พบ 14 ลูกจ้างเมียนมาจากมหาชัย ถูกนายจ้างปล่อยทิ้งย่านบางพลี

23 ธ.ค. 63

จนท. พบลูกจ้างชาวเมียนมา 14 คน จากมหาชัย จ.สมุทรสาคร ถูกนายจ้างนำตัวมาทิ้งริมถนนย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ พบส่วนใหญ่ไม่มีเอกสาร เผยนายจ้างนำตัวลูกจ้างออกนอกพื้นที่รวม 24 คน หนีรัฐตรวจ 

วานนี้(22 ธ.ค.) เวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีนายจ้างนำแรงงานชาวเมียนมามาปล่อยทิ้งไว้ บริเวณปากซอยกรีนเลค ถ.บางนา–ตราด หลักกิโลเมตรที่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นตรวจสอบ จากการสอบถามแรงงานเล่าว่าพวกตนเองเป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ทำงานในบริษัทย่านมหาชัยเมืองใหม่ จ.สมุทรสาคร มาด้วยกันทั้งหมด 24 คนนั่งรถเก๋งของทางบริษัทเดินทางออกมาจากมหาชัยเมืองใหม่ โดยอ้างว่านายจ้างให้ออกมาจากพื้นที่เพราะเจ้าหน้าที่รัฐจะมาตรวจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- รถตู้แอบขนเมียนมาจาก นครปฐม-เมืองนนท์ ซิ่งกลับบ้าน จ.ตาก เกิดหลับในเจ็บ 2
- ผวจ.สมุทรสาคร ยันเมียนมาตลาดกุ้งทุบกำแพงหนี เป็นข่าวปลอม
รวบ 3 เมียนมา หนีมาจากสมุทรสาคร มาหาเพื่อนที่บ่อวิน

จากนั้นคนขับรถได้พาพวกตนเองไปที่ไร่สัปปะรดกลางหุบเขาในจ.ระยอง จนกระทั่งทานข้าวกลางวันเสร็จคนขับรถจึงสอบถามพวกตนว่าใครมีญาติพี่น้องแถวไหนจะพาไปส่งหาญาติ ตนเองบอกว่ามีญาติพักที่ย่านบางพลีจึงถูกพามาปล่อยทิ้งไว้ 14 ราย เป็นชาย 7 รายหญิง 7 ราย เมื่อมาถึงที่หมายได้ติดต่อไปหาญาติ แต่ญาติกลับปฎิเสธไม่ต้อนรับ จึงไม่รู้ว่าจะไปไหนต่อเพราะไม่รู้จักใครอีก

ทั้งนี้พวกตนทราบดีว่ามาจากพื้นที่ติดเชื้อและไม่รู้ว่าติดเชื้อด้วยหรือไม่เพราะไม่เคยตรวจคัดกรองมาก่อน จึงพากันนั่งรวมกลุ่มกันจนมีชาวบ้านมาเจอและเเจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจากการตรวจสอบ พบว่ามีเอกสารเพียง 6 ราย ที่เหลือไม่มีเอกสารแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานกลุ่มนี้ไปควบคุมดูแลในสถานที่เหมาะสมเพื่อรอเข้าสู่ขบวนการตรวจหาเชื้อและขั้นตอนของกฎหมายพร้อมทั้งจะขยายผลไปยังบริษัทนายจ้างดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ