ฉาว! ดาบตำรวจขืนใจสาวเมียนมาคาโรงพัก ให้ออกราชการ-สอบวินัยร้ายแรง

15 ม.ค. 64

ผู้การฯ สุราษฎร์ รับดาบตำรวจขืนใจสาวเมียนมาคาโรงพักบ่อผุด มีมูลจริง สั่งให้ออกจากราชการ-ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

จากกรณี ด.ต.วัชรินทร์ สิบเวรสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ขืนใจผู้ต้องหาสาวชาวเมียน อายุ 21 ปี ที่อยู่ในขังเพื่อรอผลักดันกลับประเทศ ในห้องจราจรที่อยู่ใกล้กันเมื่อช่วงดึกของคืน วันที่ 12 ม.ค.64 ที่ผ่านมา โดยหญิงสาวชาวเมียนมารายนี้ได้แจ้งให้ทางญาติที่มาเยี่ยมทราบ ก่อนญาติของผู้เสียหายจะนำเรื่องดังกล่าวแจ้งตำรวจ

วานนี้ (14 ม.ค.64) พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งภายหลังพนักงานสอบสวน ซึ่งมี พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด เป็นผู้รับเรื่องร้องทุกข์ด้วยตนเอง ได้รวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงสอบปากคำผู้เสียหาย เชื่อว่า น่าจะมีมูลความจริง จึงได้แจ้งข้อหา ด.ต.วัชรินทร์ ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นซึ่งมิใช่ภรรยาของตนเอง และขณะนี้นำตัวไปฝากขัง ที่ศาลเกาะสมุย พร้อมทำนำตัวผู้เสียหาย ส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเกาะสมุย

vlcsnap-2021-01-15-08h12m07s6

ในส่วนของการดำเนินการทางวินัยนั้น พล.ต.ต.ตรีสาธิต กล่าวว่า ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ 14/64 ลงวันที่ 13 ม.ค.64 ให้ด.ต.วัชรินทร์ ศิลป์สโมสร ผบ. หมู่งานสืบสวน ทำหน้าที่สิบเวร สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ออกจากราชการไว้ก่อน และได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง โดยมี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เป็นหัวหน้า เข้าสอบสวนวินัยโดยให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

พล.ต.ต.สาธิต กล่าวด้วยว่า ขณะนี้กระบวนการสอบสวนปากคำ ด.ต.วัชรินทร์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพในบางส่วน แต่ทางพนักงานสอบสวนเอง ก็มีพยานหลักฐาน ที่บ่งชี้ว่า ด.ต.วัชรินทร์เป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีพยานหลักฐานว่ามีพฤติกรรมนำผู้ต้องขังออกจากห้องควบคุม

อย่างไรก็ตาม ด.ต.วัชรินทร์ถือว่าเป็นผู้ถูกกล่าวหา จึงจะสามารถให้ปากคำหรือไม่ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนก็ได้ ซึ่งจะต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ตนในฐานะผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งในส่วนของผู้เสียหาย และผู้ถูกกล่าวหา แม้ว่าผู้ถูกกล่าวหาจะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาก็ตาม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ