มหัวร้อนยิงกลางตลาดอ้างฉุนโดนรุ่นน้องปีนเกลียว เผยปมแค่ฟังเพลงดัง (คลิป)

12 ธ.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Nirun Apinantavit" โพสต์คลิปวิดีโอขณะชายคนหนึ่งใช้ปืนสั้นยิงขึ้นฟ้า ขณะที่นั่งอยู่ร้านอาหาร สร้างความตกใจให้กับคนที่อยู่รอบข้าง ระบุข้อความว่า "ยิงแบบนี้ก็ได้เหรอเหตุเกิดตลาดนัด เอื้ออาทรลาดขวาง คอนโด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ตรงข้ามโตโยต้า คนแบบนี้ต้องจัดให้หนัก"

735086

วันที่ 12 ธ.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตลาดแฟลตเอื้ออาทรลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา นายประหยัด มีมาก อายุ 34 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 63 เวลา 23.00 น. บริเวณหน้าร้านขายของชำภายในตลาด ซึ่งในวันนั้นเรื่องเกิดจาการเปิดเพลงเสียงดังใส่กัน

288494

โดยตนเปิดเพลงเสียงดังแข่งกับนายวิทย์ ผู้ดูแลตลาด ที่เป็นคู่กรณี ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ จึงได้เดินมาด้วยอาการมึนเมา ถือเบียร์มา 2 ขวด เดินมาหาและเรียกไปนั่งคุยกันประมาณ 10 นาที โดยที่ตนก็พูดจาดี ไม่มีการกระทบกระทั่งกัน แต่นายวิทย์ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าด้วยความไม่พอใจ และเดินกลับไปทันที โดยที่ไม่ได้พูดอะไร ซึ่งตนก็รู้สึกตกใจ จึงได้นำเรื่องนี้ไปแจ้งความ จากนั้นนายวิทย์ก็ถูกตำรวจจับและถูกยึดปืนไป แต่สุดท้ายก็ได้รับการประกันตัวออกมา ทำให้ตนอยู่อย่างระแวง

631361

ตนยืนยันว่าระหว่างที่นั่งพูดคุยกัน พูดจาดีตลอด ไม่ได้ใช้คำหยาบคาย จึงไม่รู้ว่าเขาโมโหอะไรถึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้า ยอมรับว่านายวิทย์ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าบ่อย แต่ก่อนหน้านี้เขาจะยิงปืนที่จุดอื่นภายในหมู่บ้าน หลังเกิดเหตุตนก็รู้สึกเป็นห่วงครอบครัว กลัวเขาจะมาทำร้าย เพราะอยู่ในแหล่งชุมชน เขายังกล้ายิงปืนขึ้นฟ้า

cg_1

อย่างไรก็ตาม ใจจริงตนก็ไม่อยากให้เขาเป็นผู้ดูแลตลาด อยากให้เปลี่ยนคนอื่นมาดูแลตลาดแทน อยากให้คนที่เราพึ่งพาอาศัยได้มาดูแลตลาด เพราะเขาก็เปิดร้านขายของชำอยู่ในตลาดเดียวกัน ห่างจากตนประมาณ 100 เมตร

258336

นายวิทย์ อายุ 50 ปี ผู้ก่อเหตุ ผู้ดูแลตลาด ให้ข้อมูลว่า ภายหลังจากคู่กรณีไปแจ้งความ ตัวเองก็ถูกตำรวจเชิญไปแจ้งข้อกล่าวหา "พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ" และ "ยิงปืนในที่สาธารณะ" ซึ่งตนรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และประกันตัวด้วยเงินสดจำนวน 100,000 บาท และถูกยึดปืนขนาด 9 มม.

ตนยอมรับว่าในวันเกิดเหตุนั้นได้ยิงปืนขึ้นฟ้าจริง แต่เรื่องมันเกิดจากที่นายประหยัดขับรถกระบะเบิ้ลเครื่องหน้าร้านตนและในหมู่บ้าน และเปิดเพลงเสียงดัง ในเวลา 23.00 น. ตนซึ่งเป็นผู้ดูแลตลาด ก็กังวลว่าฝ่ายนิติบุคคลจะตำหนิ จึงได้เดินไปตักเตือนให้เขาหยุดและเบาเสียงเพลง เพราะกลัวว่าจะกระทบต่อตลาด ซึ่งนั่งพูดคุยกันประมาณ 10 นาทีแต่ก็คุยกันไม่ลงตัว นายประหยัดก็พูดขึ้นมาว่า "มึงจะเอายังไงกับกู" ซึ่งคำพูดนี้ที่ออกจากปากคนรุ่นลูก ก็ทำให้ตนปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อตักเตือน หลังจากนั้นตนก็เดินออกมาทันที

อย่างไรก็ตาม ตนก็รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไป ยอมรับที่จะถูกดำเนินคดีตามกหฎมาย และคิดว่าไม่น่าไปก่อเหตุแบบนั้น เพราะจากที่ตนเป็นฝ่ายถูก กลับต้องเป็นฝ่ายผิดที่ยิงปืนขึ้นฟ้าและทำผิด และหลังจากนี้ตนกับนายประหยัดก็คงจะต่างคนต่างอยู่ ไม่ยุ่งเกี่ยวกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส