ผวา! บุรุษพยาบาลติดโควิด หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 8 วัน

31 ธ.ค. 63

พบบุรุษพยาบาล ในแคลิฟอร์เนีย ติดโควิด-19 หลังฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" ไปแล้ว โดยเริ่มมีอาการป่วยหลังฉีด 8 วัน  

สถานีโทรทัศน์ เอบีซี เท็น นิวส์ ของสหรัฐฯ รายงานข่าวความหวาดวิตกของชาวอเมริกันต่อการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ นายแม็ทธิว (ไม่เปิดเผยนามสกุล) บุรุษพยาบาลชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ที่ทำงานในแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลในเมืองซานดิเอโก ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เพียงแค่ 8 วัน หลังจากที่เขาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ของบริษัท ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค

ก่อนหน้านี้ แม็ทธิวเพิ่งโพสต์รูปถ่ายใบรับรองการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาในวันที่ 24 ธ.ค. แม็ทธิวเริ่มรู้สึกไม่สบายและมีอาการหนาวสั่น รวมถึงอ่อนเพลียและปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และหลังจากนั้นอีกหลายวันต่อมาได้เข้ารับการตรวจ และผลยืนยันว่าเขาติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ข่าวนี้เพิ่งถูกเปิดเผยผ่านสื่อในสหรัฐฯ วานนี้ (30 ธ.ค.)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สหรัฐฯช็อก! ว่าที่ ส.ส.หนุ่มสังเวยโควิด-19 รายแรกของสภาฯ
“Pandemic” ถูกยกให้เป็น “คำศัพท์แห่งปี 2020” สื่อถึงการแพร่ระบาดใหญ่ของไวรัสโควิดทั่วโลก
ทางการสหรัฐฯ พบผู้รับวัคซีนโควิดล็อตแรก มีอาการแพ้ขั้นรุนแรง
ไฟเซอร์ เผยข่าวดี วัคซีนต้านโควิดได้ผลกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

ข่าวบุรุษพยาบาลติดเชื้อโควิด-19 ทั้งๆ ที่รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดไปแล้วในครั้งนี้ กลายเป็นข่าวใหญ่ที่สร้างความหวาดวิตกไปทั่วสหรัฐฯ และทำให้ชาวอเมริกันจำนวนมาก พากันตั้งคำถามถึงประสิทธิภาพของวัคซีนโควิดที่ถูกพัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์ของสหรัฐฯ ร่วมกับบริษัทไบโอเอ็นเท็คจากเยอรมนี รวมถึงวัคซีนโควิดตัวอื่นๆ ของอีกหลายบริษัท

จนถึงขณะนี้ ทางศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐฯ (ซีดีซี) และสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ (เอฟดีเอ) ยังคงไม่ออกมาแถลงชี้แจงใดๆ ต่อข่าวการติดเชื้อหลังรับวัคซีนของบุรุษพยาบาลรายนี้ โดยข่าวการพบผู้ติดเชื้อหลังรับวัคซีนโควิดครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศของสหรัฐฯเพิ่มจำนวนเป็นเกือบ 20 ล้านคน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดของสหรัฐฯ อยู่ที่ 3.4 แสนราย  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม