กสทช.เผย "คนละครึ่ง" รอบเก็บตกไร้ปัญหา ลงทะเบียนลื่นปรื๊ดเต็มใน 9 นาที หลังสั่ง 3 ค่ายตั้งรับ

21 ม.ค. 64

กสทช.เรียก 3 ค่ายมือถือเข้าชี้แจง กรณีลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก พบทุกค่ายเตรียมเครือข่ายรองรับเต็มที่ ทำให้ลงทะเบียนได้รวดเร็ว เต็ม 1.34 ล้านสิทธิใน 9 นาที

วันนี้(21 ม.ค.64) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกรายเพิ่มขีดความสามารถ และกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดูแล บำรุงรักษา ซ่อมแซม และปรับปรุงแก้ไข โครงข่ายโทรคมนาคม อุปกรณ์ ให้พร้อมรองรับการลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 20 ม.ค.64 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยเฉพาะบริการ SMS ต้องไม่ให้เกิดความผิดพลาด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการลงทะเบียนดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เต็มใน 10 นาที "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก ลงทะเบียนครบ 1.34 ล้านสิทธิ์แล้ว
เต็มแล้ว! "คนละครึ่ง" เฟส 2 ครบ 5 ล้านสิทธิในเวลา 2 ชั่วโมง
ถูกตัดสิทธิ "คนละครึ่ง" เพราะไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน กลับมาลงทะเบียนใหม่ได้ พรุ่งนี้

วันนี้สำนักงาน กสทช. ได้เชิญค่ายมือถือ 3 ค่ายหลัก ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค มาให้ข้อมูลการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2

นายไตรรัตน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในส่วนของงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการโทรคมนาคมที่รองรับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 พบว่า ค่ายมือถือทั้ง 3 ค่ายมีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการลงทะเบียนรับสิทธิครั้งนี้เป็นอย่างดี ทุกรายมีการตั้งวอร์รูม เพื่อมอนิเตอร์กระบวนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกระบวนการในการจัดส่ง SMS และมีการเพิ่มปริมาณการรองรับของโครงข่ายเพื่อรองรับลงทะเบียนในครั้งนี้ไว้ 100% แต่การลงทะเบียนรับสิทธิ์ครั้งนี้ใช้ปริมาณรองรับของโครงข่ายของแต่ละค่าย ไม่ถึง 40%

ในการลงทะเบียนรับสิทธิครั้งนี้ โครงข่ายของแต่ละค่าย สามารถรองรับได้เป็นอย่างดี สามารถส่ง SMS ตอบกลับไปยังประชาชนสำเร็จครบหมดตามข้อมูลที่ทางระบบกรุงไทยส่งมา ซึ่งขีดความสามารถของโครงข่ายที่ทุกค่ายเตรียมไว้เกินกว่าจำนวนข้อมูลที่ส่งเข้ามา การลงทะเบียนครั้งนี้ใช้เพียงเวลา 9 นาที ก็ครบตามจำนวนสิทธิ์ 1.34 ล้านสิทธิ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ