ตราดพบหญิงติดโควิดจากระยอง-เมืองคอนพบหนุ่มขับรถส่งกุ้ง จ.สมุทรสาคร ติดเชื้ออีกราย

30 ธ.ค. 63

ผู้ว่าฯ ตราด แถลงพบหญิงวัย 65ปี ติดโควิดหลังไปเยี่ยมญาติที่ระยอง ส่วนนครศรีธรรมราชพบหนุ่มขับรถส่งกุ้ง จ.สมุทรสาคร ติดเชื้ออีก 1 ราย

ข่าวที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุข จ.ตราด นายภิญโญ ประกอบผล ผวจ.ตราด เป็นประธานในการแถลงข่าวสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยเปิดเผยว่ามีหญิงอายุ 65 ปี ชาว อ.เมือง จ.ตราด เดินทางไปบ้านญาติที่ ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง โดยไปกับญาติๆ จำนวน 5 คน และไปแวะรับญาติที่ จ.ระยอง อีก 2 คน พักค้างคืนบ้านญาติ ก่อนจะร่วมงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของญาติในวันที่ 19 ธันวาคม และเดินทางกลับ จ.ตราด ในเย็นวันเดียวกัน

หลังจากนั้นวันรุ่งขึ้นจึงไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนายกและสมาชิก อบจ.ตราด ที่หมู่บ้านประมวลดี อ.เมืองตราด ส่วนวันที่ 21–25 ธันวาคม ไม่ได้เดินทางไปไหน ต่อมาได้ไปตรวจอาการที่ รพ.ตราด เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม และทราบผลว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตราด ส่วนญาติอีก 4 ราย ตรวจไม่พบเชื้อแต่ให้กักตัวอยู่บ้านรอดูอาการ 14 วันแล้ว ผวจ.ตราดบอกว่าตอนนี้ทางจังหวัดได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนทั่วไปให้เฝ้าระวังตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันเชื้อแพร่กระจายไปสู่ชุมชนรอบข้าง และพยายามตรวจหาไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรวมทั้งญาติเพื่อติดตามสอบสวนโรคในกลุ่มเสี่ยงต่อไป

1609321815059

ขณะเดียวกันที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงผลการตรวจชาวบ้านชุมชนท่าโพธิ์ อายุ 53 ปี ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรรีธรรมราช อาชีพขับรถขนส่งกุ้งใน จ.สมุทรสาคร แต่ไม่ได้กลับบ้านมานานแล้ว กระทั่งมีการแพร่ระบาดโควิดรอบใหม่ใน จ.สมุทรสาครจึงให้พรรคพวกขับรถมาส่งที่บ้านในชุมชนท่าโพธิ์ ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยช่วงแรกไม่มีอาการไข้ เมื่อไปตรวจร่างกายในฐานะบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงผลตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงจัดรถไปรับตัวรักษาและกักตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมรา ชและกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 9 คน พร้อมนำสารคัดหลั่งส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดจังหวัดนครศรีธรรมราชมีผู้ติดเชื้อโควิด–19 จำนวน 2 ราย ซึ่งทั้งคู่มีความเชื่อมโยงกับ จ.สมุทรสาคร

1609318181347

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ในประเทศพุ่งสูง! ศบค.เผยตัวเลขผู้ป่วยใหม่ 30 ธ.ค.เพิ่ม 250 ราย-ในประเทศ 241 ราย
- ศบค. เผย 3 จังหวัดใหม่พบผู้ติดเชื้อ ล่าสุดลามแล้ว 48 จังหวัดทั่วไทย
- ศบค.สั่งห้ามมั่วสุมทั่วประเทศ-พื้นที่ควบคุมห้ามชุมนุม เริ่มแล้ว 30 ธ.ค.
- นนทบุรีประกาศให้ทั้งจังหวัดเป็น "พื้นที่ควบคุม" สั่งปิด ตลาดบางใหญ่-คอนโดสีชมพู 7 ชั้น
- คุมเข้มบางละมุง! สั่งปิด รร.-สถานที่เสี่ยงไม่มีกำหนด ร้านสะดวกซื้อปิด 4 ทุ่ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ