โจรแสบทุ่มพระพรหมลงพื้น เจอไม่ใช่ปูนย่องฉกเงียบ หมอปลาชี้ขลังจริงต้องโดนรวบ (คลิป)

22 ธ.ค. 63

วันที่ 22 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายบัญชา ศิริรักษ์ เจ้าของอู่ศิริรักษ์เซอร์วิสว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 63 เวลาประมาณ 21.00 น. มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าอู่ และขโมยพระพรหมสี่หน้าที่อยู่ภายในศาลไป ซึ่งก่อนจะขโมยไปนั้นคนร้ายได้ทดลองทุ่มลงบนพื้นถนน 1 ครั้ง ก่อนจะอุ้มไปพร้อมกับชุดแจกันโบราณอีก 1 คู่

256774

ล่าสุด สื่อข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ อู่ซ่อมรถยนต์ ม.1 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด นายวณิชย์ ศิริรักษ์ ลูกชายเจ้าของอู่ เล่าให้ฟังว่า คืนวันที่ 20 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา มีชายขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อมาบริเวณหน้าอู่ได้ ขี่รถหมุนเป็นวงกลม 1 รอบ ก่อนจะเลี้ยวเข้ามาจอดหน้าอู่

680088540781

จากนั้น ชายคนดังกล่าวเดินได้ลงมาจากรถ ไปที่ศาลพระพรหมที่ตั้งอยู่ อุ้มองค์พระพรหมสี่หน้า ขนาดความสูง 15 นิ้ว ลงมาที่กลางถนน และทุ่มลงกับพื้นถนน 1 ครั้ง ก่อนจะเดินกลับไปหยิบแจกันโบราณอีก 1 คู่ ขี่รถออกไปพร้อมกับพระพรหมสี่หน้าและแจกันโบราณ 1 คู่ ซึ่งทั้งคู่เป็นเนื้อทองเหลือง มีมูลค่ารวม 25,000 บาท หลังจากนั้น ตนได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด

889702

ทั้งนี้ ตนอยากฝากให้ผู้ใดที่ผ่านหน้าอู่คืนที่เกิดเหตุ และรู้เบาะแส ให้เข้ามาแจ้งได้ที่อู่ได้ตลอดเวลา เพราะตนก็อยากทราบสาเหตุว่าคนร้ายที่ไปทำไม และยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

535112

นางรัชนิศ ศิริรักษ์ เจ้าของอู่ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เดิมตนเปิดแค่อู่ซ่อมรถธรรมดา มีแค่ศาลตายาย แต่พอกิจการเริ่มดีขึ้น เมื่อปี 2559 จึงได้หันมาเปิดอู่ซ่อมช่วงล่างล้อแม็ก และได้ตั้งศาลพระพรหม เพราะคิดว่าต้องมีไว้บูชา จึงเดินทางไปซื้อที่ร้านแห่งหนึ่ง เจ้าของร้านบอกว่าองค์นี้มีองค์เดียว และเป็นเนื้อทองเหลืองแท้ ตนเห็นก็ถูกใจแ ละซื้อกลับมาก่อนจะมีพิธีตั้งศาลพระพรหมที่หน้าอู่แห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับอู่เดิม ส่วนคืนที่เกิดเหตุตนไม่รู้ว่าทำไมคนร้ายถึงทำแบบนั้น อาจเป็นเพราะเศรษฐกิจในตอนนี้ที่ไม่ค่อยดีนัก หรือทำไปเพราะขาดสติ แต่สุดท้ายตนก็อโหสิกรรมให้ ส่วนเรื่องศาลพระพรหมตนให้ซินแสมาดูแล้ว และเตรียมจะทุบทิ้งไปตั้งในที่ใหม่ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

598959

ด้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า เรื่องนี้คงจะไม่เกิดอาถรรพ์อะไรกับโจรที่ทุ่มพระลงพื้น ส่วนของมีค่าโจรคงเอาไปขาย เอาเงินไปใช้ได้ ขณะเดียวกันเคยมีคนไปทุบศาลพระพรหมเอราวัณ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ แล้วโดนกระทืบตาย ตนเองมองว่าคงไม่เกิดเหตุอาเพศกับโจร สิ่งที่จะเกิดกับโจรอย่างเดียวคือโดนตำรวจจับ ถ้าตำรวจมีน้ำยา แต่ถ้าตำรวจไม่มีน้ำยาก็คงทำอะไรโจรไม่ได้ นี่คืออาถรรพ์ของโจรที่ทำผิดกฎหมายก็ต้องติดคุก

812671

ส่วนความศักดิ์สิทธิ์ของศาลพระพรหม และความเชื่ออยู่ที่วิจารณญานของแต่ละบุคคล ซึ่งเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ สิ่งที่จะป้องกันโจรได้ ก็คือยามกับกล้องวงจรปิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส