หนุ่มปืนดุโชว์ท่าไหว้ก่อนยิงวงเหล้าทำลูกหนี้ดับ คนเจ็บแฉนาทีสาดกระสุนก่อนจ่อหัวซ้ำ (คลิป)

21 ม.ค. 64

จากกรณี เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 20 ม.ค. 64 คนร้ายเป็นชายได้ขับรถจักรยานยนต์เข้าไปกลางวงเหล้า แล้วชักอาวุธปืนกระหน่ำใส่วงเหล้าบริเวณม้าหินอ่อน ในซอย 3 คลองแห-คูเต่า เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

361844

เป็นเหตุให้มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายธนงศักดิ์ บุญญะอุดมศาตร์ หรือ บอย ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนำส่งตัวไปยังโรงพยาบาล, นายปรีชา กาญพันธ์ ประธานสภาเทศบาลเมืองคลองแห ถูกยิงเข้าที่ขา และนางสุดใจ อินทมโน หรือ ตา อายุ 58 ปี ถูกยิงเข้าที่ขา

588113757037975914

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ตรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมขวดเหล้า โซดา น้ำแข็ง บุหรี่วางอยู่บนโต๊ะ

236971

การสอบถามพยานแวดล้อม ทราบว่าทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนบ้านกัน และมักจะตั้งวงดื่มเหล้ากันอยู่เป็นประจำ บริเวณหลังบ้านเกิดเหตุ แต่คนร้ายชาย 1 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอด และชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงทันที 4 นัด โดยเป้าหมายคาดว่าอยู่ที่นายธนงศักดิ์ ซึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ส่วนอีก 2 คน คาดว่าน่าจะถูกลูกหลงหรืออาจยิงขู่ จากนั้นคนร้ายก็ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

700025

เวลาต่อมา นายธวัชชัย เรืองฤทธิ์ อายุ 41 ปี ชาว ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นนายหน้าค้าที่ดิน ได้เข้ามอบตัวพร้อมกับอาวุธปืนขนาด 11 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ กระสุนในรังเพลิง 1 นัด และกระสุนในแมกกาซีนอีก 4 นัด ที่ สภ.หาดใหญ่ ในเวลาประมาณ 19.00 น.

771096

จากการสอบสวน นายธวัชชัย ทราบว่าเป้าหมายแท้จริงคือนายธนงศักดิ์ ผู้เสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายค้างหนี้สินกับผู้ก่อเหตุนับล้านบาท ทำให้ทั้งคู่มีปัญหาและปากเสียงกันมาตลอด โดยก่อนเกิดเหตุ นายธวัชชัยได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาบริเวณวงเหล้า ซึ่งขณะนั้นมีคนอยู่ประมาณ 4-5 คน นายธวัชชัยจึงจอดรถและลงไปยกมือไหว้คนรู้จัก และบังเอิญได้พบเห็นนายธนงศักดิ์ ผู้ตาย นั่งอยู่ด้วย

cg

นายธนัชชัย อ้างว่า เมื่อนายธนงศักดิ์หันมาเห็นตัวเอง นายธนงคักดิ์ได้ทำท่าทีเหมือนจะลุกขึ้น และยกมือคล้ายจะทำอะไรบางอย่าง นายธวัชชัยจึงชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ 3 นัด และซ้ำที่หัวอีก 1 นัด ทำให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องได้ถูกลูกหลง กระสุนกระเด็นไปโดน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ปมเหตุเกิดจากความกดดันจากปัญหาที่สะสมมานานเป็นปี และอารมณ์ชั่ววูบด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนนายธวัชชัย อย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นได้แจ้ง 4 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นฯ พยายามฆ่าฯ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดสงขลาในวันพรุ่งนี้

262344

นางสุดใจ อินทมโน หรือ ตา อายุ 58 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณใต้หัวเข่าขวา วิถีกระสุนเฉียงลงแล้วทะลุออก แพทย์จึงได้ทำการเย็บปิดปากแผล เล่าว่า ตนและเพื่อน ๆ รวม 10 คน ได้นั่งดื่มสังสรรค์กันอยู่ที่โต๊ะหินอ่อน ชาย 7 คน, โต๊ะกางสีแดง หญิง 3 คน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จากนั้นในเวลาประมาณ 19.00 น. ผู้ก่อเหตุก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายังที่เกิดเหตุเพื่อมาหาแฟนสาว โดยผู้ก่อเหตุได้ทักทายพวกตน กลุ่มของตนก็ได้เชิญชวนให้ผู้ก่อเหตุร่วมวงสังสรรค์ด้วย แต่ผู้ก่อเหตุปฏิเสธ แล้วได้นำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่หน้าบ้านแฟนสาว พร้อมตะโกนเรียกแฟนสาว แต่แฟนสาวไม่ได้ลงมาเปิดรั้วให้

176746

ต่อมา ผู้ก่อเหตุได้เดินย้อนขึ้นมาผ่านวงสังสรรค์ แล้วยืนหันหลังทำท่าทางอะไรบางอย่าง หันหน้ากลับมายิงทันที 1 นัด เข้าบริเวณเอวขวาของผู้ตาย ทำให้วงสังสรรค์แตกกระเจิง ทุกคนวิ่งแตกตื่น ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนนัดที่สอง เข้าที่ใต้เข่าขวาของนายปรีชา กระสุนฝังใน จึงได้เปิดประตูข้างโต๊ะม้าหินเข้าไปหลบซ่อนตัว จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้เดินหน้านิ่งแล้วขับรถจักรยานยนต์กลับออกไป เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเร็วมาก ตนยืนยันได้ว่าผู้ตายไม่มีปืน ดังนั้นที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าผู้ตายทำท่าคล้ายจะหยิบปืนนั้นไม่เป็นความจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส