"หมอวรงค์" ตั้ง "พรรคไทยภักดี" ประกาศจุดยืนสู้ "ก้าวหน้า-ก้าวไกล-ม็อบสามนิ้ว"

20 ม.ค. 64

"หมอวรงค์" เปิดตัว "พรรคไทยภักดี" ประกาศจุดยืนปกป้องสถาบัน สู้ "ก้าวหน้า-ก้าวไกล-ม็อบสามนิ้ว" 

วันนี้(20 ม.ค.64) ที่สำนักงานไทยภักดี พระราม 5 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปปัตย์ และแกนนำไทยภักดี ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี แถลงข่าวถึงการจัดตั้งพรรคไทยภักดี ว่า มีจุดประสงค์ที่จะเป็นหัวหอกสำคัญในการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเต็มรูปแบบ เพราะที่ผ่านมามีพรรคการเมืองบางพรรค และคนบางกลุ่มพยายามยกระดับการเคลื่อนไหวที่มุ่งร้ายต่อสถาบันฯ โดยพรรคไทยภักดี พร้อมประกาศจุดยืนขอต่อสู้กลุ่มที่เคลื่อนไหวมุ่งร้ายต่อสถาบัน ทั้งกลุ่มก้าวหน้า พรรคก้าวไกล และม็อบสามนิ้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชายเสื้อเหลืองประณามไทยภักดีเทมวลชน ร่ำไห้สงสารคนแก่-เด็กวิ่งหนีตาย
- "กลุ่มไทยภักดี" หนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อ ชี้ ยังมีความชอบธรรม
"สิระ" พบผู้ชุมนุมไทยภักดี ยันค้านร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์จนกว่าชีวิตจะหาไม่

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า แนวทางการต่อสู้ของพรรคไทยภักดีจะไม่ต่างสิ่งที่กลุ่มไทยภักดีได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ คือ การใช้กฎหมายรวมทั้งกฎหมายอาญามาตรา 112 ดำเนินคดีกับผู้จาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ และนำความจริงบอกกับประชาชน ซึ่งเจตนาของการตั้งพรรคการเมืองเพื่อต้องการมีเครือข่ายให้ครอบคลุมไปทั่วประเทศเนื่องจากหากต่อสู้ในนามกลุ่มแม้จะคล่องตัวแต่มีข้อจำกัด

สำหรับโครงสร้างและการดำเนินงานของพรรคจากนี้จะดำเนินการเหมือนพรรคการเมืองทั่วไป คือ มีการลงสมัครเลือกตั้งเพื่อเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ในการคัดค้านความเห็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับการโจมตีสถาบันฯ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการจัดตั้งพรรคการเมืองกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งยังต้องใช้ระยะเวลาหลายเดือน

ส่วนรายชื่อกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) นั้นขอยังไม่เปิดเผยจนกว่าจะมีการประชุมอย่างเป็นทางการ แต่ยืนยันว่าประกอบไปด้วยบุคคลมากหน้าหลายตา ส่วนสมาชิกพรรคประกอบด้วยคนหลากหลายรุ่น ตั้งแต่เยาวชนถึงผู้สูงอายุที่ร่วมกันเป็นเครือข่ายของสมาชิกกลุ่มไทยภักดีตั้งแต่ก่อตั้ง

"เราไม่มีกลุ่มทุน ไม่มีนายทุน ไม่มีเจ้าของพรรค ทุกอย่างจะอยู่ที่ประชาชน ได้ให้โอกาสพวกเราได้ทำหน้าที่ จึงขอเชิญชวนบุคคลที่มีอุดมการณ์เหมือนกับกลุ่มไทยภักดี มาร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค" นพ.วรงค์ กล่าว

  11_9

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม