เสี่ยแพรปืนตบลูกหนี้เปิดปากไม่คิดทำรุนแรง สาวกู้เงินเแสนขายกากหมูผ่อน 5 พันทำโดนตบ (คลิป)

15 ธ.ค. 63

กรณี "เสี่ยแพร" เจ้าหนี้ บุกทำร้ายสาวพีอาร์ลูกหนี้ บริเวณลานจอดรถข้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ชุมชนหลังสนามกีฬา ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ด้วยการจิกผม ใช้ปืนบีบีกันตีศีรษะและใบหน้า ใช้เท้าเตะและถีบศีรษะหลายครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เสี่ยเงินกู้โหดตบสาวด้วยปืน เหยื่อแฉกราบเท้ายังจะฆ่า แจงไม่จ่ายหนี้มือถือเสีย

648341

จากนั้นบังคับให้ก้มกราบ แล้วใช้เท้ากระทืบศีรษะ จนเหยื่อบาดเจ็บ หน้าตาบวมปูดเขียวช้ำไปทั้งตัว ก่อนที่ตำรวจนอกเครื่องแบบที่มาเตะบอลจะเข้ามาห้าม แล้วแจ้งไปยังโรงพักให้สายตรวจมาควบคุมตัวไป สุดท้ายร้อยเวรแจ้งข้อหาทำให้ตกใจกลัว และเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวเจ้าหนี้โหดไป ต่อมาผู้เสียหายเข้าแจ้งความในข้อหา ทำร้ายร่างกาย

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 15 ธ.ค. พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า กรณีของนายธเนศ เปล่งขำ หรือ เสี่ยแพร อายุ 42 ปี เสี่ยเงินกู้ทำร้ายสาวพีอาร์นั้น ทุกอย่างว่ากันตามกฎหมาย ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบสวนฝ่ายคนเจ็บเรียบร้อยแล้ว พบรอยช้ำที่ใบหน้าและยังไม่สามารถออกทำงานได้เหมือนเดิม ขณะที่นายธเนศ ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ไม่สามารถเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนได้เนื่องจากติดธุระ ขอเลื่อนไปก่อน

686773

ทั้งนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากนายธเนศ ยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามที่นัดหมาย ก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับข้อหา ทำร้ายร่างกาย ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และเป็นผู้ทวงถามหนี้กระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ใช้ความรุนแรงทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกายของลูกหนี้

830122

นอกจากนี้ผู้บังคับบัญชา ยังมีคำสั่งให้ตำรวจ 2 นาย ประกอบด้วย 1.ร.ต.อ.พิทักษ์ พูลพุทธทรา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ที่แจ้งข้อหา ทำให้ตกใจกลัว และเปรียบเทียบปรับกับนายธเนศ 1,000 บาท ก่อนจะปล่อยตัวไป และ 2.ร.ต.อ.ธนบดี ลาภยิ่งยง รอง สวป. สภ.เมืองขอนแก่น ทำหน้าที่ขับรถสายตรวจที่เดินทางไปจุดเกิดเหตุ

317412

โดยให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.จว.ขอนแก่น เป็นเวลา 30 วัน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า มีความบกพร่องในหน้าที่รายงานไม่ครบถ้วนหรือไม่ ขณะที่ผู้เสียหายมีความวิตกเกรงจะไม่ปลอดภัย หลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยด้วย

949544

เวลา 14.00 น. ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุมนายธเนศ เปล่งขำ หรือ เสี่ยแพร อายุ 46 ปี โดยถูกจับกุมตัวได้ที่คอนโดมิเนียมในเขตพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองขอนแก่น  

426429

พ.ต.อ.นพเก้า กล่าวว่า คดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ เนื่องจากพฤติการณ์ผู้ต้องหากระทำการอย่างโหดเหี้ยม และไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีสำคัญ และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หรือข่มขู่ผู้เสียหาย จึงไม่อนุญาตให้ประกันตัว

โดยหลังจากนี้ เมื่อนำตัวผู้ต้องหามายัง สภ.เมืองขอนแก่น พนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำขยายผลเพิ่มเติม และจะดำเนินการในทุกความผิดและทุกข้อหาอย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะประเด็นเงินกู้นอกระบบ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

232621

พ.ต.อ.นพเก้า เผยอีกว่า ผู้เสียหายได้รู้จักกับผู้ต้องหาทางเฟซบุ๊ก จากนั้นได้ขอกู้ยืมเงินจากผู้ต้องหาจำนวน 4 ครั้ง ครั้งที่ 1 จำนวน 10,000 บาท ครั้งที่ 2 จำนวน 20,000 บาท ครั้งที่ 3 จำนวน 40,000 บาท และครั้งที่ 4 จำนวน 80,000 บาท รวมทั้งสิ้น 150,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน หรือร้อยละ 240 ต่อปี ผู้เสียหายได้ชำระหนีเรื่อยมา แต่บางครั้งขาดส่ง โดยได้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา และผู้ต้องหาอ้างว่าผู้เสียหามีหนี้ค้างจำนวน 130,000 บาท ความเป็นจริงมีหนี้เพียง 70,000 บาท

995314

ในวันเกิดเหตุขณะที่ผู้เสียหายทำงานอยู่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น ผู้ต้องหาได้เข้าไปทวงถามหนี้ที่บ้านพัก แต่ไม่พบจึงได้โทรศัพท์มาหาเพื่อทวงถามหนี้ จำนวน 130,000 บาท แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้วางสายไป ต่อมาผู้ต้องหาได้เดินทางมาพบผู้เสียหาย จากนั้นได้ลงมือทำร้ายร่างกายผู้เสียหายตามที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิดจนได้รับบาดเจ็บ

847447

เวลา 18.00 น. น้องมายด์ อายุ 19 ปี เปิดเผยว่า ตนกู้เงินทั้งหมดนำไปลงทุนซื้อสินค้ามาค้าขายทางออนไลน์ เล่นแชร์ และนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ไม่ได้นำเงินไปใช้เที่ยวแต่อย่างใด แต่ที่เห็นตนอยู่ตามร้านอาหาร เพราะทำงานเป็นสาว PR ตั้งใจทำงานหาเงินโดยไม่อยากเป็นภาระของครอบครัว

954860

แต่ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้งานที่ตนทำประจำต้องหยุดชะงัก ประกอบป่วยเป็นโรคต่อมน้ำเหลืองอักเสบ ทำให้ไม่สามารถทำงานหาเงินมาใช้หนี้ที่กู้ยืมไว้ และเพิ่งจะกลับมาทำงานได้เมื่อช่วงเดือนต.ค.63 ที่ผ่านมา แต่ก็ได้บอกเจ้าหนี้อยู่ตลอดว่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะโกง หรือไม่จ่ายหนี้แต่อย่างใด

น้องมายด์ ยังบอกอีกว่า ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้ ยอมรับว่าสภาพร่างกายและจิตใจตอนนี้ย่ำแย่ และไม่พร้อมที่จะเจอหน้าเสี่ยแพร แต่ก็อุ่นใจที่ทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทำรวจสายตรวจมาคอยสอดส่องดูแล ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ตนยอมรับว่าจะชดใช้ทั้งหมดให้เสี่ยแพร แต่ส่วนเรื่องคดีความก็ให้ตำรวจดำเนินการให้ถึงที่สุด

964941

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางเฟื่องฟ้า (นามสมมติ) แม่ของน้องมายด์ ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวตนไปพูดคุยถึงเรื่องคดี แต่ตนไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด สำหรับข้อมูลล่าสุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถรวบตัวเสี่ยแพร เจ้าพ่อเงินกู้ ได้แล้วนั้น ตนก็รู้สึกดีใจ และสบายใจขึ้นมาเล็กน้อย

975778874756

ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวเสี่ยแพร มาถึง สภ.เมืองขอนแก่น ตนก็อยากจะไปดูหน้าเขา อยากจะไปถามเขาว่า ทำไมคุณถึงกล้าทำร้ายเด็ก คุณไม่สงสารเด็กเหรอ เด็กก้มกราบคุณขนาดนั้นแล้ว เด็กเป็นลูกมีพ่อมีแม่ ทำไมคุณถึงกระทำกับเด็กแบบนั้น

139538

กรณีที่น้องมายด์ ไปกู้เงินจำนวนมากขนาดนั้น เนื่องจากลูกสาวจะกู้เงินมาค้าขายออนไลน์ ขายกากหมูทรงเครื่อง เเนื่องจากลูกสาวอยากช่วยครอบครัวหารายได้ สมมติว่าเสี่ยแพรจะยกหนี้ให้ แต่ลูกสาวตนถูกทำร้ายไปแล้ว ไม่มีใครสามารถเอาความเจ็บปวดของลูกสาวกลับคืนมาได้ และถ้าเขายกหนี้ให้ตนเองจริง ๆ ตนก็รู้สึกว่าเขาคิดได้ช้าไป 

891364

โดยตนไม่รู้จำนวนเงินที่ลูกสาวใช้หนี้เสี่ยแพรว่าใช้หนี้ไปเท่าไรแล้ว แต่ลูกสาวเพิ่งมาปรึกษาตนช่วงเดือนมิ.ย.63 ว่าเสี่ยแพร เขาอยากให้น้องมายด์ใช้หนี้ ในจำนวนเงิน 20,000 ถึง 30,000 บาท ต่อรอบ 15 วัน ตนจึงได้เจรจากับเสี่ยแพรขอจ่ายเดือนละ 5,000 บาท แต่เขาก็ไม่ยินยอม ซึ่งที่ผ่านมาลูกสาวตนก็ทำงานหาเงินใช้หนี้มาตลอด แต่ก็ไม่พอตามที่เสี่ยแพรเรียกร้อง

471888

ส่วนกรณีที่ตำรวจ เจ้าของคดีชุดแรก ถูกสั่งย้าย 2 นายนั้น ในใจตนก็ไม่ได้ติดใจการทำงานของตำรวจ 2 นาย ตนกับรู้สึกสงสารเขาด้วยซ้ำที่ถูกลงโทษ ตนไม่คาดคิดว่าวงการเงินกู้จะโหดร้ายถึงขนาดนี้ ที่ผ่านมาตนเคยเห็นแต่ในข่าว ตนไม่เคยคิดว่าจะเกิดกับคนในครอบครัว ส่วนตัวแล้วตนก็กลัวเสี่ยแพร เขาได้รับการประกันตัว ตนก็ไม่ยอม เพราะตนเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัว ตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องเขาให้ถึงที่สุด

132069

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้คลิป และภาพนิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัวเสี่ยแพรได้นั้น โดยเสี่ยแพรสวมใส่เสื้อสีฟ้า กางเกงขายาวสีกรม พร้อมกับพูดในคลิปสั้น ๆ ว่า "ผมก็ไม่สบายใจที่ภาพออกมารุนแรง แต่พี่ต้องเข้าใจผมนะ" โดยจุดที่ควบคุมตัวเสี่ยแพรได้นั้นเป็นคอนโดแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างคุมตัวเสี่ยแพร เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ ที่สภ.เมืองขอนแก่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส