นาทีช็อก! เจอหนุ่มการบินไทยรมควันตายในวัด เพื่อนร่ำไห้เผยคำสั่งเสียสุดท้าย (คลิป)

8 ม.ค. 64

กรณีมีผู้เสียชีวิตภายในรถ เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถวัดโพสพผลเจริญ หมู่ 18 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ส สีขาว ทะเบียน ญถ 8442 กรุงเทพฯ

205776

จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ ต่อมาทราบชื่อ นายอภิชาติ สุวรรณเนตร อายุ 42 ปี ลักษณะศพนอนอยู่เบาะฝั่งคนขับเบาะเอนไปด้านหลังน้ำลายฟูมปาก สวมกำไลข้อมือขวา สวมเสื้อยืดสีม่วง กางเกงขายาว โดยภายในรถมีของเครื่องใช้ส่วนตัว มีทั้งเสื้อผ้าและลอตเตอรี่จำนวนหนึ่ง พร้อมทรัพย์สินเงินส่วนตัวและโทรศัพท์ โดยรถสตาร์ตเครื่องติดอยู่ สวนด้านหลังพบเตาถ่านที่มอดดับ ภายในรถไม่มีการรื้อค้นใด ๆ ทั้งสิ้น

231534

ล่าสุดวันที่ 8 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังวัดโพสพผลเจริญหมู่ 18 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุ พบว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถขนาดใหญ่ด้านหน้าวัด สามารถจอดรถได้ประมาณ 60 คัน ช่องจอดรถที่เกิดเหตุ เป็นช่องที่ 6 โดยขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ มีผู้นำรถยนต์มาจอดบางส่วน เพื่อเข้ามาทำบุญภายในวัด บางส่วนเป็นรถของชาวบ้านใกล้เคียงที่นำมาจอดในวัดด้วย

279823

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายพิทยา ลัดดาไสวย์ อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่วัดโพสพผลเจริญ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า วันที่เกิดเหตุคือเมื่อวานนี้ (7 ม.ค.64) เวลาประมาณ 21.00 น. โดยตนมีหน้าที่เปิดปิดประตูทางเข้า-ออกวัดทุกวัน โดยประตูวัดจะเปิดในเวลา 04.00 และปิดในเวลา 21.00 น. ทุกวัน โดยเวลาประมาณประมาณ 20.00 น. เป็นช่วงที่ใกล้เวลาประตูวัดจะปิด ตนจึงสังเกตเห็นว่ามีรถคันหนึ่งจอดอยู่ในลานจอด และสตาร์ตเครื่องไว้ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

630682

กระทั่งเวลา 21.00 น. ตนกำลังจะเดินไปปิดประตูวัดตามปกติ แต่ก็ยังเห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่ในลานจอดรถ โดยมีการติดเครื่องยนต์เอาไว้ ตนจึงเดินเข้าไปดูรอบรถ พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวติดฟิล์มมืด และเห็นคนนอนตะแคงอยู่บริเวณเบาะเอนนอนฝั่งคนขับ จึงพยายามเคาะรถยนต์ที่จอดเอาไว้แต่ไม่มีการตอบกลับ เพราะจะไปบอกว่าประตูวัดจะปิดแล้ว ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าเป็นคนนอนหลับปกติ หรืออาจจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ จึงไม่กล้าเปิดประตูรถ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รู้จักให้มาช่วยตรวจสอบ

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปประมาณ 15 นาที จึงเปิดท้ายรถ พบเตาที่มอดแล้ววางอยู่บริเวณท้ายรถ ตนรู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาตนมาอยู่ที่นี่ ประมาณ 5 ปี ก็ไม่เคยพบเหตุการณ์ฆ่าตัวตายแบบนี้มาก่อน โดยตนก็ไม่รู้จักผู้ตายมาก่อน ซึ่งปกติแล้วการเข้า-ออกวัด ก็ไม่ได้มีการตรวจเช็ห หรือแลกบัตรอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นพื้นที่สาธารณะ โดยบางครั้งก็จะมีชาวบ้านใกล้วัด นำรถมาจอดทิ้งเอาไว้บ้างบางครั้ง แต่วันดังกล่าวเห็นรถคันนี้จอดอยู่คันเดียว พร้อมกับติดเครื่องด้วยจึงทำให้ผิดสังเกต

911740

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายเทิดศักดิ์ บำรุงผล หรือ เต้ย อายุ 41 ปี เพื่อนผู้ตาย เปิดเผยว่า นายกอล์ฟ มีตำแหน่งเป็น ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยได้พูดคุยกันครั้งสุดท้าย ในวันที่ 6 ม.ค.64 เรื่องการทำงานผ่านบทสนทนาไลน์ โดยวันที่ 6 ม.ค.64 เป็นวันที่นายกอล์ฟจะต้องมาทำงาน แต่ปรากฏว่านายกอล์ฟ ไม่มาทำงาน ตนจึงสอบถามไปยังนายกอล์ฟว่ามาทำงานหรือไม่ นายกอล์ฟ บอกว่าดูตารางงานผิด คิดว่าวันนี้เป็นวันหยุด จึงฝากตนเป็นธุระให้ลางานให้ด้วย และคุยกันตามปกติประสาเพื่อน

146674

กระทั่งนายกอล์ฟตอบกลับมาว่า "ถ้ามีใครโทรมาหาอีก ให้บอกว่ากอล์ฟตายแล้ว" ตนจึงถามกลับไปว่า “มึงจะเอาอย่างงี้จริงเหรอ” นายกอล์ฟจึงตอบกลับมาว่า “เออ” ตนจึงชะงักและตกใจ แต่ก็คิดว่านายกอล์ฟคงหยอกล้อตนเล่นตามประสาเพื่อน และตนก็ไม่คิดว่าเพื่อนจะใช้วิธีนี้ในการแก้ปัญหา มองว่าทุกคนมีปัญหา และวิธีการแก้ปัญหาก็ต่างกัน ที่ผ่านมานายกอล์ฟ เป็นคนนิสัยดี ร่าเริง ตั้งใจทำงาน และเป็นที่รักของทุกคน รูปหล่อ หน้าตาดี และตนก็รู้สึกเสียดายที่เพื่อนต้องมาจบชีวิตลงแบบนี้

ส่วนปมปัญหาการฆ่าตัวตาย น่าจะมาจากความเครียดที่ทุกคนน่าจะรู้จากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศและทั่วโลกเรื่องเศรษฐกิจ ที่ทุกคนต่างก็ประสบปัญหาทั้งหมด รวมถึงยอมรับว่าตนก็มีปัญหา แต่ก็ต้องประคับประคองชีวิตให้ได้ ยอมรับว่าตนทราบข่าวตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเวลา 04.00 น. ก็ถึงกับร้องไห้ เพราะว่าผู้ตายเป็นเพื่อนที่สนิทกับตนมานานตั้งแต่ปี 2539 รวม 24 ปี เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ส่วนตัวไม่อยากบอกอะไรกับผู้ตาย เพราะพูดไม่ออก

910264

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในวัดโพสพผลเจริญ พบว่าผู้ตายเดินทางมาถึงที่วัดในเวลา 08.50 น. และจอดรถทิ้งไว้ กระทั่งเวลา 10.56 น. ผู้ตายขับรถออกไปจากวัด และกลับมาอีกครั้งในเวลา 10.59 น. ต่อมาในเวลา 11.10 น. ผู้ตายเปิดประตูและออกมายืนข้างรถ ลักษณะนิ่ง และเดินวนไปด้านหน้ารถด้วยอาการเซเล็กน้อย ก่อนจะเดินกลับมาขึ้นรถในเวลา 11.12 น. และกลับขึ้นไปอยู่บนรถ และไม่ลงมาจากรถอีกเลย

กระทั่งเวลา ประมาณ 20.59 น. นายพิทยา มาตรวจสอบรอบรถ และโทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต่อมาเวลา 21.02 น. มีจักรยานยนต์ขับเข้ามาในวัด และเข้ามาดูรอบรถ และเปิดประตูรถดู สักพักในเวลา 21.13 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางมาถึงและเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเวลา 21.17 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางมาถึง

726905

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลาประมาณ 15.45 น. ศพของผู้เสียชีวิตออกจากนิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดช มาถึงศาลา 2 วัดโพสพผลเจริญ หมู่ 18 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยทางทีมข่าวได้พูดคุยกับทางครอบครัวของพูดตาย ซึ่งทางครอบครัวขอความเป็นส่วนตัว ไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์ และขอไม่ให้ข้อมูลใด ๆ กับทีมข่าว เนื่องจากครอบครัวอยู่ในความโศกเศร้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส