บุกตรวจพิกัดอ้างบ่อนแพร่โควิด-19 ตำรวจเจอแค่ล้อรถ แต่ชาวบ้านแฉยับ (คลิป)

10 ม.ค. 64

วันที่ 10 ม.ค. 64 ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ล่าสุด พบผู้ป่วยรายใหม่ 245 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 10,298 ราย หายป่วยแล้ว 6,428 ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม รวมเสียชีวิตทั้งหมด 67 คน

468682

สำหรับผู้ป่วยใหม่วันนี้ แบ่งเป็นผู้ป่วยรายใหม่ จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ จำนวน 181 ราย, ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 43 ราย และผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้า State Quarantine จำนวน 21 ราย

424661

กรณีเมื่อวันที่ 9 ม.ค.64 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความบนแฟนเพจ @เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อใน กทม. อีกล็อตใหญ่ โดยที่น่าสนใจคือผู้ป่วยรายที่ 256 เป็นผู้ป่วยหญิง

973775817361

ล่าสุดวันที่ 10 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบไปยังซอยเทพารักษ์ 82 จ.สมุทรปราการ พบอาคารบ้านเช่า 4 หลังติดกัน โดย 2 หลังด้านซ้ายที่มีผ้าเต็นท์กันสาด เป็นพื้นที่เปิดบ่อนการพนัน ซึ่งในขณะนี้ได้การปิดอาคารแล้วทั้ง 4 หลัง

269981

ทีมข่าวสอบถามนางน้อย (นามสมมุติ) ประชาชนในพื้นที่กล่าวว่า บ่อนการพนันแห่งนี้เปิดมานานแล้ว มีคนเข้าออกกันตลอดทั้งวัน เนื่องจากเปิดให้คนมาใช้บริการ 24 ชม. ซึ่งประตูด้านหน้าจะไม่มีการเปิดแต่อย่างใด คนที่จะเข้าไปเล่นได้ จะต้องเข้าอีก 1 ประตูที่อยู่ด้านข้าง ซึ่งเป็นประตูเหล็ก ไว้เป็นที่จอดรถและเป็นทางเข้าบ่อน มีพนักงานที่เป็นต่างด้าวคอยเฝ้าดูแลไม่ให้บุคคลอื่นเข้ามา นอกจากนักพนันสามารถเข้าได้อย่างเดียว

268067

โดยเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา เมื่อทราบว่ามีผู้ติดเชื้อมาบ่อนแห่งนี้ จึงได้มีการปิดลง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบพร้อมกับทางสาธารณสุขเข้ามาทำความสะอาด ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ตนมีความกังวลกลัวมาก เนื่องจากที่ในบ่อนแห่งนี้ไม่ได้ติดแค่คนเดียว โดยติดแพร่กระจายหลายต่อหลายคนภายในบ่อน ทั้งจังหวัดใกล้เคียงที่เข้ามาเล่น ขณะนี้ตนและเพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ก็ต่างต้องดูแลตัวเองกันเอง เพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19

868442

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ นำกำลังเข้าตรวจค้นเชิงรุกภายในอาคารพาณิชย์ ทั้ง 3 ห้องข้างต้น เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนภายใน ซอยเทพารักษ์ 82 (นารายณ์รักษ์ 3) ห่างจากปากซอยประมาณ 50 เมตร ประตูทางเข้าทั้งสามห้อง เป็นเหล็กม้วน ขึ้นด้านบน และมีผนังด้านหน้าเป็นกระจก

794130

โดยอีกชั้นหนึ่งถูกปิดล็อกด้วยกุญแจ เมื่อใช้เครื่องตัดกุญแจที่คล้องดังกล่าวออก ผลการตรวจค้นปรากฏว่าบริเวณชั้นที่ 1 ด้านหน้า เป็นห้องว่างในลักษณะเชื่อมต่อทั้ง 3 ห้อง ส่วนด้านหลังแต่ละห้อง มีประตูกั้นด้วยกระจก มีประตูทางเข้าเพื่อขึ้นไปยังชั้นบน ชั้นที่ 2 และ 3 เป็นห้องว่าง ไม่มีสิ่งของใด ๆ วางอยู่ ชั้นลอยเป็นพื้นที่ว่างมีลังกระดาษและกล่องโฟมวางอยู่ และชั้นดาดฟ้าเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีสิ่งของใด ๆ วางอยู่

824896

จากการตรวจค้นไม่พบบุคคลที่ลักลอบเล่นการพนัน ตลอดจนทรัพย์สิน สิ่งของหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นการพนัน และสิ่งของผิดกฎหมายอื่นแต่อย่างใด ซึ่งขณะที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ไม่ได้มีความนิ่งนอนใจแต่อย่างใด

842575

นอกจากนั้นได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จำนวน 8 นาย ร่วมกับ 1.สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ ประกอบด้วย ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ และหัวหน้ากลุ่มงามควบคุมโรคสาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ 2.เจ้าหน้าที่งานควบคุมโรคประจำ รพ.สต.เขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ 3.เจ้าหน้าที่ อบต.เทพารักษ์ และ 4.เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลสมุทรปราการ รวมทั้งสิ้น 40 นาย ดำเนินการค้นหา ผู้ป่วยเชิงรุก โรคติดเชื้อโคโรน่า ไวรัส 2019 ( COVID-19 ) ในชุมชนหมู่บ้านเด่นทอง ชุมชนตลาดหนามแดง และซอยเทพารักษ์ 82 มีจำนวนผู้เข้ารับการตรวจ จำนวน 348 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอผลตรวจของทางทีมแพทย์

353143

นายอาม (นามสมมติ) กล่าวว่า บ่อนการพนันแห่งนี้มักจะลักลอบเล่นกัน หากมีตำรวจลงพื้นที่ ทางบ่อนจะหยุดไปประมาณ 1-2 สัปดาห์ แต่พอเรื่องทุกอย่างเงียบไปแล้ว ก็จะกลับมาเปิดบ่อนเล่นกันอีก ซึ่งตนสังเกตเห็นในลักษณะนี้มาหลายต่อหลายครั้ง

875612

ทั้งนี้ตนก็ไม่ทราบว่าเจ้าของบ่อนคือใคร และไม่ค่อยปรากฏตัวในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งเวลาที่มีคนมาเล่น จะมีพนักงานคุมด้านหน้าอยู่ตลอดเวลา ส่วนมากคนในพื้นที่ค่อนข้างจะไม่ค่อยเข้าไปยุ่งเกี่ยว โดยจะเป็นคนในพื้นที่อื่นเข้ามาเล่นในบ่อนแห่งนี้ หากทางนักพนันบางส่วนเล่นกันเสร็จแล้ว หรือหากมีการแพ้ ก็จะมานั่งดื่มสังสรรค์ในร้านค้าภายในซอยกันอย่างพลุกพล่าน หรือมีเบาบางบ้างเป็นบางวัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส