ชุลมุนหน้าสน.พญาไท! แห่ป้องคน #SAVEบางกลอย มวลชนยื้อตร.สาวล้มฟาดโคม่า (คลิป)

22 ม.ค. 64

วันที่ 22 ม.ค. 64 เวลาประมาณ 17.30 น. พบป้ายผ้าที่เขียนข้อความ "#SAVEบางกลอย" และ "ชาติพันธุ์ก็คือคน" บริเวณรั้วอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นการแสดงจุดยืนเคียงข้างชาวกะเหรี่ยงแก่งกระจานที่เดินเท้ากลับสู่ป่าแก่งกระจาน หลังเผชิญความอดอยากในที่ดินที่รัฐบาลจัดให้

169840604668

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเก็บป้ายผ้าดังกล่าวออกจากรั้วอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายธัชพงศ์ แกดำ และนักกิจกรรมอีก 1 คน ถูกควบคุมตัวไปยัง สน.พญาไท

908791578373

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. เกิดความชุลมุนบริเวณหน้า สน.พญาไท เจ้าหน้าที่กำลังจะนำกำลังจับกุมกลุ่มมวลชนบางส่วนที่มาก่อความวุ่นวาย ก่อนจะเกิดเหตุปะทะและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้าโรงพยาบาลอย่างน้อย 2 ราย ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบประมาณ 20 นาย กั้นรั้วเหล็ก และประจำอยู่หน้าสถานีตำรวจ

126282

ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุม นำเครื่องขยายเสียงขนาดเล็ก มาเพื่อเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกิดการกระทบกระทั่งกับประชาชนออกมาแสดงความรับผิดชอบ และกล่าวคำขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

536202

นายศศลักษณ์ สุขเจริญ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ หนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุม เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ตนเองและกลุ่มเพื่อนประมาณ 30 คน ได้เดินทางมาที่ สน.พญาไท เนื่องจากว่ามาติดตามและให้กำลังใจเพื่อนที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเรื่อง พ.ร.บ.ความสะอาด โดยจะเดินเข้าไปสอบถามใน สน. ฝั่งทางออก เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปเข้าที่ฝั่งทางเข้า แต่เจ้าหน้าที่นำรั้วมากั้นไม่ให้กลุ่มของตนเองเข้าไป มีการท้าทายว่าแน่จริงเข้ามา และมีการปะทะคารมกันเล็กน้อย จึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งสั่งให้จับกุมให้หมด โดยไม่มีการแจ้งข้อหาใด ๆ

533813

ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 10 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกมาจับกุมและผลักกลุ่มของเพื่อนตนเองบางคน ทำให้นางสาวพิมพิสุทธิ์ หมานหมัด ได้รับบาดเจ็บ ล้มศีรษะฟาดพื้น อาการล่าสุดสมองบวม กำลังรอเข้าเครื่องทีซีสแกน ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และชายอีกคน บาดเจ็บบริเวณใบหน้า รักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ อีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และทรัพย์สินเสียหาย

"พวกตนเองก็แค่อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเพื่อนตนเองที่ถูกจับ และมองว่าการกระทำของตำรวจไม่ถูกต้อง และรอให้เจ้าหน้าที่ออกมาขอโทษ"

587486

ต่อมา พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท ออกมาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม และเปิดเผยว่าเป็นการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่ได้มีความตั้งใจให้เกิดอาการบาดเจ็บ ส่วนค่ารักษาพยาบาลทางตำรวจจะเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนที่ต้องปิดประตูก่อนหน้านี้ เพราะ กลัวว่าจะเกิดความวุ่นวาย

679521

ต่อมา พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) ออกมาพูดคุยกับกลุ่มมวลชน และชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้กลุ่มผู้ชุมส่งตัวแทน 5 คน เข้ามาใน สน.พญาไท เพื่อชี้ตัวตำรวจที่ทำให้เพื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ พร้อมหลักฐานจากกล้องโทรศัพท์ที่ถ่ายเอาไว้ โดยไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส