เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ประกาศให้แรงงานเมียนมา ใครไม่มีเงิน ยินดีให้กินฟรี

24 ธ.ค. 63

สาวเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ย่านถนนวัดคู่สร้าง-ประชาอุทิศ ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก แรงงานเมียนมา ใครไม่มีเงินจะให้กินฟรี หรือหากไม่มีใครขายให้ ร้านนี้ยินดีต้อนรับ

หลังเกิดเหตุโควิด-19 ระบาดอีกรอบ โดยต้นตอใหญ่มาจากตลาดอาหารทะเล จ.สมุทรสาคร ทำให้หลายคนหวาดกลัวแรงงานต่างด้าว เพราะเชื่อว่าเป็นคนนำเชื้อมาแพร่จนลุกลาม กลายเป็นเรื่องดราม่าให้ผู้คนได้ถกเถียงกันในเรื่องของมนุษยธรรมและความช่วยเหลือต่างๆ

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ฉัจธมน สิงห์ตาลกง" เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง "ครัวเมืองเพชร" อดรนทนไม่ไหวที่เห็นแรงงานต่างด้าวหลายคนตกงาน ถูกกีดกัน ไม่มีคนต้อนรับ จนต้องประกาศผ่านทางโซเชียลว่า "ประกาศ!!!!!!! แรงงานพม่าที่อาศัยในเขตถนนวัดคู่สร้าง-ประชาอุทิศ ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน หรืออยากซื้อข้าวกิน แต่ไม่มีใครขายให้ ท่านมาที่ร้านครัวเมืองเพชรได้เลย ตลอดเวลาทำการ 06.00 น. ถึง 19.00 น. ไม่มีเงิน เราให้กินฟรีค่ะ"

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังระบุเพิ่มด้วยว่า "ขอบคุณพี่น้อง ประชาชนทุกๆท่านที่เป็นห่วง และ เอื้อเฟื้อจะบริจาคช่วยหนู หนูขอไม่รับ!!!นะคะ ไม่มีการเปิดบัญชีใดๆ ในชื่อ นางสาวฉัตรธมล สิงตาลกง ไม่!! เปิดรับบริจาคค่ะ ...แจ้งเพื่อทราบนะคะ .....ขอบคุณค่ะ... (หนูทำเท่าที่ทำได้ค่ะ)"

ทำให้มีหลายคนเข้าไปชื่นชมในน้ำใจที่หยิบยื่นให้กันในยามนี้ และหลายคนก็ยังเตือนให้เจ้าของร้านระมัดระวังตนเองด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ