โจ๋ปืนโหดยิงกลางวันเกิด เด็ก 12 ถูกลูกหลงดับ พ่องงลูกโดนหมายจับไม่เชื่อทำคนตาย (คลิป)

23 ธ.ค. 63

จากกรณีเฟซบุ๊ก "มังกร น้อย" โพสต์ข้อความว่า "ลูกหนูโดนยิงถูกลูกหลงวัยรุ่นตีกันในงานวันเกิด แต่ตำรวจจับคนร้ายไม่ได้ ทั้งๆที่รู้ตัวคนยิง ขอทุกคนช่วยหาเบาะแสนะคะ ช่วยกันแชร์เยอะๆนะคะ" ซึ่งที่บ้านได้ทำการฌาปนกิจศพน้องปลื้มไปเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 63

174417

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 16 ธ.ค. 63 ที่วัดบ้านหนองอีโต่ง ต.ธาตุ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ด.ช.เปรมณัช สาระพล หรือ ปลื้ม อายุ 12 ปี ไปเล่นที่งานวันเกิดของคนในหมู่บ้าน กลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นมานั่งดื่มสุราอยู่หน้าวัดบ้านหนองอีโต่ง ชักอาวุธปืนมายิงคู่อริ 5 นัด ทำให้น้องปลื้มถูกลูกหลงยิงเข้าที่บริเวณซี่โครงฝั่งขวา ตัดเข้าที่หัวใจทะลุซี่โครงฝั่งซ้าย

742044313370417119

นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายรังสรรค์ เผดิม อายุ 28 ปี ถูกยิงเข้าข้อศอกขวา กระดูกแตก และนายณัฐวัฒน์ วิเชียร อายุ 21 ปี ถูกยิงแขนขวา 1 นัด หลัง 1 นัด มือขวา 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายทรงชัย สายเงิน หรือ อี๊ด อายุ 21 ปี

285683

ล่าสุด วันที่ 23 ธ.ค. 63 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านหนองอีโต่ง หมู่ 3 ต.ธาตุ อ.วังหิน จ.ดศรีสะเกษ บ้านพักของน้องปลื้ม อายุ 12 ปี ผู้เสียชีวิต โดยอาศัยกันอยู่ 4 คน คือ พ่อเลี้ยง แม่ น้องชาย อายุ 7 ปี และผู้ตาย ภายในห้องนอนของผู้ตาย มีผ้าปูที่นอน มุ้ง และตุ๊กตาวางไว้ ส่วนเสื้อผ้าของผู้ตาย ส่วนใหญ่จะนำไปบริจาคหมดแล้ว เหลือเพียงชุดนักเรียน 1 ชุด กับชุดลำลองที่ผู้ตายชอบใส่เล่น

515149

นางวาสนา วาปีเน อายุ 39 ปี แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.63 แม่ของนายนีโน่ เจ้าของงานวันเกิดบอกกับชาวบ้านว่า ให้ไปร่วมพิธีผูกสมาข้อมือ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตนก็ลังเลใจว่าจะไปงานวันเกิดดีไหม แต่ลูกชายอยากไป ตนจึงต้องพาไป จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. ตนกับน้องปลื้ม ลูกชายเดินทางมาที่งานวันเกิดของนายนีโน่ น้องปลื้มก็ไปวิ่งเล่นกับเพื่อนตามประสาเด็ก และเดินมาขอเงินไปซื้อขนมหลายครั้ง

389873

ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น. น้องปลื้มขอกุญแจรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะนำโทรศัพท์ไปชาร์จแบตที่บ้าน สักพักก็เอากุญแจรถจักรยานยนต์กลับมาคืน ตนจึงบอกให้รีบกลับ เพราะวันรุ่งขึ้นต้องไปโรงเรียน แต่น้องปลื้มบอกว่าขอเวลา "แป๊บนึงครับ" กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ตนเดินหาลูกชายไม่เจอ เข้าใจว่าลูกกลับบ้านแล้ว จนเวลาประมาณ 23.30 น. ชาวบ้านวิ่งมาบอกว่า ลกชายถูกยิง ลูกชายนอนหายใจโรยริน ตนพยายามเรียกชื่อลูกชาย แต่ลูกชายไม่ยอมตอบกลับ หลังจากนั้นตนได้นำส่งโรงพยาบาล แต่น้องปลื้มทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

cg

ตนคาดว่า ขณะที่เกิดเหตุ ลูกชายวิ่งเล่นใกล้กับงาน และคนกำลังทะยอยกลับ ลูกชายอาจจะกำลังเดินกลับมาหาแม่ แต่ผู้ก่อเหตุเข้ามาทะเลาะวิวาทกับคู่กรณีซึ่งเป็นหนึ่งในคนเจ็บ ลูกชายเดินผ่านบริเวนนั้นจึงถูกลูกหลง ถูกยิงเข้าที่หน้าอกตัดขั้วหัวใจ 1 นัด ทั้งนี้ ลูกชายไม่ได้พูดอะไรเป็นลาง และพูดเพียงว่ายังไม่ได้กอดและยังไม่ได้หอมแก้ม ก่อนที่จะไปงานวันเกิด ตนกับลูกชายก็คุยเล่นกันว่า วันที่ 29 ธ.ค. จะไปเที่ยวภูทับเบิก และลูกชายก็เดินไปนับปฏิทินว่าเหลืออีกกี่วัน เพราะน้องปลื้มไม่เคยได้ไปไหนมาก่อน ตั้งตารอที่จะไปเที่ยว อีกทั้งยังบอกกับตนว่าให้ซื้อเสื้อแขนยาวกับกางเกงขายาวให้ใหม่ และบอกว่าขอนอนในเต็นท์เพียงคนเดียว

ทั้งนี้ ตนไม่รู้จักกับมือยิง เพราะไม่ใช่คนในหมู่บ้าน โดยตนอยากจะให้จับคนร้ายได้โดยเร็ว และตนอยากให้มือยิงมารับกรรม ชดใช้ค่าเสียหาย อีกทั้งตนอยากให้ได้รับโทษถึงขั้นประหารชีวิต 

301235

นายโต่ง (นามสมมติ) พ่อของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนไม่ได้เจอกับลูกชายมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว และไม่ทราบว่าหายไปอยู่ไหน เพราะติดต่อไม่ได้ ส่วนเรื่องที่ไปก่อเหตุ ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าที่บ้านไม่มีปืนและไม่ได้มีอิทธิพล ตนทำอาชีพค้าขายและเลี้ยงวัว ส่วนลูกชายก็ช่วยตนเลี้ยงวัวเหมือนกัน ลูกชายเป็นคนดี ช่วยงานที่บ้านตลอด แต่ไม่ค่อยได้กลับมาที่บ้าน ตอนนี้ลูกชายหายตัวไปตนก็ไม่ได้เอะใจ ไม่ได้กังวล

อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะให้กลับมามอบตัว อยากจะถามลูกชายว่าเกิดอะไรขึ้น ตนก็ยังไม่รู้ว่าลูกชายเป็นคนทำจริงไหม ส่วนครอบครัวของผู้ตาย ตนก็ยังไม่ได้คุย เพราะตนไม่รู้จัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส