ผวาทั้งอำเภอ! ลูกจ้างขับรถส่งอาหารทะเลสมุทรสาคร โผล่เลือกตั้ง อบจ.เพชรบูรณ์

21 ธ.ค. 63

อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 2 ราย มีประวัติเดินทางมาจากสมุทรสาคร สั่งกักตัวอยู่บ้านสั่งเกตอาการ

วันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่หน่วยเลือกตั้งที่บ้านปู่เจ้า หมู่ที่ 5 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรายหนึ่งเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยดังกล่าวในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตรวจสอบปรากฏว่าหลังมีการปิดการลงคะแนน โดยมีเจ้าหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้งกำลังทำการนับคะแนนบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเชียบ มีเพียงคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเท่านั้นที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ยืนยันแล้ว! โรงแรมจันทบุรี รับมีคณะขันหมาก 100 คน จากสมุทรสาครมาจัดงาน-เข้าพักจริง
- สระบุรีติดเชื้อโควิด 3 ราย ร้านบุฟเฟต์อาหารทะเล พบไปรับของมาจากสมุทรสาคร
- สะพัด! สาวแคชเชียร์ห้างดังแม่สอดติดโควิด-ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา
- "อนุทิน" ลงพื้นที่ "ตลาดกุ้งสมุทรสาคร" ขอ ปชช. อย่าตื่นตระหนก ทุกอย่างอยู่ในการควบคุม
"ตลาดกุ้ง" ตึงเครียด อาหาร-น้ำดื่ม ขาดแคลน ขอความช่วยเหลือด่วน!

นางสาวอัญชลี เหมือนศรีชัย อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ทำหน้าที่ผู้ช่วยเหลือคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(ทำการคัดกรองผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง) เล่าว่าผู้มีสิทธิรายดังกล่าว มีภรรยาอยู่ที่บ้านโภชน์ มีอาชีพรับจ้างขับรถได้เดินทางมาลงคะแนนตั้งแต่เช้าและเข้าแถวต่อคิวรวมกับคนอื่นตามปกติ

1608519473582

ส่วนด้านผลการคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิ ก็ไม่ปรากฎว่ามีไข้จึงให้เข้าใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แต่หลังจากลงคะแนนเสร็จได้เดินมาบอกกับคนที่อยู่ในบริเวณหน่วยเลือกตั้งว่า ตนได้เดินทางไปที่จังหวัดสมุทรสาครมา แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ จนกระทั่งออกจากหน่วยเลือกตั้งไปแล้วคนที่รู้จักจึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับลูกสาวของผู้มีสิทธิรายดังกล่าว ซึ่งได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริง ต่อมาด้านประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจึงรายงานให้ทางอำเภอหนองไผ่ทราบ

1608519486259จากนั้นนายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ ได้มอบหมายให้นายมานพ เงินโฉม สาธาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ออกติดตามจนพบตัวที่บ้าน และแจ้งให้กักตัวอยู่ในบ้านของตนเองเพื่อรอเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ในวันที่ 21 ธ.ค.63นี้ และนอกจากนี้ด้านนายอำเภอหนองไผ่ ขอให้ในช่วงที่ระหว่างรอผลตรวจขอให้ผู้ที่สัมผัสและใกล้ชิดสังเกตอาการของตนเอง และให้กักตัวอยู่ภายในบ้านสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน จนกว่าผลการตรวจจะปรากฎชัดว่าเป็นอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ