หนุ่มผวาเจอกระสุนเฉียดหัวหวิดดับ ปัดมีอริ แม่เชื่อห้อยหลวงปู่ทวดช่วยรอดตาย (คลิป)

31 ธ.ค. 63

กรณีเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 เวลา 23.00 น. พ.ต.ต.สหวัสด์ ดาทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งว่า นายมนตรี เปี่ยมวิมล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.1 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้ขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมก สีดำ ทะเบียน บม-3659 ปราจีนบุรี หนีการถูกไล่ยิงและมาขอความช่วยเหลือที่จุดหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านดงบัง ถนนสายสุวรรณศร

262667

จากการตรวจสอบ นายมนตรีถูกกระสุนปืนเฉียดแก้มด้านซ้าย รอดตายหวุดหวิด เชื่อว่าบารมีหลวงหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ที่แขวนอยู่หน้ารถช่วยเหลือ ด้านสภาพรถพบล้อหลังด้านขวาถูกยิงได้รับความเสียหาย ฝากระบะท้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 2 รู ทำให้กระสุนทะลุเข้าไปยังกระจกหลังแตกได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุนตกอยู่ในกระบะ จำนวน 1 หัว

151340

จากการสอบถาม นายมนตรี เล่าว่า ตนกับเพื่อนได้ขับรถออกมาจากบ้านพักที่ดงบัง โดยมีเพื่อนของตนเป็นคนขับ ส่วนตนนั้นนั่งอยู่ด้านซ้ายตอนหน้า ขณะนั้นได้มีรถยนต์กระบะ วีโก้ สีขาว ยกสูง ขับสวนทางมา บริเวณหน้าร้านค้าของชำ หลังสถานีรถไฟบ้านดงบัง ม.1 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม แล้วรถคันดังกล่าวได้ขับปาดเข้าด้านหลังรถของตน พร้อมกับมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด

288276192802

ทั้งนี้ตนกับเพื่อนจึงได้ขับรถหนีไปทางบ้านสวนผึ้ง ม.5 พร้อมกับเปลี่ยนยางอะไหล่ที่ถูกยิงล้อหลังด้านขวาแตก ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 7 กม. หลังจากเปลี่ยนยางเสร็จตนได้นำรถมาที่จุดกู้ภัยร่วมกตัญญู เพื่อขอความช่วยเหลือ และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำจุดบ้านดงบังแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

301685

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเบาะแสของรถผู้ต้องสงสัยแล้ว โดยจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตรงที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพื่อติดตามคนก่อเหตุมาดำเนินคดี คาดสาเหตุอาจจะเกิดจากเรื่องส่วนตัว

ล่าสุดวันที่ 31 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังบ้านเลขที่ 16 ม.1 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายมนตรี และได้พูดคุยกับนางอัญชลี ครูคุณ แม่ของนายมนตรี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

755383

นางอัญชลี เล่าว่า เวลาประมาณ 18.00 น. ลูกชายของตนได้บอกกับตนว่าจะขับรถออกไปกินข้าวกับเพื่อน แต่ตนไม่รู้ว่าเพื่อนคนไหน เพราะลูกชายไม่เคยพาเพื่อนมาบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ลูกชายตนได้กลับเข้ามาที่บ้านพร้อมบอกตนว่า “แม่ หนูโดนยิงรถ” ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าลูกชายโกหก แต่เมื่อสอบถามและดูแผลที่แก้มซ้าย จึงรู้ว่าเป็นเรื่องจริง

ทั้งนี้ตนได้สอบถามลูกชายว่า มีเรื่องกับใคร แต่ลูกชายตนไม่รู้ “หนูไม่มีเรื่องกับใคร ไม่รู้เลย” ส่วนแผลบริเวณแก้ม เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าน่าจะเกิดจากเศษกระจกที่แตกออกแล้วปลิวมาบาด เพราะหากเป็นกระสุนปืน แผลน่าจะใหญ่กว่านี้ ส่วนตัวเชื่อว่าที่ลูกชายตนรอดมาได้ เพราะภายในรถมีเหรียญหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ แขวนอยู่ ความเชื่อแขวนพระหลวงปู่ทวดแล้วไม่ตายโหง

897601

โดยปกติลูกชายเป็นคนพูดจาโผงผาง แต่จะพูดกับแค่คนในครอบครัว หากพูดกับคนนอก ลูกชายจะพูดจาดี ลูกชายไม่มีศัตรูที่ไหน ไม่เคยทะเลาะกับใคร เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ ตนก็รู้สึกตกใจและมีความเป็นกังวล เพราะตนไม่รู้เจตนาของคนร้ายว่าลงมือก่อเหตุเพราะอะไร ไม่รู้ว่าคนร้ายจงใจจะทำร้ายใคร ครั้งนี้โชคดีที่ลูกชายตนรอดมาได้ แต่ตนเกรงว่าคนร้ายอาจจะย้อนกลับมาทำร้ายลูกชายตนอีก

อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะถามคนร้ายว่าทำทำไม อยากจะทำร้ายใคร ทำร้ายลูกชายตนทำไม ลูกชายตนเป็นหัวหน้าครอบครัว ทำงานดูแลตน ดูแลน้าชายพิการ ดูแลลูกสาววัย 2 ขวบ หากลูกชายตนเป็นอะไรไป ครอบครัวตนจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร ตนวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้ เพื่อที่จะได้ปรับความเข้าใจกัน

286603

ขณะที่สภ.ประจันตคาม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานก็ได้ทำการตรวจสอบรถของนายมนตรี โดยสภาพของรถนั้น กระจกหลังถูกยิงจนหลุดออกมา ฝาท้ายกระบะ มีรอยถูกยิง 2 จุด ล้อมีร่องลอยยางแตก พร้อมกับได้เรียกตัวนายมนตรี เปี่ยมวิมล อายุ 32 ปี มาให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

546101

นายมนตรี เล่าเพียงสั้น ๆ ว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งรถไปกับเพื่อนอีก 2 คน เพื่อนตนเป็นคนขับรถ ตนนั่งข้างคนขับ ส่วนเพื่อนอีกคนนั่งอยู่เบาะหลัง เมื่อรถขับผ่านบริเวณร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ตนสังเกตเห็นกระบะสีขาวขับสวนเลนมาแล้ววกรถกลับ จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงปืนรัวดังขึ้นประมาณ 4 นัด รถตนถูกยิงที่ฝาท้ายทะลุเข้ากระจกด้านหลัง

cg_9

ทั้งนี้ตนรู้สึกตกใจมาก ตนทำอะไรไม่ถูกได้แต่บอกให้เพื่อนรีบขับรถหนี ไม่ทันคิดว่าจะรอดหรือไม่รอด รู้เพียงว่าต้องรีบหนีออกจากที่เกิดเหตุ เมื่อขับออกจากที่เกิดเหตุไปได้ไกลพอสมควร กระจกหลังรถก็หลุดออก และตนก็รู้สึกว่าล้อรถยางแบน เมื่อลงมาตรวจสอบก็พบว่ายางแตก คาดว่าน่าจะถูกยิงด้วย ตนและเพื่อนจึงได้ช่วยกันเปลี่ยนยางอะไหล่ แล้วขับรถมาขอความช่วยเหลือที่จุดกู้ภัย

183591

อย่างไรก็ตาม ตนไม่รู้สาเหตุของการก่อเหตุ ตนไม่มีศัตรูที่ไหน ส่วนเพื่อนของตน ถึงแม้ตนจะรู้จักเพียงผิวเผินจากวงดื่มสังสรรค์ แต่เท่าที่สอบถาม เพื่อนของตนก็ไม่มีศัตรูเช่นกัน ตนไม่กลัวคนร้ายจะย้อนกลับมาทำร้ายตนอีก คาดว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิดกัน แต่ลึก ๆ แล้วตนก็เป็นห่วงครอบครัว ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ทีมข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบเป็นถนนแคบ 2 เลน ขับสวนกัน ทราบว่าเหตุยิงกันเกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ (30 ธันวาคม) เวลาประมาณ 21.30 น. โดยมีชาวบ้านได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 3-4 นัด แต่ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ อีกทั้งกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่บริเวณหน้าร้านขายของชำ เจ้าของร้านให้ข้อมูลว่ากล้องเสีย

titled_2

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคาม ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งไล่ดูกล้องวงจรปิดตามถนน เพื่อจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ส่วนเพื่อนของนายมนตรีที่ประสบเหตุพร้อมกันนั้น เป็นเพื่อนที่นายมนตรีเพิ่งเจอเพียงไม่กี่ครั้ง นายมนตรีไม่มีเบอร์โทรหรือที่อยู่ 

ทีมข่าวได้ข้อมูลมาว่าผู้ต้องสงสัย มีชื่อว่า นายหนุ่ม อาศัยอยู่ในหมู่ 5 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ทีมข่าวจึงเดินทางมาตรวจสอบ

646663

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ยายมี (นามสมมติ) อายุ 68 ปี ยายของนายหนุ่ม ผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าก่อเหตุ เล่าว่า ตนได้พบเห็นนายหนุ่มครั้งล่าสุดเมื่อคืนนี้ ในเวลาประมาณ 20.30 น. นายหนุ่มได้หยิบรองเท้าบูต แล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป บอกเพียงว่าจะออกไปคลอง (อาจจะไปหาปลา) แล้วก็ไม่กลับมาอีกเลย ซึ่งตนเพิ่งจะได้ยินข่าวลือจากชาวบ้านเมื่อเช้านี้ ว่าหลานชายตนไปก่อเหตุยิงคนอื่น

131132

ทั้งนี้ตนไม่รู้จักนายมนตรี ตนไม่รู้ว่าหลานชายนำปืนมาจากไหน และไม่รู้ว่าปมความขัดแย้งคืออะไร แต่ถ้าถามใจตนคิดว่าหลานชายไม่ได้ทำ คาดว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากหลานชายตนนิสัยดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่เคยทะเลาะกับใครในหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม หลานชายตนเป็นเสาหลักของครอบครัว คอยดูแลตน ดูแลตา อายุ 70 ปี ดูแลลูกชายวัย 9 ขวบ และลูกสาววัย 5 ขวบ ตนไม่รู้จะติดต่อหลานชายอย่างไร ตนเป็นห่วงหลานชาย อยากให้หลานชายกลับมาบอกเล่าความจริง แต่ก็เสียใจและเสียดายที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันในคืนวันสิ้นปี  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส