แทบจำไม่ได้! รีสอร์ตผุดเต็มหน้าบ้านลุงพล สร้างพญานาคมหึมาเรียกทรัพย์ (คลิป)

30 ธ.ค. 63

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้า การก่อสร้างรูปปั้นพญานาคปาริตนาคราช ที่บ้านลุงพล ต.ดงหลวง อ.กกตูม จ.มุกดาหาร หลังจากช่างมีการขึ้นโครงเหล็กพญานาค เรียบร้อยแล้ว ในเวลา 11.39 น. ลุงพล ได้ให้ช่างทำงานยกเศียร องค์ปาริตนาคราช ขึ้นประกอบเข้ากับส่วนตัวของนาคราช

437976

นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เปิดใจว่า เวลา 11.39 น. เป็นเวลาดี หลังจากขึ้นเศียรพญานาคแล้ว ก็จะทำการเทปูนทำพื้นบริเวณที่มีการสร้าพญานาค ไปจนติดกับถนนใหญ่ หลังจากช่างขึ้นรูปทำโครงเสร็จแล้ว ก็จะเป็นการปั้นพญานาค

900513444260

ขณะที่บริเวณกระท่อมไม้ไผ่ ที่พักของยูทูบเบอร์ จำนวน 17 หลัง บริเวณหมู่บ้านยูทูบเบอร์ สวนยางวิลเลส ติดกับบ้านลุงพล ยูทูบเบอร์ที่เข้ามาทำคอนเทนต์ ได้มีการลงชื่อทุกคน และล้างมือทำความสะอาด สวมหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อีกด้วย

758448

ครูบาเจ้าหน่อเขี้ยวแก้ว หรือ หลวงพ่อรวย เจ้าอาวาสวัดป่านฤมิตร (ถ้ำมังกรทอง) จ.นครราชสีมา ที่ได้เดินทางมาทำพิธีเปิดทิศทั้ง 4 ทิศ บริเวณศาลที่สร้างพญานาค ข้างบ้านลุงพล บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เปิดเผยว่า คนที่มีเครื่องหมายในการเป็นพญานาคมาก่อน พอมาเป็นมนุษย์แล้ว นึกได้หมายจำว่า ตนเคยมีความเกี่ยวข้องกับพญานาค มีบุญบารมี มีคุณความดี จึงสร้างพญานาคเป็นเครื่องบูชาเป็นเครื่องระลึก ให้ญาติโยมรับรู้ และระลึกด้วย

289409

ประเด็นที่ลุงพลเคยเป็นพญานาคมาก่อนหรือไม่ ถึงมาสร้างศาลพญานาค หลวงพ่อรวย บอกว่า ตามความเชื่อของคนโบราณ คนที่สร้างรูปปั้นพญานาค หรือศาลพญานาค มักจะเป็นผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับพญานาคอยู่แล้ว เผ่าพันธุ์พญานาค ก็จะทำเครื่องระลึกว่า ในชาติหนึ่งเราก็เคยเป็นพญานาคมาก่อน เหมือนการบูชาพรรพบุรุษ ก่อนที่เราจะเกิดมาเป็นมนุษย์

134907

คนใกล้ตัวลุงพลเคยบอกว่า ลุงพลเคยนิมิตเห็นพญานาค เท่าที่ตนเพ่งพิจารณาดูแล้วเห็นว่า ดวงตาลุงพลมีตาพญานาคแผงอยู่ พิจารณาดูแล้วน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับพญานาค ไม่ไกลจากชาติเกิดในปัจจุบันนี้ ส่วนขุมทรัพย์ของแผ่นดิน มีอยู่หลายที่ ต้องดูว่ามีใครมีดวงชะตาค้ำจุนบ้านเมืองบ้าง เช่น ดวงของนายกรัฐมนตรี ดวงของรัฐมนตรี แต่ละคนก็จะมีขุมทรัพย์อยู่ในทิศต่าง ๆ ที่จะมาเกื้อกูล ค้ำจุนบ้านเมืองได้ ในการบริหารบ้านเมือง

cg_7

ตามที่ตนไปดูบริเวณบ้านลุงพล สิ่งที่เป็นขุมทรัพย์ของแผ่นดิน เพราะบริเวณจุดสร้างพญานาค ด้านหลังเป็นภูเขา มีคลองติดกับรูปปั้นพญานาค ถือว่าสร้างได้ถูกหลัก ลักษณะดี ฉากด้านหลังเป็นภูเขา เป็นแถวเป็นแนวที่ดูดี ตรงกับลักษณะขุมทรัพย์เมืองนาคา ผู้ปฏิบัติธรรมในถ้ำ ในป่าเขา การบำเพ็ญของนักบวชในแต่ละคนจะมีพญานาคมาคอยดูแลปกปักรักษา และส่วนหนึ่งก็จะมาฟังธรรม อีกส่วนมารองรับส่วนบุญที่คนบำเพ็ญปฏิบัติ ตามโบราณกาลความศักดิ์สิทธิ์ของพญานาค มีเรื่องเล่าเยอะแยะมากมาย ตนเคยนั่งสมาธิกรรมฐานอยู่ในถ้ำก็เคยเจอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส