โพล ชี้ ปชช.พุ่งเป้า "ขรก.จนท.รัฐ" ต้นตอวิกฤตแก้โควิด-19 ผิดหวัง "บิ๊กตู่" เปลี่ยนไปไม่เด็ดขาด

10 ม.ค. 64
ซูเปอร์โพลเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน พบส่วนใหญ่ผิดหวังนายกฯ เปลี่ยนไปไม่เด็ดขาด ชี้ ข้าราชการ คือต้นตอวิกฤตโควิดระบาดใหม่
 
สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง โควิด กับ การปฏิรูป กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ จำนวน 1,445 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 5-8 ม.ค.ที่ผ่านมา 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โพลเผย ปชช.หนุน "ประยุทธ์" นั่งนายกฯ ต่อ ชี้บริหารดี-มีความซื่อสัตย์
- ซูเปอร์โพลเผย "คนละครึ่ง" ได้ใจกลุ่มเยาวชน-ประชาชน รัก รบ.มากขึ้น-หนุน "ประยุทธ์" อยู่ต่อ
- โพลชี้ ปชช.ให้คะแนน "นายกฯ" 8.24 เต็ม 10 ทุ่มเทแก้โควิด "สนธิรัตน์" นำโด่ง รมต.
- โพลเผย ปชช. ร้อยละ 63.3 ระบุนายกฯ ทำงานได้ดีเยี่ยม
- โพลชี้คนไทย 64% พอใจการแก้ปัญหา "โควิด-19" ของรบ. "บิ๊กตู่"
 โดยความเห็นส่วนใหญ่ต่อหัวหน้าส่วนราชการในการแก้ปัญหาโควิดรอบใหม่ พบว่า ร้อยละ 98.5 ระบุว่า ข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐ คือต้นตอและอุปสรรค แก้วิกฤตชาติและโควิดรอบใหม่ ทั้งทุจริตต่อหน้าที่ ปล่อยปละละเลย และมีส่วนทำเอง
รองลงมาร้อยละ 98.3 ระบุว่า นายกรัฐมนตรีควรไล่บี้ รัฐมนตรีเจ้ากระทรวง จัดการหัวหน้าส่วนราชการต้นเหตุโควิดรอบใหม่ ร้อยละ 96.5 ระบุว่า ถ้าจัดการผู้บัญชาการตำรวจแต่ละระดับ ก็ต้องจัดการหัวหน้าส่วนราชการอื่น ๆ ด้วย เช่น กระทรวงแรงงาน และกระทรวงหมาดไทย เพราะอยู่ในพื้นที่เกี่ยวข้องทั้งแรงงานต่างด้าว และบ่อน
ขณะที่ร้อยละ 96.3 ระบุว่า สิ่งที่เห็นคือ ความจอมปลอม เฟค ของนักการเมือง ผู้มีอำนาจ รัฐท่าทีขึงขังจัดการบ่อนพนัน แต่หลังลงพื้นที่เจอผลประโยชน์เอื้อ เรื่องเงียบ
นอกจากนี้ ประชาชนร้อยละ 91.9 ระบุว่า นายกรัฐมนตรีเปลี่ยนไป ไม่เด็ดขาด จัดการหัวหน้าส่วนราชการที่เป็นต้นเหตุโควิดรอบใหม่ ไม่เหมือนช่วงยึดอำนาจใหม่ ๆ
 
615828

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ