หนุ่มเที่ยวงานผ้าไหมสุดท้ายถูกแทงดับ มือมีดโต้ยกพวกตีแฉคลิปเพื่อนคนตายไล่ทืบ (คลิป)

16 ธ.ค. 63

กรณีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า "ในงานแค่สะกิด ข้างนอกทั้งแทง ทั้งฟัน ทั้งยิง แถมมีประทัดยักษ์ อีก ตอนนี้ขนไป รพ.ปัก ธงชัยแน่น ๆ ๆ คืนส่งท้ายงานไหม พิกัดแยกลำพระเพลิง" ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเทศกาลงานไหม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จากการโดนแทง ทราบชื่อนายสินชัย ฉุนจังหรีด อายุ 35 ปี

173516

ล่าสุดวันที่ 16 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณก่อนถึงสี่แยกแยกลำพระเพลิง และห่างจากปั๊มน้ำมัน ประมาณ 100 เมตร

309603

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดโพนทราย ต.เกษมทรัพย์ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 9 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของนายสินชัย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งตอนที่ทีมข่าวลงพื้นที่นั้น ศพของผู้ตายยังมาไม่ถึงวัด ซึ่งอยู่ระหว่างญาติเดินทางไปรับศพที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา

204820

นายดอกรัก ฉุนจังหรีด พี่ชายของผู้ตาย และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและครอบครัวครัวได้ไปเที่ยวงานผ้าไหมปักธงชัย กระทั่งเวลาเที่ยงคืนงานไหมได้เลิก และตนพร้อมกับครอบครัวเดินทางกลับบ้านโดยรถกระบะ

โดยมีนายสินชัย ผู้ตาย เป็นคนขับ ภรรยานายสินชัยนั่งข้างคนขับ และมีนางกี้ นางหม่อง และเด็กผู้หญิงวัย 2 ขวบ 5 ขวบ และ 7 ขวบ นั่งอยู่ด้านหลังคนขับ ซึ่งเด็กหญิงอายุ 5 และ 7 ขวบ ก็เป็นลูกสาวของคนตาย ส่วนด้านหลังกระบะ มีตน นายพี หลานชายของตน และเด็กวัยรุ่นอีก 2 คนนั่งที่ด้านหลังกระบะ

707130

กระทั่งนายสินชัย ขับรถมาถึงปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดที่จัดงานไหมประมาณ 5 กิโลเมตร นายสินชัยได้แวะเข้าห้องน้ำปั๊มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งฝ่ายผู้หญิงก็ต่างพากันลงรถไปทำกิจธุระในห้องน้ำ ระหว่างนั้นตนได้นั่งอยู่ฝาท้ายกระบะ จู่ ๆ ก็มีผู้ชาย 2 คน เข้ามาทำร้ายตนจากด้านหลัง โดยการใช้มีดฟันที่ด้านหลังของตน ก่อนจะพากันรุมต่อยจนตนล้มไปนอนกับพื้น จากนั้นชายทั้ง 2 คนก็วิ่งหนีไปที่ถนนหน้าปั๊มน้ำมัน และตนคาดว่าเขาน่าจะวิ่งไปหาพวกของเขาที่มีรถมอเตอร์ไซค์มาจอดรออีกประมาณ 10 คัน

cg_33

ระหว่างนั้นน้องชายตนที่นั่งอยู่เบาะคนขับ เห็นว่าตนถูกทำร้าย จึงวิ่งตามคนร้ายสองคนนั้นไป และน้องชายก็ไปสอบถามผู้ก่อเหตุว่า "มึงทำร้ายพี่กูทำไม" จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงน้องชายพูดขึ้นมาว่า "อย่า ๆ" ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเอาอาวุธมีดมาทำร้ายน้องชายตน กระทั่งน้องชายตนถูกผู้ก่อเหตุชื่อนายแกร็บ ใช้มีดปอกผลไม้แทงที่หน้าอกด้านซ้ายตัดขั้วหัวใจจนเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุนายแกร็บ มีบาดแผลจากการฉุดกระชากอาวุธมีด ที่บริเวณแขนซ้าย และใต้ราวนมด้านซ้าย หลังเกิดเหตุ นายแกร็บ และนายยักษ์ ผู้ก่อเหตุ 2 คนก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวบตัวได้ทัน

919506

นายดอกรัก เล่าว่า ตนไม่คาดคิดมาก่อนว่าน้องชายจะมาช่วยตนจนเสียชีวิตแบบนี้ คาดว่าน้องชายคงเป็นห่วงตนและรักตน ส่วนคนก่อเหตุตนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ในงานผ้าไหมปักธงชัย ตนก็ไม่เจอกับผู้ก่อเหตุ แต่ตนยอมรับว่าเมื่อ 20 ปีที่แล้ว หมู่บ้านตน หมู่บ้านโพนทรายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาท กับหมู่บ้านงิ้ว บ้านของผู้ก่อเหตุ 2 รายนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ตนสูญเสียน้องชาย ตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องเขาให้ถึงที่สุด และตนจะเรียกร้องค่าเยียวยากับเขาถึงหลักแสนบาท 

809574

หลังให้สัมภาษณ์นายดอกรัก ได้เปิดบาดแผลที่ด้านหลังให้ทีมข่าวดู ซึ่งเป็นบาดแผลจากการที่ถูกผู้ก่อเหตุทำร้าย ก่อนน้องชายจะตามผู้ก่อเหตุไปสอบถามเรื่องราว และเสียชีวิตดังกล่าว 

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายังบ้านงิ้ว ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของนายแกร็บ ผู้ก่อเหตุ อยู่ห่างจากบ้านของผู้เสียชีวิต 7 กิโลเมตร

595916

ทีมข่าวพบกับนายณรงค์ เรืองฉิมพลี พ่อของนายแกร็บ ให้สัมภาษณ์ว่า จากการสอบถามฝั่งลูกชายตน เล่าให้ตนฟังว่า ฝั่งของผู้เสียชีวิต ได้มากันด้วยรถกระบะจำนวน 3 คัน และดักรอฝั่งลูกชายตนที่ปั๊มน้ำมัน ทำให้ฝั่งลูกชายตนต้องขับรถหนี ไปที่สี่แยกลำพระเพลิง ห่างจากปั๊มน้ำมัน ประมาณ 150 เมตร

392182

แต่ฝั่งของลูกชายที่มีกัน 2 คน คือนายแกร็บ ลูกชายตน และนายยักษ์ หนีกลุ่มของผู้เสียชีวิตไม่พ้น เนื่องจากเขามากันเยอะ และมีการพกพาอาวุธมีดมาด้วยประมาณ 5 คน ที่ถือมีด ทำให้ฝั่งลูกชายตนจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ที่ข้างถนน และวิ่งข้ามมาอีกฝั่ง ส่วนกลุ่มผู้เสียชีวิต ก็วิ่งตามเข้ามาทำร้ายร่างกายลูกชายตน จนเกิดบาดแผลตามภาพ

759398

ส่วนสาเหตุที่เกิดการทะเลาะวิวาทกันนั้น นายณรงค์เล่าว่า นายยักษ์เพื่อนของลูกชาย ได้เคยไปมีเรื่องกับกลุ่มของผู้เสียชีวิต ตั้งแต่งานผ้าไหมวันแรก คืนวันที่ 9 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา กระทั่งมามีเรื่องกันในเมื่อคืนที่ผ่านมา สำหรับนายแกร็บ ได้รับบาดเจ็บถูกกลุ่มผู้เสียชีวิตใช้มีดฟันที่แขนซ้าย และใต้ราวนมด้านซ้าย ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วตนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต สำหรับนายแกร็บ ลูกชายตน อยู่บ้านเขาก็นิสัยดี แต่ตนไม่รู้ว่าออกไปข้างนอกเขาจะนิสัยเป็นอย่างไร และตนยืนยันว่า ฝั่งตนมีแค่ 2 คน ไม่ได้มีรถมอเตอร์ไซค์ตามที่ฝั่งคู่กรณีให้สัมภาษณ์

668684

นอกจากนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายแกร็บ อายุ 27 ปี ผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส