เหล่าดารายกเลิกร่วมงานลุงพล - สินค้าถอนตัวเข็ดจ่ายสูงคุณภาพไม่ถึงเกณฑ์ (คลิป)

20 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์เฟซบุ๊กผ่านเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ว่า สำหรับเทวดาที่ตนพูดถึง ในหมู่นักสืบเรียกว่าเป็นคน 2 ซิม ซิมหนึ่ง คือสามารถทำได้ทุกอย่าง ทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการร้องไห้ หรือการพูดการจาที่ดูแล้วสุภาพอ่อนโยนทำให้คนสงสาร ทำให้ดูแล้วน่าเชื่อถือ

753682

แต่ซิมหลังน่ากลัวกว่า จะเป็นคนซาดิสม์ เชื่อเรื่องไสยศาสตร์อารมณ์ร้าย โกรธง่าย ตบเตะกระทืบ เรียกว่าเป็นคนซาดิสม์ เป็นผู้ทรงอิทธิพลในบ้านกกกอก ชาวบ้านไม่กล้าตอแยด้วย ถ้าใครได้ติดตามตั้งแต่ต้นจนจบได้เวลาที่เจ้าหน้าที่จะขอศาลออกหมายจับเร็ว ๆ นี้ 

134566

นายอัจฉริยะ กล่าววต่อว่า มีคนถามว่าทำไมต้องรอถึง 15 ก.พ.64 เพราะเจ้าหน้าที่กำลังนำพยาน 6 ปากเข้าเครื่องจับเท็จ เลิกพูดคำว่าจับแพะได้แล้ว คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตอบสังคมได้ โดยสิ้นข้อครหาทุกประเด็น  คดีนี้ไม่มีแพะ ยิ่งสังคมให้ความสนใจตำรวจต้องตอบสังคมให้ได้ อะไรปกปิดซ่อนเร้นอำพราง ประชาชนจะเห็น ความจริงก็คือความจริง คน 2 ซิมไม่รอดแน่นอน ส่วนนางฟ้าไม่ต้องพูดคุย ถึงเวลาต้องตอบสังคมว่าไปอยู่ในที่เกิดเหตุได้อย่างไร คดีน้องชมพู่น่าสนใจ เพราะคนร้ายมักเก่งกว่าตำรวจ หรือก้าวหน้าไปกว่าตำรวจ เพราะเรียนรู้จากสื่อออนไลน์ เรียนรู้ยุทธวิธีการแถลงข่าวของตำรวจ

726359971113

แต่ผู้ต้องหามักจะทิ้งร่องรอยไว้ไม่มากก็น้อย คิดว่าตอนนี้คงนอนไม่หลับ เพราะรู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองทำอะไร รอยยิ้มแทบจะไม่เหลือ อีกไม่นานทุกคนจะเห็นการหลอกลวงการฉ้อโกง เพราะบุคคลเหล่านี้ไม่เคยมีเงินมาก่อน จะเห็นการซุกซ่อนผ่องถ่ายเงิน หลอกลวงคน โกหกคน ดังนั้นอย่าเชื่ออะไรง่าย ๆ ต้องมีเหตุและผล 

128504

เมื่อย้อนความโด่งดังของลุงพล ในเดือน ก.ย.63 จินตหรา พูนลาภ ศิลปินลูกทุ่งอีสาน ได้ชักชวนให้ไปขึ้นคอนเสิร์ตร้องเพลงเต่างอย และออกงานอีเวนต์ร่วมกัน หลังจากนั้นก็โด่งดังเป็นพลุแตก และเริ่มมีฐานะมากขึ้น 

374459

เช่นเดียวกับเพชร สหรัตน์ ที่ลงทุนแต่งเพลงให้กับลุงพล ชื่อว่าเพลง ความจริงในใจ มอบให้เป็นเพลงของลุงพล เพื่อนำไปร้องเลี้ยงชีพและหารายได้จุนเจือครอบครัว 

871732

ขณะที่อุ๊บ วิริยะ พาลุงพลไปออกงานอีเวนต์ในเดือน ก.ย.63 ทั้งเดินแบบ ถ่ายโฆษณา และเริ่มมีการเรียกค่าตัวตั้งแต่หลักหมื่น ไปจนถึงหลักล้านบาท (ต่อรองได้)  

231156

ในเดือน ส.ค.63 หญิงลี ศรีจุมพล ให้กำลังใจลุงพล ทำให้ชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่ง มีโอกาสได้ออกงานโชว์ตัวร่วมกัน และมีรายได้เข้ามาในครอบครัว 

690592

แน่นอนว่าเมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกสู่โลกออนไลน์ ทำให้ตลอดทั้งวันเกิดกระแสตำหนิพฤติกรรมของ “ลุงพล” อย่างหนัก และที่หลายคนจับตามองคือ ตอนนี้ลุงไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่เป็นคนมีชื่อเสียง มีสัญญาที่เซ็นไว้และรับเงินจากสินค้าในฐานะพรีเซ็นเตอร์

ทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับหนึ่งในเจ้าของผลิตภัณฑ์ อย่าง “ปิ๋ม ซีโฟร์” หรือ “ชาลิภา รินรดามณี” เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่รู้จักคนชื่อ “ลุงพล” ไม่เคยเห็นพฤติกรรมเช่นนี้ออกจากตัวเขาเลย ต่างกันคือจะเห็นเพียงแค่ผู้ชายคนหนึ่งที่มีสัมมาคารวะ สุขุม ดูเหมือนจะเป็นคนที่คิดไตร่ตรองก่อนพูด และสัมผัสได้ถึงความทะนุถนอมคนรอบข้างในตัวของผู้ชายคนนี้ แถมยังพูดน้อยมาก ไม่ว่าใครจะพูดอะไรไปก็ตอบกลับมาแค่ “ครับ ๆ อะไรก็ได้” 

แต่เมื่อเห็นพฤติกรรมล่าสุดของ “ลุงพล” ที่กระทำกับนักข่าวอมรินทร์ ทีวี ยอมรับว่าตกใจมาก ไม่เคยคาดคิดว่าเขาจะแสดงพฤติกรรมอารมณ์เช่นนี้ออกมาด้วยซ้ำ แน่นอนว่าเมื่อเป็นแบบนี้ อันดับแรกส่วนตัวฐานะหนึ่งในเจ้าของแบรนด์ก็อยากวอนให้ผู้บริโภคแยกระหว่างเรื่องพฤติกรรมส่วนตัวของ “ลุงพล” กับตัวผลิตภัณฑ์ออกจากกัน เพราะอุปนิสัยใจคอของคนคนหนึ่งน่าจะมีมานานแล้ว แค่ไม่แสดงออกก็เท่านั้น แต่แบรนด์เพิ่งจะเกิดขึ้นไม่นานมานี้ 

829600

ส่วนลูกค้าท่านไหนที่ตัดสินใจเลิกอุดหนุนสินค้าไป เพราะพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของ “ลุงพล” ส่วนตัวก็ยอมรับได้ ทุกคนมีมุมมองของแต่ละคนไป ในด้านของการจัดการขั้นต่อไปของแบรนด์ ตอนนี้ยังคงอยู่ระหว่างการประชุม เบื้องต้นยังไม่มีการสั่งระงับสื่อโฆษณาที่มี “ลุงพล” ยังไม่สั่งให้งดใส่เสื้อที่มีโลโก้สินค้า รวมทั้งยังไม่มีมติให้ปลดออกจากตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์ด้วย

พร้อมกันนี้ “ปิ๋ม” ยังฝากถึงทุกคนที่พยายามโทรไปถามไถ่เรื่องข่าวดราม่าต่าง ๆ กับเบอร์โทรที่ให้ไว้สำหรับสั่งซื้อสินค้าว่า ทางแบรนด์ขออนุญาตไม่ตอบในประเด็นอื่นนอกจากการสั่งซื้อสินค้าเท่านั้น ก่อนที่จะขอฝากข้อความเตือนสติไปยัง “ลุงพล” ในฐานะคนเคยร่วมงานอย่างเป็นมิตร และในฐานะครูคนหนึ่งที่เคยสอนศิลปินหลายคนมาว่า “ความผิดพลาดทางอารมณ์ ทุกคนสามารถเกิดขึ้นได้ในเวลาชั่ววูบ แต่ไม่ว่าคุณจะเก็บกดความรู้สึกใด ๆ มาก็แล้วแต่ ก็ไม่ควรจะระเบิดออกมาท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้ เพราะเวลา สถานที่ มันไม่ถูกกาลเทศะ โดยเฉพาะกับสื่อมวลชนหรือบุคคลที่เคยทำให้ลุงเดินมาไกลถึงจุดนี้ได้ ดังนั้นหากรู้ว่าผิดและพร้อมจะแก้ไข ก็ลองทบทวน พิจารณาแล้วค่อยออกมาขอโทษแบบลูกผู้ชาย แต่สังคมหรือสื่อฯ จะให้อภัยหรือไม่ก็ต้องรอดูอีกที”

419649

ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ ดร.สิรินภัสธา สิรินภัสโภคิน หรือ ดร.กุ้ง เจ้าของผลิตภัณฑ์กาแฟ เปิดเผยว่า การกระทำของลุงพลในวันนี้ เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะนักข่าวก็ทำหน้าที่ของนักข่าว เสียความรู้สึกว่าทำไมต้องทำพฤติกรรมแบบนี้ด้วย

ทั้งนี้ตนยืนยันว่า จากเหตุการณ์และพฤติกรรมที่เกิดขึ้นวันนี้ ทำให้ตนตัดสินใจ ถอดนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ออกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์กาแฟ เนื่องจากทนรับพฤติกรรมไม่ไหวอีกแล้ว ที่ผ่านมาตนอดทน และตัดสินใจไม่พูดมาโดยตลอด รวมทั้งวันนี้มีลูกค้าหลายราย โทรมาสอบถามตนของดการสั่งซื้อสินค้า เพราะคิดว่าสินค้าของตนเป็นสินค้าของลุงพล

683538

ในส่วนสัญญจ้างงานกับลุงพลนั้นไม่มี เพราะลุงพลบอกไว้ตั้งแต่แรกว่าไม่อยากมีสัญญา และใช้ใจกัน แต่มีหลักฐานให้สัมภาษณ์ในช่องยูทูบหลายช่อง และหลักฐานการโอนเงินค่าจ้างครบถ้วน จ้าง 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.63 ถึงวันที่ 23 พ.ค.64 และตกลงกันว่าจะลงผ่านเพจของลุงพล และเพจของผลิตภัณฑ์ แต่ที่ผ่านมาลุงพลไม่เคยทำตามที่ตกลงกันไว้เลย และตกลงกันว่าจะให้ 5 บาท/กล่อง

นอกจากนี้ ตนมองว่า ลุงพลมีนิสัยเปลี่ยนไปจากเดิมมาก ครั้งแรกมีมารยาทดี อ่อนน้อมถ่อมตน และต่อมาวันถ่ายทำลุงพลเปลี่ยนไป ลุงพลไม่ถ่ายทำตามที่วางคิวไว้ จากวางไว้ 6 ตอน ถ่ายได้เพียง 4 ตอน ยอดขายตั้งแต่ลุงพลเป็นพรีเซ็นเตอร์ถึงวันนี้ ขายได้ไม่ถึง 2,000 กล่อง แต่คงเพราะด้วยเหตุผลหลายประการที่ทำให้ลุงพลเปลี่ยนไป ขอบคุณแฟนคลับลุงพลที่ช่วยอุดหนุนด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส