อัพเดตข้อมูลใหม่! โฆษกคลังสวน รมว."เราชนะ" ไม่มีแอปฯ ลงทะเบียน

18 ม.ค. 64

จากกรณี รมว.คลังแถลงให้ผู้มีสิทธิลงทะเบียนรับเยียวยา 3,500 บาทผ่านแอปฯ "เราชนะ" ล่าสุด โฆษกคลังชี้แจงใหม่แอปฯ ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับโครงการ

จากกรณีที่ทางด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังตั้งโต๊ะแถลงถึงโครงการเราชนะ จ่ายเงินเยียวยา 3,500 บาท นาน 2 เดือน ซึ่งจะให้ทำการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า "เราชนะ" คาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้ภายในสิ้นเดือน ม.ค. นี้ และได้รับเงินได้อย่างช้าสุดไม่เกินสัปดาห์แรกของเดือน ก.พ.นี้ โดยจะมีการเสนอรายละเอียดและหลักเกณฑ์ให้ ครม.อนุมัติในวันที่ 19 ม.ค.นี้ นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ไขข้อสงสัย ลงทะเบียน "เราชนะ" แล้ว ยังลง "คนละครึ่ง" ได้ไหม?
- ผู้ถือบัตรคนจนอุ่นใจ! "เราชนะ" โอนเยียวยา 3,500 นาน 2 เดือน โดยไม่ต้องลงทะเบียน
เตรียมตัวลงทะเบียน "เราชนะ" รับเงินเยียวยา 3,500 บาท 2 เดือน
เผยเงื่อนไข กลุ่มอาชีพไหนจะได้รับเงินเยียวยา "เราชนะ" รับเงินเยียวยา 3,500 บาท 2 เดือน

ความคืบหน้าล่าสุด มีการอัพเดตข้อมูลใหม่จากทางด้านนางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ชี้แจงว่า แอปพลิเคชัน "เราชนะ" ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับโครงการเราชนะของรัฐบาลและกระทรวงการคลังแต่อย่างใด 

กระทรวงการคลังขอเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมแอบอ้างโดยมีเจตนาหลอกลวงหรือทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวโดยหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด และหากพบว่ามีการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายทันที ทั้งนี้ รายละเอียดและหลักเกณฑ์ให้ จะเสนอให้ ครม.อนุมัติในวันที่ 19 ม.ค.นี้ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ