เปิดใจ “แม่นกน้อย” ถูกถล่มขอรับบริจาค เผยความจริงหนี้ท่วม มีเงินไม่ถึงร้อยล้าน (คลิป)

19 ม.ค. 64

จากกรณี "นกน้อย อุไรพร" หัวหน้าวงเสียงอิสาน ประกาศขายบ้านตองห้า ราคา 70 ล้านบาท เพื่อนำเงินมารักษานายมัยกิจ ฉิมหลวง หรือ อาวทิดหลอด อายุ 71 ปี สามีที่ป่วยหนัก และเพื่อต่อลมหายใจให้วงเสียงอิสาน หลังเจอพิษโควิด-19 รอบสอง ถูกยกเลิกงาน 100 กว่าคิว มีศิลปินหมอลำจำนวนมากให้กำลังใจและพร้อมแสดงคอนเสิร์ตไลฟ์ ในวันที่ 19-20 ม.ค. 64 เพื่อรอรับบริจาคและมาลัยออนไลน์ช่วยแม่นกน้อย ซึ่งมีการเปิดรับบริจาคทำให้เกิดประเด็นดราม่าขึ้น

868093324175

วันที่ 19 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ที่บ้านตองห้า เลขที่ 555 หมู่ 17 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง ซึ่งเป็นอาณาจักรเสียงอิสาน พบนางอุไร ฉิมหลวง หรือ นกน้อย อุไรพร อายุ 64 ปี หัวหน้าวงเสียงอิสาน พร้อมทีมงานเดินดูเวทีซึ่งมีขนาดเล็กลง และเครื่องเสียงที่จะใช้ไลฟ์แสดงของศิลปินลูกทุ่งหมอลำ

439994

จากนั้น แม่นกน้อยได้พาเข้าไปชมภายในบ้านตองห้าที่เรียกว่าคฤหาสน์ ทำด้วยปูน 2 ชั้นขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 16 เมตร ยาว 50 เมตร บนพื้นที่ 4 ไร่กว่า ภายในตกแต่งด้วยไม้สักทั้งหลัง ทั้งฝ้า เพดาน และพื้นมีโคมไฟประดับอย่างสวยงาม มีตู้โชว์เครื่องดินเผาลงยาสวยงาม ในตัวบ้านชั้นล่างมี 6 ห้อง ชั้นบนอีก 6 ห้อง รวม 12 ห้อง ซึ่งแม่นกน้อยอาศัยอยู่กับพ่อหลอด 2 คนเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีพื้นที่น้าบ้านทำเป็นห้องสำหรับไลฟ์ด้วย

672051

แม่นกน้อย กล่าวว่า ที่มีกระแสว่าทำไมตนต้องมารับบริจาคด้วย ซึ่งตนไม่ได้โกรธใคร การเปิดคอนเสิร์ตออนไลน์ทุกคนที่มา มาด้วยความรักในพลังของกลุ่มศิลปินชาวเสียงอีสาน นกปีกเหล็กทุกคนมีกำลังใจดีมาก เพื่อนพ้องในแวดวงบันเทิง สื่อมวลชนทุกคณะที่มาเป็นพลังให้แม่นกน้อยและพ่อใหญ่หลอดต้องสู้ ต้องก้าวผ่านวิกฤตไปให้ได้

401458

ซึ่งศิลปินที่จะมาร่วมมีหลายชีวิต มีฝน ธนสุนทร, แอน อรดี, นางเอกขอวงสาวน้อยเพชรบ้านแพงใหม่พัชรีประถมบันเทิงศิลป์ ศิลปินภูไท ภาคีเครือข่ายหมอลำเรื่องต่อกลอนภาคอีสาน ตนรู้แล้วว่าไม่ได้สู้อย่างโดดเดี่ยว ซึ่งวันที่ 20 ม.ค. 64 ก็ยังจัดคอนเสิร์ตออนไลน์อยู่ที่เป็นกลุ่มเปิดไลฟ์ออนไลน์

730394

"เราไม่ได้ขายบัตรออนไลน์ และจะอยู่ในกลุ่มเปิดไลฟ์สดแล้ว แต่ผู้ใดจะแสดงน้ำใจที่จะช่วย และอยากให้รู้ว่าศิลปินหมอลำตกงานลำบากเพื่อแสดงพลัง เมื่อลำบาก ทุกคนเต็มใจที่จะช่วยกัน แม่อยากแสดงความเป็นตำนานตัวตนของแม่นกน้อย คือเพลงตำนานแม่นก หญิงเดี่ยวมือหนึ่ง สุสานนก" แม่นกน้อย กล่าว

922193

ทั้งนี้ บัญชีของแม่นกน้อยที่ปักเลขบัญชีไว้บนเฟซบุ๊ก ขอชี้แจงว่าตนขายผลิตภัณฑ์หลายอย่าง ขายปลาร้า ขายกิ่งมะนาว ขายเสื้อ มีทุกอย่างในครอบครัวเสียงอิสาน ที่ทำให้เงินเข้ามา จึงมีหมายเลขบัญชีของแม่นกน้อยแปะไว้ และก็ตอนนี้คุณก้อยอีสานลำเพลินมาปักหมุดหมายเลขบัญชีด้วย ซึ่งเข้ามาช่วย เพราะอยู่ในโครงการนี้ด้วยกัน

400137

ส่วนที่คนสงสัยว่าตนมีเงินเป็นร้อยล้านบาทนั้น ตนไม่มีเงินจริง ๆ แต่มีบ้าน มีหนี้สินที่ได้มาทุกอย่าง ชุดของแม่ที่เรียกว่าเป็นมรดกสะสมที่เป็นขนนก 3-4 โกดัง และ 1 โรงงาน เงินที่ได้มาจะลงไปกับสิ่งของเหล่านี้ เป็นอุปกรณ์การแสดง หากแปลงเป็นเม็ดเงินได้ก็คือของพวกนี้ ไม่รู้ว่ากี่ 10 ล้านบาทตนก็ไม่ทราบ ทั้งหมดมีมูลค่าทางจิตใจมาก หากมีคนบอกว่าแม่นกน้อยก็ควรขายของพวกนี้ และใครจะซื้อแม่ก็พร้อมขาย

"เราอยากช่วยไม่ใช่เพียงแค่เสียงอิสาน แต่จะช่วยหมอลำคณะอื่น ๆ ด้วย เวลาที่มีปัญหาคงต้องเปลี่ยนคำพูดใหม่ว่าเป็นมาลัยออนไลน์ เรามีผลงานแสดงออกให้เห็น ผลงานที่เราสร้างมากว่า 44 ปี ของทีมงานเสียงอิสาน 71 ปี ของพ่อใหญ่หลอด และ 64 ปีของแม่นกน้อย ช่วงส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นสร้างความสนุกสนานความบันเทิงให้ชม กับตำนานอันยิ่งใหญ่ว่าเป็นน้ำใจดีกว่า" แม่นกน้อย กล่าว

แม่นกน้อย กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนการจัดงานวันนี้ มีมาตการป้องกันโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรืออื่น ๆ ซึ่งความจริงการจัดงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ได้ให้คนเข้ามาดูแสดงสด เป็นการไลฟ์ในกลุ่มเปิดให้ดูยาวไปจนถึงเวลา 01.00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส