"แพท พาวเวอร์แพท" ในวันฟ้าใหม่ เผยเพิ่งหัดตอบไลน์ อยากลองนั่ง BTS

6 ม.ค. 64

"แพท พาวเวอร์แพท" ในวันฟ้าใหม่ ยิ้มกว้างจากหัวใจได้อีกครั้ง เปิดใจนรายการ APOP Today หลังจากความผิดพลาดวันนั้น จนวันที่ออกจากเรือนจำ เผยสิ่งที่จะทำต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จะไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดอีก! "แพท" รับอิสรภาพหลังติดคุกนาน 16 ปี
เกิดไม่ทัน? "แพท พาวเวอร์แพท" คือใคร หล่อตี๋กระชากวิญญาณแบบนี้ ดังแค่ไหนในยุค 2000
- “แอนดี้” เชื่อ “แพท เพาวเวอร์แพท” กลับมาดังอีกครั้ง!
ให้เวลาเพื่อนปรับตัวกับยุคสมัย! “เปรม มือเบส” แพลนทำเพลงร่วมกับ “แพท พาวเวอร์แพท”
"โกบอย" เผย "แพท พาวเวอร์เเพท" อยากสานต่อโครงการ ส่งเครื่องดนตรีให้เรือนจำทั่วประเทศ

ย้อนหลังไปตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่เข้าวงการ
"ผมมาจากเด็กที่ชอบเล่นดนตรี เป็นนักดนตรีก่อนจะเป็นนักร้อง หัดเล่นกีตาร์ตั้งแต่เด็ก ส่วนการร้องเพลงเป็นเรื่องบังเอิญ แล้วเล่นดนตรีกลางคืนก็เลยเจอแมวมองมาเห็น"

สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจเดินทางผิด
"เป็นเรื่องทัศนคติในช่วงเวลานั้น มีความคิดแปลกๆ ไม่ค่อยมีใครเข้าใจเรา ใช้ยาเสพติดเป็นเพื่อน แล้วถลำลึกไปเรื่อยๆ จนเข้าไปพัวพันกับวงการขายและถูกจับ พอเราถลำลึกไปเรื่อยๆ เราจะไม่รู้ตัว ร่างกายไม่ได้พัก ถึงจุดพีค"

ในเรือนจำสอนอะไรบ้าง
"มันเยอะมาก ทั้งระเบียบวินัย การใช้ชีวิตกับคนอื่นในสังคม ความพอเพียง ในชีวิตคนเราจะใช้หรืออยากได้อะไรมากมาย รวมถึงความสัมพันธ์ในครอบครัว คนที่รักเราที่สุด"

ใช้ดนตรีบำบัดในเรือนจำ
"เราได้รับศิลปะในการเยียวยาคือดนตรี และอยากจะเผื่อแผ่ไปยังเพื่อนในเรือนจำด้วย ตอนอยู่ในนั้น ตั้งใจว่าจะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อออกมาจะได้เป็นคนที่ดีพร้อม จึงแต่งเพลงเป็นร้อยเพลง และมีเพลงที่เขียนให้แฟนคลับ และคนที่รักเราได้ฟัง ชื่อ เพลง "ต้องคำสาป"

1-6-7

ครอบครัวคือกำลังใจสำคัญ
"สำหรับครอบครัว เขาไม่เคยมาโทษเราหรอก เรื่องมันเกิดขึ้นมาแล้วจะพูดโทษไม่มี เขามาเยี่ยมมีแต่สิ่งดีๆ มาพูดกัน ด้วยความรักที่มีมาก เขาไม่อยากให้เรารู้สึกผิดกับตัวเอง เมื่อก่อนกับคุณพ่อค่อนข้างจะห่างกัน แต่พอมาอยู่ในเรือนจำ คุณพ่อจะมาเยี่ยมตลอด 16 ปี ทำให้สนิทกันมาก"

แง้มหัวใจตอนนี้ยังไม่มีใครมาจอง
"ความรัก ยังไม่มีเรื่องนี้ เพราะมีสิ่งที่อยากทำเยอะ เมื่อก่อนผมเคยได้แสดงละคร 3-4 เรื่อง ส่วนตัวเองไม่ปิดกั้นเรื่องการแสดง ได้ลองก็สนุกและโอเคกับมัน แต่ไม่ได้คิดว่าจะทำงานสายนี้ เพราะโฟกัสกับเรื่องเพลงมากกว่า และเดี๋ยวจะบวชให้พ่อแม่ด้วย"

ศิลปินที่อยากร่วมงานด้วย
"ผมเป็นคนที่หลงใหลในกีตาร์ ดังนั้นก็เลยจะชอบศิลปินที่เขาเล่นกีตาร์เก่ง เช่น พี่ก้อง สหรัฐ , พี่เสก โลโซ, พี่ยอด บอดี้สแลม และ The TOYS"

การปรับตัวกับยุคสมัยนี้ได้ดีขึ้นหรือยัง
"ผมเพิ่งจะเรียนรู้สิ่งเหล่านี้เอง เพิ่งหัดตอบไลน์ พิมพ์ไลน์ จากวันนั้นถึงวันนี้มันเปลี่ยนไปมากจริงๆ มันก็ไม่ยากหรอกแค่ต้องใช้เวลา ถามว่าโควิดหายอยากไปเที่ยวไหนหรือทำอะไร คิดแบบสั้นๆ อยากไปนั่ง BTS กับครอบครัว อยากไปลองใช้เส้นทางการคมนาคมของสมัยนี้"

pat1.ts.00_08_38_08.still004

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส