ผู้ใหญ่ปืนโหดยิงดับลูกน้องเก่าอ้างสู้จอบ ญาติโต้เมาบุกบ้านแฉแค้นถูกเปิดโปงเรื่องฉาว (คลิป)

18 ม.ค. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 17 ม.ค. 64 ร.ต.อ.วิชาญ มุลเทียนทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนสูง จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุยิงกันกลางหมู่บ้าน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านยางคำ หมู่ที่ 7 ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และพ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.โนนสูง

titled

ที่เกิดเหตุ พบเพียงกองเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายสุคนธ์ ทุมวัน อายุ 51 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถูกยิงเข้าราวนมซ้ายทะลุหลัง 1 นัด บาดเจ็บสาหัส และนายคมทวน ปลูกชาลี อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน มีบาดแผลฉกรรจ์จากการถูกตีเข้าท้ายทอย ถูกนำตัวส่งรพ.ยางตลาด ไปก่อนแล้ว แต่นายสุคนธ์ อาการสาหัสมากและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

872697

วันที่ 18 ม.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ที่พักรักษาตัวของนายคมทวน ปลูกชาลี อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านยางคำ หมู่ 7 ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ อาการถูกจอบฟันหัว ซึ่งหมอต้องเย็บแผลถึง 30 เข็ม อาการยังอิดโรย

664785

นายคมทวน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ช่วงที่เกิดเหตุตนได้ขี่มอเตอร์ไซค์กลับจากนา และผ่านหน้าบ้านของนายสุคนธ์ ทันทีที่นายสุคนธ์เห็นตน ก็เอาจอบวิ่งตามมอเตอร์ไซค์ เอาจอบมาตีหัวตน ทำให้ตนเสียหลักและมอเตอร์ไซค์ล้มลง และปืนที่พกไปก็หลุดออกจากเอว ตนจึงได้เอาปืนยิงไปที่พื้น 4 นัด ซึ่งช่วงที่ยิงลงพื้น เขาก็เข้ามาประชิดตัวและค่อนข้างชุลมุน จึงไม่รู้ว่ากระสุนปืนเข้าที่บริเวณไหนของนายสุคนธ์ แต่ตนยืนยันได้ว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะยิงให้ตาย เพียงแค่ป้องกันตัวเท่านั้น

804519

นายคมทวน กล่าวต่อว่า สาเหตุที่เขาไม่พอใจตน เนื่องจากเมื่อ 4 ปีก่อน เขาติดยาและต้องลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แต่เขาลาออกไปเพียง 1 สัปดาห์ ก็กลับมาขอร้องไห้ขอตนให้ช่วยทำเรื่องแต่งตั้งเขาเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีก แต่ตนไม่ยอม เพราะชาวบ้านในพื้นที่ไม่ยอมรับในตัวเขา จึงทำให้เขาขุ่นเคืองใจมาตั้งแต่ตอนนั้น เจอตนก็มักจะด่าทอและมาไล่ตีตน จนตนต้องไปแจ้งความมาหลายครั้งแล้ว

cg

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าตนไม่ได้ไปหาเรื่องอีกฝ่ายก่อน แม้ว่าอีกฝ่ายจะอ้างว่าตนตั้งใจไปยิงผู้ตาย ซึ่งตนเป็นผู้นำหมู่บ้าน คงจะไม่ทำอะไรแบบนั้น ที่ผ่านมาหนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยเขามาตลอด

978061

นางหอม ปลูกชาลี อายุ 56 ปี ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า หลังจากที่นายสุคนธ์พ้นจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เขาก็ขุ่นเคืองใจผู้ใหญ่บ้านมาตลอด เจอหน้าก็มักจะไล่ทำร้าย ซึ่งตัวของนายสุคนธ์นั้นเป็นคนติดยา สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านเป็นประจำ ชาวบ้านต้องผวาเพราะนายสุคนธ์เป็นคนอันตราย ชอบเมายาทำลายข้าวของ ซึ่งเมื่อผู้ใหญ่บ้านเข้าไประงับเหตุ นายสุคนธ์ก็มักจะเข้าใจว่าผู้ใหญ่บ้านไประราน จึงทำให้ฝังใจแค้นต่อผู้ใหญ่บ้าน เคยตามระรานผู้ใหญ่บ้านด้วยการไปทุบบ้าน และช่วงเดือนธันวาคม 2563 เขาก็ไล่ฟันผู้ใหญ่บ้าน จนต้องไปแจ้งความมาแล้ว

810746

นางหอม กล่าวต่อว่า ตนยืนยันว่าผู้ใหญ่บ้านไม่ได้ไปหาเรื่องหรือยิงนายสุคนธ์ก่อน เพราะตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านพยายามหลบหลีกจากนายสุคนธ์มาตลอด ไม่อยากกระทบกระทั่งกับลูกบ้าน แต่ในตอนเกิดเหตุนั้นผู้ใหญ่บ้านกลับจากนา และขับผ่านหน้าบ้านของผู้ตาย ทันทีที่เขาเห็นผู้ใหญ่บ้านก็วิ่งไล่เอาจอบมาฟันหัว สาเหตุที่ต้องยิงเพราะต้องป้องกันตัวเอง ไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าใคร

509229

นายเฉลิม ศรีการุณ อายุ 68 ปี พี่เขยของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายสุคนธ์ ผู้เสียชีวิตและผู้ใหญ่บ้านนั้น มีเรื่องขุ่นเคืองใจกันมาตั้งนานแล้ว ซึ่งผู้ใหญ่บ้านจะพกปืนติดตัวไปด้วยตลอด เมื่อวานนี้ในตอนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 19.30 น. ผู้ใหญ่บ้านกินเหล้าเมา และขี่มอเตอร์ไซค์ไปหานายสุคนธ์ที่กำลังใช้จอบเกลี่ยดินอยู่หน้าบ้าน และถามนายสุคนธ์ว่า "มึงจะเอายังไงกับกูไอ้น้อง" จากนั้นทั้งคู่ก็มีปากเสียงกัน และผู้ใหญ่บ้านก็ได้ชักปืนออกมายิงนายสุคนธ์ไปก่อน 1 นัด ที่ราวนมฝั่งซ้าย นายสุคนธ์ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ก็ใช้ชอบในมือไล่ตีหัวผู้ใหญ่บ้าน ตีได้ 1 ครั้ง นายสุคนธ์ก็หมดแรง จึงวิ่งหนีเข้าบ้าน ผู้ใหญ่บ้านก็รัวยิงอีก 3 นัด แต่ไม่โดน

ทั้งนี้ หลังจากที่นายสุคนธ์ออกจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้งนายสุคนธ์และนายคมทวนก็บาดหมางกันมาตลอด ซึ่งเมื่อทั้งคู่เจอหน้ากัน นายคมทวนก็มักจะพูดท้าทายนายสุคนธ์ว่า "มึงจะเอายังไงกับกู" ซึ่งในตอนเกิดเหตุนั้น ผู้ตายก็ยืนใช้จอบเกลี่ยดินอยู่ แต่ผู้ใหญ่บ้านก็เข้ามาด้วยอาการเมา พกปืนมาหาเรื่องนายสุคนธ์ ตนคิดว่าผู้ใหญ่บ้านทำเกินกว่าเหตุมาก ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะนายสุคนธ์เป็นคนดี ไม่มีพิษภัย ตนรับไม่ได้กับการกระทำของผู้ก่อเหตุ

354701

ขณะที่วันนี้ศพของนายสุคนธ์ ทุมวัน ได้ถูกเคลื่อนย้ายมาที่วัดโพธ์ศรียางคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อทำพิธีกรรมทางศาสนา หลังจากที่ได้ผ่าชันสูตร พบว่าสาเหตุการตายเกิดจากปอดฉีดขาด จากการถูกกระสุนยิงเข้าที่อกซ้าย

200540

นางทองสูนย์ ทุมวัน อายุ 56 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นตนยืนอยู่ในบ้าน ส่วนสามียืนใช้จอบเกลี่ยดินอยู่ที่หน้าบ้าน ขณะเดียวกันผู้ใหญ้บ้านก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาหน้าบ้าน แล้วพูดว่า "มึงจะเอายังไงกับกูไอ้น้อง" หลังจากนั้นผู้ใหญ่บ้านก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปจอดอยู่หน้าบ้านหลานของเขา ห่างไปประมาณ 50 เมตร ที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งหลานของผู้ใหญ่ก็พยายามบอกให้ผู้ใหญ่บ้านกลับบ้านไป แต่ผู้ใหญ่บ้านไม่ยอมกลับ สามีของตนก็เดินตามไป ผู้ใหญ่บ้านก็ชักปืนมายิงสามีของตนทันที 1 นัด เข้าที่หน้าอก สามีของตนก็ใช้จอบตีหัวเขาและวิ่งกลับบ้าน ด้านผู้ใหญ่บ้านก็ยิงไล่หลังมาอีก 3 นัด แต่ไม่โดนสามีตน สุดท้ายสามีของตนก็เสียชีวิตอยู่ในบ้าน

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ใหญ่บ้านจนถึงที่สุด เนื่องจากสามีของตนก็เสียชีวิตไปแล้ว เพราะตอนที่เกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านก็เมา และเขายังมีนิสัยพกปืนไปด้วยตลอด ตนก็ไม่อยากให้เขาได้กลับมาเป็นผู้ใหญ่บ้านอีกแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส