พิรุธ! “บ๊อบบี้ เด็ก 7 ขวบ” ศพโผล่ดงกล้วยไกลบ้าน 3 กม. พ่อเชื่อถูกฆ่า อาเด็กปัดทำร้าย (คลิป)

18 ม.ค. 64

จากกรณีวันที่ 17 ม.ค. 64 นายทรงวุฒิ แบ่งเรือน อายุ 30 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ว่าเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา บุตรชายชื่อ ด.ช.ธนโชค หรือ บ๊อปบี้ อายุ 7 ขวบ ได้หายออกไปจากบ้าน ก่อนญาติช่วยกันออกค้นหาบริเวณรอบบ้านแล้วไม่พบตัว จึงเกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบและช่วยออกติดตามด้วย

642367

นายทรงวุฒิให้การกับเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้น คาดว่าบุตรชายได้หายไปจากบ้าน เวลาประมาณ 16.00 น. เป็นต้นไป โดยช่วงนั้นได้ไปทำงานที่สวนยางพารา จึงปลอยให้บุตรชายอาศัยอยู่กับญาติภายในบ้าน ช่วงเย็นญาติได้ออกจากบ้านไปซื้อของเพียงชั่วครู่ แต่ปรากฎว่าลูกชายหายไปแล้ว

753954461644

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าได้มีผู้พบร่างของเด็ก แล้วแต่อยู่ในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว บริเวณลานตกมันในเขตหมู่บ้าน ห่างจากตัวบ้านประมาณ 1.5 กิโลเมมตร ตำรวจจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแจ้งหน่วยกู้ภัยมูลนิะสยามเชียงรายจุดเวียงเชียงุร้ง นำศพส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต

692343

ล่าสุด วันที่ 18 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่ หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย บ้านของน้องบ๊อบบี้ ผู้เสียชีวิต โดยที่บ้านยังไม่มีการตั้งศพเพื่อบำเพ็ญกุศล เนื่องจากศพของน้องบ๊อบบี้อยู่ระหว่างการส่งชันสูติ

286965

นายทรงวุฒิ แบ่งเรือน พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 15 ม.ค. 64 เวลาประมาณ 08.00 น. ตนเองและนางใหม่ แซ่มัว ภรรยา ได้ไปส่งน้องบ๊อบบี้ไปโรงเรียน จากนั้นตนและภรรยาได้ไปเข้าสวนยางพาราเพื่อกรีดยาง ตนเองได้ฝากให้นายหลี น้องชาย ซึ่งเป็นอาของน้องบ๊อบบี้ ไปรับน้องบ๊อบบี้กลับจากโรงเรียน พร้อมกับดูแลน้องบ๊อบบี้ระหว่างที่ตนเองและภรรยาเข้าสวนยางช่วงวันเสาร์-อาทิตย์

649341

ต่อมาวันเสาร์ ที่ 16 ม.ค. 64 นายหลีดูแลลูกตน 3 คนที่บ้าน โดยมี ดญ.เอ็ม (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ, น้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ขวบ และน้องอาร์ม (นามสมมติ) อายุ 1 ขวบ กระทั่งเวลา 16.00 น. นายหลีได้ให้ ด.ญ.เอ็ม ดูแลน้อง ๆ อยู่ที่บ้าน ระหว่างที่นายหลีออกไปซื้อข้าวนอกหมู่บ้าน ตอนนั้นนายหลีอ้างกับตนว่าน้องบ๊อบบี้และน้องอาร์มได้นั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้าน ส่วนน้องเอ็มได้อยู่ในบ้าน

916726

กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. นายหลีกลับจากซื้อข้าว ปรากฏว่าไม่พบน้องบ๊อบบี้อยู่ที่บ้าน นายหลีจึงตามหาน้องบ๊อบบี้ รอบ ๆ บริเวณบ้าน แต่ก็ไม่เจอตัวลูกชายตน โดยนายหลีได้เดินหาน้องบ๊อบบี้ถึงเวลา 18.00 น. ก่อนจะไปแจ้งเรื่องกับผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยออกตามหา โดยนายหลีได้พยายามโทรศัพท์หาตนเพื่อจะแจ้งข่าว แต่เนื่องจากตนเองอยู่ในสวนยางพารา จึงไม่สามารถติดต่อได้

691544

จากนั้น เวลาประมาณ 21.00 น. ญาติได้มาแจ้งข่าวกับตนที่สวนยางพาราว่าน้องบ๊อบบี้ลูกชายตนหายตัวไป ตนกลับถึงบ้านและได้ออกตามหาน้องบ๊อบบี้พร้อมกับชาวบ้านกว่า 20 คน จนถึงเวลาเที่ยงคืน ก็ไม่พบตัวลูกชาย ตนและชาวบ้านจึงได้หยุดค้นหา โดยรัศมีค้นหาน้องบ๊อบบี้ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ต่อมาเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. 64 เวลาประมาณ 08.00 น. ตนและชาวบ้านได้ออกค้นหาน้องบ๊อบบี้อีกครั้ง ตั้งแต่เช้าถึงเที่ยง แต่ก็ไม่เจอเบาะแส กระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 12 ต.ดงมหาวัน ว่าพบศพลูกชายตนในป่ากล้วยนอนเสียชีวิต สวมเสื้อแขนสั้นสีชมพู กางเกงขาสั้นสีฟ้า มีบาดแผลที่หน้าผาก ใบหน้าด้านซ้าย และแขนด้านซ้าย ข้างศพลูกชายมีรองเท้านักเรียนของลูกชายตกอยู่ และมีต้นกล้วยหัก 1 ต้น มีไม้ 1 ท่อนตกข้าง ๆ ศพลูกชาย ซึ่งใบหน้าลูกชายคล้ายกับว่าถูกตี โดยจุดพบศพห่างจากบ้านตนเองประมาณ 3.3 กิโลเมตร

358861

ตนเองเชื่อว่าลูกชายตนถูกฆาตกรรม น้องบ๊อบบี้ไม่มีทางที่จะเดินไปเสียชีวิตไกลขนาดนั้นเองได้ ต้องมีคนพาลูกชายไป ส่วนปมในการก่อเหตุที่แน่ชัด ตนเองก็ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุเขาก่อเหตุกับลูกชายตนมาจากสาเหตุอะไร แต่ตนคาดว่าลูกชายตนอาจไปเล่นซน ทำให้ใครไม่พอใจหรือไม่ ทั้งนี้ ตนเองก็มีคนที่สงสัย แต่ตนไม่มีพยานหลักฐาน

สำหรับคืนวันศุกร์ก่อนน้องจะหายตัวไป ขณะที่ตนนอนกับภรรยาอยู่ในสวนยางนั้น ก็มีสุนัขเห่าหอนทั้งคืน ซึ่งตนก็คิดว่าน่าจะเป็นลางสังหรณ์ ตนคิดถึงน้องบ๊อบบี้มาก ทุกวันนี้ตนเห็นรูปภาพน้องบ๊อบบี้ ตนก็ทนดูไม่ได้ ถ้าคนร้ายมามอบตัวหรือขอขมาศพลูกชายตน ตนก็จะอภัยให้เขา

896522

ด้านน้องเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ บอกเล่าผ่านพ่อว่า วันเกิดเหตุ อาของตนเองดูแลตนเองและน้อง ๆ ทั้ง 2 คน กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. นายหลีบอกกับตนว่าดูแลน้องดี ๆ ห้ามออกไปเล่นที่ไหน ให้ทำงานบ้านช่วยกัน จากนั้นนายหลีก็ขับรถออกจากบ้านไป ตอนนั้นตนยังเห็นน้องบ๊อบบี้อยู่ และได้บอกกับน้องบ๊อบบี้ว่าไปเก็บขยะ และน้องอาร์มนั่งเล่นหน้าบ้าน จากนั้นตนก็ได้กวาดบ้านอยู่ด้านในบ้าน หลังจากกวาดบ้านเสร็จ ตนได้ยินเสียงน้องอาร์มร้องไห้ และได้เดินไปดูที่หน้าบ้าน ก็เห็นแต่น้องอาร์มนั่งร้องไห้ แต่ไม่เห็นน้องบ๊อบบี้แล้ว

299788

จากนั้น ตนจึงได้เดินหาน้องบ๊อบบี้รอบบ้าน ก็ไม่เจอน้องบ๊อบบี้ สักพักนายหลีกลับมาบ้าน ก็ไม่เจอน้องบ๊อบบี้ ตนจึงได้ออกตามหาน้องบ๊อบบี้ละแวกบ้าน ตนยืนยันว่าก่อนที่น้องบ๊อบบี้จะหายตัวไป ตนกวาดล้านอยู่ตนไม่ได้ยินเสียงคนเดินหรือเสียงรถเลย

773761

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังจุดพบศพ จากการเดินทางด้วยรถยนต์ออกจากบ้านน้องบ๊อบบี้ จุดที่น้องหายตัวไปนั้นใช้ระยะทาง 3.3 กิโลเมตร มีเส้นทางมา 2 เส้นทาง และถ้าใช้ทางเท้า จะใช้ระยะ 1.5 กิโลเมตร และต้องเดินข้ามภูเขาด้วย 1 ลูก

533361

จุดที่พบศพน้องบ๊อบบี้เป็นบริเวณป่ากล้วย เข้าจากปากทางไป 300 เมตร ผ่านสวนยางพารา และลงเนินมาเจอกับกระท่อมชาวบ้าน 1 หลัง ห่างจากกระท่อมไป 10 เมตร เป็นป่ากล้วยจุดที่พบศพ ซึ่งจุดพบศพลักษณะเป็นเนินคูน้ำ ติดกับบ่อน้ำชาวบ้าน รัศมี 500 เมตร จากบริเวณนี้ไม่มีบ้านชาวบ้าน มีเพียงทุ่งนา และสวนยางพารารายล้อมเท่านั้น

122095255135

ขณะที่ พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ลงพื้นที่มาตรวจสอบด้วยตัวเอง เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาดูที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง ส่วนเรื่องคดีได้สอบพยานไปหลายปากแล้ว แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดหรือระบุจำนวนได้ ซึ่งจากการสอบเบื้องต้น มีพยานบางคนที่พบพิรุธ และไม่สามารถให้ข้อมูลได้ว่าบุคคลที่พบพิรุธเป็นคนใกล้ตัวน้องบ๊อบบี้หรือไม่

713976

นายชัยรัตน์ แอบสิริบรรพต หัวหน้าเผ่าม้ง เปิดเผยว่า หลังตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าน้องบ๊อบบี้หายตัวไป ได้ให้ประกาศเสียงตามสายเพื่อให้ชาวบ้านช่วยตามหา ชาวบ้าน 20 คนรวมทั้งชุด ชรบ. ชุดพ่อเมืองผู้ใหญ่บ้าน ออกเดินตามหารอบหมู่บ้าน 1 กิโลเมตร แต่ไม่เจอตัว กระทั่งเวลา 21.00 น. พ่อและแม่น้องบ๊อบบี้ ได้ทราบข่าว และมาช่วยชาวบ้านตามหาตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึงเที่ยงคืน ไม่พบเบาะแสใด ๆ จึงหยุดภารกิจค้นหาในวันแรก ส่วนวันที่ 2 ของการค้นหา ตนและชาวบ้าน 4 กลุ่ม ค้นหาทุกทิศ รัศมีห่างหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร แต่ก็ไม่เจอ

192949

จากนั้นเวลา 12.10 น. ญาติน้องบ๊อบบี้ ได้โทรไปสอบถามร่างทรง ซึ่งร่างทรงผู้ชายได้นิมิตและบอกว่าน้องบ๊อบบี้ อยู่ทางทิศใต้หรือตะวันออกของหมู่บ้าน ซึ่งร่างทรงก็ไม่ระบุว่าอาการน้องเป็นตายร้ายดีอย่างไร ญาติของน้องบ๊อบบี้ได้ให้พ่อแม่น้องบ๊อบบี้ไปจุดธูปเทียนขอขมาเจ้าป่า แต่เขาไม่ทำเนื่องจากครอบครัวน้องบ๊อบบี้นับถือศาสนาคริสต์ กระทั่งมีญาติอีกคนไปจึดธูป ต่อมาเวลา 13.30 น. ก็ได้ข่าวว่าพบศพน้องบ๊อบบี้ทางทิศตะวันออกของหมู่บ้าน ที้งนี้ ตนเองไม่เชื่อว่าน้องบ๊อบบี้เดินไปเสียชีวิตเองได้ เชื่อว่าต้องถูกทำร้าย

873059

ด้านนายหลี อาของน้องบ๊อบบี้ เล่าว่า ตอนแรกน้องบ๊อบบี้ได้นั่งเล่นกับเพื่อน ๆ แถวลานหญ้าใหล้บ้านนางสทวพิกุล โดยมีเด็ก 4 คน หญิง 3 ชาย 1 คน เวลาประมาณ 16.00 น. ตนเองจะออกไปทำธุระข้างนอก ตนจึงพาน้องบ๊อบบี้กลับบ้าน และให้น้องบ๊อบบี้ ไปนั่งเล่นกับน้องอาร์ม น้องชายสุดท้องอายุ 1 ขวบ ที่หน้าบ้านของบ๊อบบี้ ก่อนตนจะไปทำธุระตนได้บอกน้องเอ็ม พี่สาวคนโตของบ๊อบบี้ว่าให้ดูและน้อง ๆ ด้วย ทำความสะอาดบ้านด้วย จากนั้นตนก็ออกจากบ้านไป

771744

หลังจากทำธุระประมาณ 30 นาที ตนเองได้กลับเข้าบ้านจึงทราบว่าหลานหายไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกเสียใจและรู้สึกผิดเป็นอย่างมากที่เป็นต้นเหตุให้หลานชายหายตัวไป จนกลายเป็นศพ เท่าที่ตนเองเลี้ยงดูหลานชายมา น้องบ๊อบบี้ไม่เคยออกไปไหนไกล ไกลมากสุดแค่โบสถ์ในหมู่บ้าน และวันนั้นตนเองก็มัวแต่ตกใจที่หลานหาย จึงไม่ทันได้สังเกตรอยเท้าน้องหรือรอยรถยนต์แต่อย่างใด ส่วนวันเกิดเหตุ ตนเองก็ไม่เห็นคนแปลกหน้าด้วย

507565

นายตุ๊ ชาวบ้านที่ไปค้นหาเด็ก เล่าว่า หลังจากตนและชาวบ้านทราบข่าวว่าน้องบ๊อบบี้หาย ถูกพบศพห่างจากบ้าน 1.5 กิโลเมตร ตนได้เดินทางมาพร้อมกับขาวบ้านกลุ่มแรก และตอนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ถึงจุดพบศพ ตนเองได้เห็นสภาพศพน้องบ๊อบบี้ที่ค่อนข้างเวทนา นอนในกอกล้วย มีหญ้าขึ้นสูง สภาพเหมือนคอหัก หน้าผากหน้าด้านซ้ายมีรอยช้ำ แขนซ้ายคล้ายโดนกรีด และมีต้นกล้วยลำต้นหัก วางข้าง ๆ น้องอีกด้วย ส่วนท้อนไม้ฟืนที่ตำรวจเก็บเป็นหลักฐานนั้น ตอนนั้นตนไม่เห็น เพราะไม่ทันได้สังเกต

423447

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าน้องบ๊อบบี้ถูกคนร้ายทำร้ายด้วยการใช้ไม้ตีจนเสียชีวิต และคนร้ายอาจใช้มีดทำร้ายร่างกายน้องบ๊อบบี้ เนื่องจากมีรอยมีดกรีดที่แขน ตอนน้องบ๊อบบี้หายตัวไปตนและชาวบ้านก็ออกค้นหา แต่มาไม่ถึงจุดดังกล่าวนี้ และตำรวจเชื่อว่าน้องบ๊อบบี้อายุ 7 ขวบ ไม่สามารถเดินมาถึงจุดที่พบศพได้ หลังจากเจ้าหน้าที่มายังจุดเกิดเหตุ เพื่อทำการพิสูจน์หลักฐาน ตนเองได้เดินรอบ ๆ ประมาณ 300 เมตร พบรอยเท้าคน คาดว่าจะเป็นรอยเท้าผ้าใบของน้องบ๊อบบี้

950681

นางสาวพิกุล ทิพย์พากรสกุล ชาวบ้านที่อยู่ตรงข้ามปากทางเข้าบ้านน้องบ๊อบบี้ ห่างกัน 60 เมตร เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเองเห็นน้องบ๊อบบี้นั่งเล่นที่สนามหญ้าข้างบ้านตน ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเที่ยง จากนั้นตนก็ไม่เห็นน้องบ๊อบบี้อีก ซึ่งตอนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.00 น. ตนเองอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เข้าออกซอยหน้าบ้านน้องบ๊อบบี้ตามปกติเหมือนทุกวัน และไม่ได้ยินเสียงเด็กร้อง

453202

ส่วนตัวก็คิดว่าน้องบ๊อบบี้น่าจะถูกคนร้ายอุ้มจากจากบ้านของน้อง และอาจมีการทำร้ายจนเอาไปทิ้งจุดเกิดเหตุ ยอมรับว่าตนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คิดแค่ว่าน้องบ๊อบบี้อาจเดินไปเล่นบ้านญาติ ไม่คาดคิดว่าจะไปถูกพบเป็นศพแบบนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส