เช็กเลย! ศบค.ออกมาตรการเดินทางข้ามจังหวัด - 5 จว.ต้องมีเอกสารรับรอง

9 ม.ค. 64

ศบค. เผยมาตรการการเดินทางเข้า-ออกข้ามจังหวัด โดย 5 จว.เสี่ยงต้องมีเอกสารรับรอง ขณะที่อีก 72 จว. ให้วัดอุณหภูมิ-ติดตั้งหมอชนะ พร้อมเปิดรายละเอียดหน่วยงานออกเอกสารสำหรับ ปชช.แต่ละกลุ่ม

วันนี้ (9 ม.ค.64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยข้อสรุปที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกี่ยวกับมาตรการการเดินทางเข้า-ออกข้ามจังหวัดอย่างชัดเจน โดย 5 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร จันทบุรี ชลบุรี ระยอง และตราด ต้องดำเนินการตามมาตรการ 3 ข้อคือ

1.ตรวจวัดอุณหภูมิ สังเกตอาการ
2.ตรวจแอปพลิเคชั่น "หมอชนะ"
3.ขอทราบเหตุผลความจำเป็นการเดินทาง, แสดงเอกสารรับรอง

ส่วนอีก 72 จังหวัด กระทำลักษณะเดียวกัน โดยไม่ต้องแสดงเอกสารรับรอง ขณะที่ในภาพรวมขอความร่วมมืองดหรือชะลอการเดินทางข้ามจังหวัดจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 64 หรือจนกว่าการแพร่ระบาดจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

ส่วนการขอเอกสารรับรองความจำเป็นเพื่อเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ 5 จังหวัดนั้น มีรายละเอียด ดังนี้

1.บุคคลทั่วไป ขอเอกสารรับรองได้ที่ฝ่ายปกครอง นายอำเภอหรือผู้อำนวยการสำนักงานเขต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหัวหน้าสถานีตำรวจทุกแห่ง

2.ข้าราชการ ขอเอกสารรับรองได้ที่หัวหน้าหน่วยต้นสังกัด

3.สถานประกอบการ/หน่วยงาน/องค์กรต่างๆ ที่ต้องมีการขนส่ง เคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด ให้เจ้าของสถานประกอบการหรือหัวหน้าหน่วยงานต้นสังกัดออกหนังสือรับรองได้ ในส่วนนี้สามารถขอเป็นล็อตได้ หากมีความจำเป็นต้องเดินทางเป็นประจำหรือเป็นสัปดาห์

4.บุคคลที่พนักงานเจ้าหน้าที่มีความเห็นว่าจำเป็นต้องเดินทางข้ามจังหวัดเป็นประจำ สามารถออกเอกสารรับรองเป็นห่วงเวลาติดต่อกันได้

5.บุคคลที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดอื่น แต่จะเดินทางเข้าพื้นที่ 5 จังหวัด ต้องขอเอกสารรับรองจากภูมิลำเนาหรือต้นสังกัด เพื่อใช้แสดงในการเข้าและออกด้วย

แบบฟอร์มการขออนุญาตสามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.moicovid.com 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ