เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า "ทรัมป์" ทยอยย้ายของออกจากทำเนียบขาวแล้ว (คลิป)

18 ม.ค. 64

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เริ่มทยอยเก็บของย้ายออกจากทำเนียบขาวแล้ว หวังเลี่ยงเจอหน้าไบเดนในพิธีสาบานตน 20 ม.ค.นี้

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กำลังจะหมดวาระและกลายเป็นอดีตผู้นำในอีก 3 วันข้างหน้า เริ่มทยอยเก็บข้าวของ เตรียมย้ายออกจากทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. แล้ว ท่ามกลางรายงานข่าวที่ระบุว่า เขาจะไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนของโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่จากพรรคเดโมแครต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สภาผู้แทนฯ สหรัฐฯ ผ่านมติเรียกร้องปลด "ทรัมป์" แม้เหลือวาระแค่ 1 สัปดาห์
- ทวิตเตอร์ระงับบัญชี "ทรัมป์" ถาวร เฟซบุ๊ก-ไอจีสั่งแบนไม่มีกำหนด ชี้ยุยงให้เกิดความรุนแรง
"ทรัมป์" ยอมถ่ายโอนอำนาจ หลังสภาคองเกรสรับรอง "ไบเดน" เป็น ปธน.คนใหม่
ดินแดนเสรีภาพวุ่น! กลุ่มหนุน "ทรัมป์" ปะทะ ตร.บุกเข้าสภาสหรัฐ ดับแล้ว 1

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้ ทีมงานของทรัมป์ได้เริ่มเก็บข้าวของเครื่องใช้ของผู้นำสหรัฐฯและครอบครัว ใส่กล่องและลัง รวมถึงเริ่มทยอยขอของบางส่วนออกจาทำเนียบขาวแล้ว โดยมีรถบรรทุก และพนักงานขนย้าย มารอรับที่ทำเนียบขาว



แหล่งข่าวที่เป็นคนใกล้ชิดของทรัมป์เผยว่า ทรัมป์และครอบครัววางแผนจะออกจากทำเนียบขาวก่อนหมดวาระในวันที่ 20 มกราคมนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับโจ ไบเดน และครอบครัว ที่จะย้ายเข้ามาพักในทำเนียบขาว ภายหลังพิธีสาบานตน

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันว่าทรัมป์จะย้ายออกจากทำเนียบขาวในวันและเวลาใด มีแต่เพียงการยืนยันว่า ทันทีที่ออกจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ทรัมป์และครอบครัวจะเดินทางไปยังมลรัฐฟลอริด้า ซึ่งเป็นที่ตั้งของรีสอร์ต และสนามกอล์ฟส่วนตัวของเขา

ทั้งนี้ ทรัมป์กลายเป็นผู้นำสหรัฐฯ คนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ถูกยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งถึง 2 ครั้งระหว่างดำรงตำแหน่ง และยังเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯคนแรกในรอบ 150 ปี ที่ไม่เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีสาบานตนของผู้นำคนใหม่

ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดในสหรัฐฯพบว่า คะแนนนิยมของทรัมป์ลดต่ำลงเหลือเพียงร้อยละ 29 จากผลพวงของพฤติกรรมและคำพูดยุยงปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง และการไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม