ขนลุก! ตำรวจเปิดกล้องล่าโจรเจอเก้าอี้ขยับ เชื่อ 2 เฒ่าหวงที่ นักวิทย์เฉลยให้ดูหินที่พื้น (คลิป)

16 ธ.ค. 63

จากกรณีที่ ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ขอดูภาพกล้องวงจรปิดร้านขายของชำ เพื่อหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุลักขโมยควาย แต่กลับเจอคลิปชวนขนลุก เก้าอี้ตั้งหน้าร้านเคลื่อนที่เองได้ ทั้งที่ไม่มีคนหรือลมพัด เจ้าของร้านเชื่อเป็นวิญญาณตาวัย 73 และลุงวัย 64 ปีในหมู่บ้านที่เป็นลูกค้ามานั่งดื่มเหล้าหน้าร้านเป็นประจำ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 2 เดือนก่อน

767658

วันที่ 16 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูตามที่ชาวบ้านแจ้ง พบเป็นร้านขายของชำ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเขว้า ต.อิสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ โดยมีนางอนงค์ เย็นประโคน อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของร้าน

111

นางอนงค์ได้เปิดคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู พบว่าเป็นคืนวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน เห็นภาพเก้าอี้ที่ตั้งอยู่ที่โต๊ะหน้าร้านเคลื่อนที่เอง และถังน้ำที่ตั้งอยู่บนโต๊ะก็หายไป ทั้งที่ไม่มีคนอยู่

605485

นางอนงค์ เล่าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจาก สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้มาขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุลักขโมยควายของคนในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากร้านค้าอยู่ติดริมถนนคนร้ายอาจจะขับรถผ่านมา ซึ่งตนก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยการเปิดกล้องวงวงจรปิดให้ดู

แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่เปิดดู กลับเจอภาพที่น่าประหลาดใจและชวนขนลุก เพราะอยู่ดี ๆ เวลาเที่ยงคืนตรงเก้าอี้สีขาวซึ่งวางไว้ข้างโต๊ะหน้าร้าน สำหรับไว้ให้บริการลูกค้านั่งเล่นหรือนั่งกินอาหารเครื่องดื่ม ขยับหรือเคลื่อนที่จากอีกฝั่งไปยังอีกฝั่ง และถังน้ำที่วางอยู่บนโต๊ะก็หายไปด้วย สร้างความแปลกใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและตนเองด้วย ตนพยายามย้อนดูภาพหลายรอบเพื่อความแน่ใจ ก็เห็นเหมือนเดิมทุกครั้ง

cg

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้มีการตัดต่อภาพอย่างแน่นอน เพราะเจ้าหน้าที่ก็เปิดดูจากเครื่องบันทึกเอง ส่วนตัวก็เชื่อว่าน่าจะเกิดจากสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น หรืออาจจะเป็นวิญญาณของตาพร อายุ 73 ปี และตาระเบียบ อายุ 64 ปี คนในหมู่บ้านที่เพิ่งเสียชีวิตไปไล่เลี่ยกัน เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ปกติตาทั้ง 2 คนเป็นลูกค้าขาประจำที่ชอบมานั่งดื่มเหล้าอยู่โต๊ะหน้าร้านเป็นประจำ ซึ่งแม้ว่าจะไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่พอเห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ตนตั้งใจว่าจะทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลไปให้เพื่อความสบายใจ

689330

นางอารีรัตน์ วงศ์เป็นพัน อายุ 43 ปี หลานของตาพร ผู้เสียชีวิต บอกว่า จากที่เห็นในคลิปเชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณของตาตนเอง  กับลุงข้างบ้าน ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 2 เดือนก่อน เพราะปกติตอนก่อนจะเสียชีวิต ตาทั้ง 2 คนจะชอบมานั่งเล่นที่โต๊ะหน้าร้านค้าดังกล่าวเป็นประจำ น่าจะต้องการสื่ออะไรบางอย่าง หลังจากนี้ก็จะทำบุญอุทิศส่วนให้กับตาทั้ง 2 คนด้วย

830307

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ วิเคราะห์ว่า จากคลิปที่ปรากฏเกิดได้จาก 2 สาเหตุ คือมีการตัดต่อ หรือฮาร์ดดิสก์ตัวเก็บข้อมูลกระตุก เช่น ไฟตก เป็นไปไม่ได้ที่เก้าอี้จะขยับเอง

678188997163

แต่ถ้าดูดี ๆ จะมีช่วงที่จุดสีดำตอนแรกมี 2 จุด แล้วจุดสีดำหายไป 1 จุด ซึ่งเป็นจังหวะที่เก้าอี้ขยับไปอีกจุดพอดี หมายความว่ามีการหยุดกล้อง แล้วขยับเก้าอี้ไปวางอีกจุด ระหว่างที่เดินไปวางอีกจุดมีการไปสะดุดจุดดำที่พื้นจนทำให้หายไป ลักษณะนี้อธิบายได้อย่างเดียวว่า เป็นเฟรมที่มีการตัดต่อแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส