สาวเปิดใจนาทีเฉียดตาย เดินลุยน้ำท่วมร่างดิ่งตกคลองระบายจมมิด – เขตฯ ล้อมคอกเหล็กกั้น (คลิป)

30 เม.ย. 61
จากกรณีสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pai Sriprapai เตือนอันตรายจากน้ำท่วมถนนย่านจตุจักร โดยเล่าว่า "เดินลุยน้ำกลางคืน ก้าวขึ้นขอบฟุตปาทคิดว่าเป็นพื้นดิน แต่กลับเป็นทางระบายน้ำจมลงไปทั้งตัว หวิดเสียชีวิต เพราะว่ายน้ำไม่เป็น โชคดีที่ขาไปแตะขอบพนังถีบตัวขึ้นมาได้"
ข้อความที่มีการแชร์เรื่องราวเตือนภัย เดินตกบ่อระบายน้ำขณะฝนตก
วันนี้ (29 เม.ย.) น.ส.ศรีประไพร สะอาดเอี่ยม หรือ ไพร อายุ 25 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (27 เม.ย.) ตนเลิกงานเวลา 18.00 น. ฝนตกหนักมาก ออกจากออฟฟิศย่านถนนวิภาวดี เห็นรถติดสองฝั่งจราจร ตอนนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อกับแฟนให้มารับ
น.ส.ศรีประไพร สะอาดเอี่ยม หรือ ไพร ผู้เสียหาย
เนื่องจากรถติดทำให้แฟนจึงมาช้า ตนตัดสินใจเดินย้อนมาหาแฟนที่รถติดอยู่ เมื่อเดินข้ามมาก็พบว่ามีน้ำท่วมผิวถนนสูง ตนจึงก้าวขึ้นขอบปูนสีขาว-แดง ที่เข้าใจว่าเป็นฟุตปาธ ซึ่งน้ำท่วมสูง เมื่อก้าวขึ้นไปได้ 2 ก้าว ก็ร่วงไปในแนวดิ่งทั้งตัว จมลงไปในคลองระบายน้ำมิดศีรษะ ขาก็ไม่ถึงด้านล่าง ตอนนั้นในมือถือกระเป๋า โทรศัพท์ และถุงในมืออีก 2 ถุง แต่ทั้งโทรศัพท์กับรองเท้าตนก็ปล่อย กระเป๋าก็ลอย ระหว่างตะเกียกตะกายอยู่นั้น ขาตนไปเตะที่ขอบปูนด้านล่าง จึงรู้ว่ามีผนัง ตนพยายามใช้ปลายเท้าจิกขอบปูนดันตัวเองขึ้นมาจากด้านล่าง ยอมรับว่าขณะนั้นรู้สึกช็อกมาก
น.ส.ศรีประไพร สะอาดเอี่ยม หรือ ไพร ผู้เสียหาย โชว์ภาพจุดเกิดเหตุ
ทั้งนี้ มีผู้ชายเสื้อดำคนหนึ่งที่มาช่วย ตนได้กล่าวขอบคุณแล้ว ซึ่งขณะที่จมน้ำนั้นรู้สึกกลัว คิดว่าตายแน่ๆ เพราะตนก็ว่ายน้ำไม่เป็น คิดถึงพ่อแม่ จนกระทั่งขึ้นมาได้ก็รู้สึกโล่ง หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายมาช่วย พร้อมให้โทรศัพท์ติดต่อแฟน แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พาตนไปส่งที่รถแฟน
จุดเกิดเหตุ วงกลมสีแดง
น.ส.ศรีประไพร เล่าต่อว่า ภายหลังเกิดเหตุ ตนเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางซื่อ โดยวันเกิดเหตุได้ไปตรวจร่างกายแล้ว และวันนี้ตนจึงได้เดินทางมาตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง แพทย์ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ให้เฝ้าระวัง เพราะน้ำก็สกปรกด้วย อย่างไรก็ตาม น.ส.ศรีประไพร กล่าวเตือนว่า หากฝนตกน้ำท่วม ไม่ควรเดินออกไปไหน ควรอยู่ในที่ปลอดภัย เพราะไม่รู้จริงๆว่าตรงจุดนั้นคืออะไร อาจจะโชคดีมีคนเห็นเช่นเดียวกับตน แต่หากไปยังจุดที่ไม่มีคนสัญจรพลุกพล่าน คุณอาจจะลงไป แล้วไม่มีใครช่วยจะยิ่งอันตราย จึงแนะนำให้อยู่กับที่รอให้ระดับน้ำลดลงก่อน เพื่อความปลอดภัย
จุดเกิดเหตุ คลองระบายน้ำริมถนนวิภาวดี หลังนำแผงเหล็กกั้นไว้
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ คลองระบายน้ำ ที่อยู่ริมถนนวิภาวดี พบว่ามีแนวขอบปูนขาว-แดง ยกสูง เป็นแนวกั้นร่องระบายน้ำ ซึ่งดูคล้ายกับขอบฟุตปาธจริง โดยด้านหลังแนวกั้นจะเป็นร่องระบายน้ำเสีย แต่วันนี้พบว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสร้างแผงเหล็กเรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันไม่ได้เกิดเหตุซ้ำอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ